Doanh nghiệp
Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ
Dịch vụ mới của Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người giúp việc tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.
Xây đội ngũ giúp việc theo giờ hàng chục nghìn người
Be Group, công ty công nghệ Việt Nam sở hữu và phát triển siêu ứng dụng Be vừa công bố dịch vụ giúp việc, dọn dẹp theo giờ được xây dựng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
Đại diện Be Group khẳng định, dịch vụ này đáp ứng các tiêu chuẩn cao về vệ sinh và chất lượng không gian sống, phục vụ các gia đình và người trẻ hiện đại với nhịp sống bận rộn tại các đô thị.
Dịch vụ có tên "beGiúpviệc" được Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người lao động thời vụ tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.
Dịch vụ nằm trong tổng thể chiến lược của Be Group nhằm tăng cường vai trò là siêu ứng dụng thuần Việt trong nền kinh tế chia sẻ, mang lại dịch vụ chất lượng, an tâm, giá cả hợp lý cho khách hàng.
Cuối tháng 10/2024, beGiúpviệc đã được triển khai đầu tiên tại TP.HCM và dự kiến tiếp tục mở rộng thị trường tại Hà Nội vào cuối năm 2024, đầu năm 2025.
Đại diện Be Group cho biết: "Cũng như nghề tài xế xe ôm truyền thống trước đây, việc hoạt động riêng lẻ, thiếu tổ chức chưa mang lại thu nhập ổn định cho lao động mảng giúp việc theo giờ".
Sau hơn 5 năm vận hành các dịch vụ gọi xe: từ chở khách đến giao hàng, giao đồ ăn…, Be Group tin tưởng sẽ đưa nghề giúp việc theo giờ trở thành một công việc chuyên nghiệp, từng bước mở ra một thị trường mới phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế chia sẻ tại Việt Nam.

Xuất phát từ nhu cầu tại các thành phố lớn
Theo Grand View Research, quy mô thị trường dịch vụ tại nhà theo yêu cầu trực tuyến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn 2022 - 2030 với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 19,2%.
Trong đó, xu hướng tìm giúp việc gia tăng được lý giải bởi lối sống bận rộn tại các đô thị lớn. Người trẻ đô thị ngày càng ưu tiên phát triển bản thân hơn, từ tìm kiếm thêm cơ hội việc làm đến chăm sóc cá nhân, học ngôn ngữ, kỹ năng mới...
Đây được là nhóm khách hàng tiềm năng, khi không còn nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa, dù vẫn chú trọng đến không gian sống sạch sẽ, ngăn nắp.
Thực tế này đem lại cơ hội lớn cho Be Group trong việc tạo ra giá trị thông qua cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, cũng như tiềm năng tạo thêm thu nhập cho các cá nhân lao động thời vụ hoặc cần tìm một công việc linh hoạt, tiện lợi.
Mặt khác, nghiên cứu của siêu ứng dụng này đã chỉ ra, một bộ phận người giúp việc ưu tiên chọn công việc theo giờ hơn là làm cố định tại một hộ gia đình vì tính linh hoạt, giúp họ làm được nhiều việc hơn trong ngày mà không phụ thuộc vào chủ nhà.
Tuy nhiên, có hơn 90% lao động giúp việc là nữ giới trong môi trường phi chính thức, gây thách thức cho việc quản lý và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
Điều này đặt ra nhu cầu cấp thiết về một nền tảng công nghệ chuyên nghiệp với chương trình đào tạo bài bản, mang lại lợi ích cho cả khách hàng và đối tác.
Với 100% nhân sự chủ chốt là người Việt, dịch vụ mới nhất của Be được thiết kế dựa trên những quy chuẩn địa phương hóa, từ đào tạo đối tác giúp việc đến trải nghiệm dịch vụ dựa trên các tiêu chí: tiêu chuẩn, dụng cụ, chi phí.
Từ đó, beGiúpviệc được thiết kế thành đa dạng gói dọn dẹp dựa trên thời gian và diện tích như: gói hai giờ (tối đa 55m²), gói ba giờ (tối đa 85m²) và gói bốn giờ (tối đa 105m²). Các dịch vụ gia tăng như nấu ăn, ủi đồ, và đa dạng dịch vụ giúp việc khác cũng sắp được ứng dụng này ra mắt.
Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD
Be Group nhận đầu tư gần 740 tỷ đồng từ Chứng khoán VPBank
Be Group hiện nắm giữ 35% thị phần trong lĩnh vực gọi xe công nghệ, và hướng tới có lãi EBITDA trong năm tài chính 2024
Be Group cùng Sun World số hóa quảng bá du lịch
Việc Be Group hợp tác chiến lược cùng Sun World được xem là bước đi nhằm nỗ lực thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của ngành du lịch, góp phần tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời nâng tầm công nghệ số hóa du lịch Việt Nam.
Be Group theo đuổi chiến lược di chuyển xanh
Không chỉ thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện, Be Group còn nỗ hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh thông qua hợp tác với VinFast và Cake by VPBank nhằm hỗ trợ tài xế chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang các mẫu xe điện hóa.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn
Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025 có thể hoàn thành mục tiêu trên 8% nhờ vào lực đẩy từ đầu tư công và tiêu dùng phục hồi.
Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Panhou Retrear, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.
Thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Bulgaria
Với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Bulgaria, hai bên đặt mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương lên gấp đôi trong những năm tới.
Chủ tịch AutoAgri Nguyễn Thành Thực: Học cả đời, trả nghĩa cho nông nghiệp
Với bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch AutoAgri, học để mở rộng tri thức và để trả nghĩa cho nông nghiệp, nuôi dưỡng khát vọng đưa nông sản Việt bước ra thế giới.
Onboard đại học không lo áp lực: Thích nghi, kết nối và giữ năng lượng
Bước qua cánh cổng đại học, tân sinh viên chính thức “onboard” vào một thế giới hoàn toàn mới, nơi không chỉ có bài vở, mà còn là những trải nghiệm mới mẻ: sống xa nhà, tự lập, khám phá bản thân giữa thành phố rộng lớn. Giữa nhịp sống hối hả ấy, ai cũng phải học cách thích nghi, kết nối bạn bè, và giữ tinh thần tích cực để không bị cuốn vào guồng quay áp lực.
Những 'tấm vé vàng' của 8Wonder Winter 2025
Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars.





















































