Quốc tế

Bali: Núi lửa phun trào khiến hàng ngàn người phải di tản

Linh Lan Thứ hai, 27/11/2017 - 13:08

Núi lửa Agung tại một đảo nghỉ mát của Bali, Indonesia phun trào vào cuối tuần qua đã khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy và khoảng 24.000 người dân phải di tản khỏi khu vực

Ảnh: Firdia Lisnawati, AP

Núi lửa Agung tại một đảo nghỉ mát của Bali, Indonesia phun trào vào cuối tuần qua đã khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy và khoảng 24.000 người dân phải di tản khỏi khu vực khi đám mây bụi dày từ núi lửa Agung, cao hàng ngàn mét, bay về phía đông và đông nam dọc theo quần đảo.

Trung tâm nghiên cứu núi lửa và giảm nhẹ thiên tai ở Indonesia đã đưa ra thông báo khẩn cấp vào thứ Hai (27/11) về khả năng một vụ phun trào lớn hơn sắp xảy ra.

Ari Ahsan, người phát ngôn của Sân bay Quốc tế Ngurah Rai ở Bali cho biết, cuối tuần qua, các cư dân đã được sơ tán khỏi 224 điểm quanh đảo trong khi đó Sân bay quốc tế Lombok tại Pulau Lombok, hòn đảo phía đông Bali, tạm thời đóng cửa. 

Theo báo cáo mới nhất của sân bay Ngurah Rai, sân bay chính của Bali, việc hủy chuyến bay đã gây rắc rối cho khoảng 7.000 hành khách trong nước và quốc tế. Hãng hàng không Jetstar Airways đã hủy tất cả các chuyến bay đến và đi Bali.

Bali: Núi lửa phun trào khiến hàng ngàn người phải di tản
Núi Agung phun trào đã tạo ra những cột khói cao đến hàng ngàn mét trong không khí.

Theo Sutopo Purwo Nugroho, người đứng đầu phòng thông tin và dữ liệu của Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Indonesia, những đám mây bụi đã bay lên bầu trời sau khi núi lửa Agung ở phía đông Bali phun trào ba lần vào thứ Bảy (25/11). Những đám mây bụi đã đạt đến độ cao 4.000 mét.

Vụ phun trào đầu tiên xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút chiều thứ Bảy, Cơ quan này cho biết. Nhiều vụ phun trào tiếp theo diễn ra vào Chủ nhật.

Bali: Núi lửa phun trào khiến hàng ngàn người phải di tản 1
Người dân Bali theo đạo Hindu cầu nguyện gần Núi Agung với hy vọng ngăn chặn núi lửa phun vào hôm thứ Bảy.

Vào thứ Hai, Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia đã ban hành cảnh báo cấp 4, đề xuất cấm các hoạt động công cộng diễn ra trong vòng từ 8 đến 10 cây số kể từ ngọn núi. Bất cứ ai ở trong phạm vi đó đều đã được khuyên di tản.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  1 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  2 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  4 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  5 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.