Nhịp cầu kinh doanh
Bàn về sự bứt tốc ngành F&B hậu Covid
Toạ đàm trực tuyến với chủ đề "Bứt tốc ngành F&B hậu Covid-19" sẽ được iPOS.vn cùng ngân hàng Kasikorn Bank Việt Nam đồng tổ chức ngày 27/4/2022.

Khi nền kinh tế của Việt Nam đã bước vào trạng thái bình thường mới, các doanh nghiệp cũng đang tìm cách để phục hồi.
Hoạt động trong một ngành chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, các doanh nghiệp F&B với sức chống chịu mạnh mẽ cùng khả năng ứng biến linh hoạt đã thành công vượt bão. Giờ đây là lúc họ cùng ngồi lại với nhau và bàn về cách thức bứt phá mạnh mẽ sau đại dịch.
Toạ đàm trực tuyến "Bứt tốc ngành F&B" hậu Covid-19 do iPOS.vn cùng ngân hàng Kasikorn Bank Việt Nam đồng tổ chức sáng 27/4 tới được kỳ vọng sẽ mang lại bức tranh về ngành kinh doanh ẩm thực và đồ uống trong suốt 2 năm đại dịch, đồng thời nhận diện tính liên kết và tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp, cá nhân tham gia trong lĩnh vực này.
Chương trình được phát trực tiếp trên Fanpage chính thức của iPOS.vn, KBank Việt Nam và tiếp sóng trên Fanpage Theanh28 Entertainment.
Tại sự kiện, những người làm trong ngành F&B như diễn viên Lan Phương - Giám đốc Lalina Kids Cafe, bà Nguyễn Trúc Chi - Giám đốc Green F&B Việt Nam và ông Vũ Thanh Hùng – Giám đốc iPOS.vn sẽ chia sẻ những câu chuyện thực tế về tác động của dịch bệnh Covid-19 đến thị trường cũng như những điểm sáng của kinh tế giữa đại dịch.
Theo đó, buổi trò chuyện sẽ đi thẳng vào các vấn đề nhạy cảm trong suốt thời gian vừa qua, như quản trị nhân sự, kinh nghiệm quản lý dòng tiền và huy động vốn từ các tổ chức tài chính. Là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các nguồn vốn vay, hồ sơ và chứng minh tài chính.
Các diễn giả cũng sẽ chia sẻ những lời khuyên cùng chiến lược đón đầu thị trường trong thời kỳ mở cửa trở lại để phục hồi và phát triển mạnh mẽ.
Ngành F&B Việt Nam: Sau cơn mưa trời lại sáng
Doanh nghiệp F&B trước áp lực thay đổi mặt bằng kinh doanh
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp là yếu tố then chốt quyết định khả năng sinh lời của các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống trong bối cảnh hậu Covid-19.
Những xu hướng F&B nổi bật 2022
Việc tái khôi phục, nắm được xu hướng thị trường và duy trì động lực cộng đồng là điều quan trọng đối với quá trình hồi sinh của F&B, đặc biệt là trong giai đoạn sớm mở cửa trở lại như hiện nay.
Sự thụ động khiến nhiều doanh nghiệp F&B thất bại
Các công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến dường như đã cứu được không ít doanh nghiệp F&B khỏi "cửa tử" khi đối mặt với khủng hoảng đại dịch.
MoMo muốn chia lại miếng bánh thị trường F&B
Lợi thế của MoMo là sở hữu hơn 28 triệu người dùng trẻ và năng động, cùng với mạng lưới đối tác đang không ngừng được mở rộng.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.