Doanh nghiệp
Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ
Dịch vụ mới của Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người giúp việc tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.
Xây đội ngũ giúp việc theo giờ hàng chục nghìn người
Be Group, công ty công nghệ Việt Nam sở hữu và phát triển siêu ứng dụng Be vừa công bố dịch vụ giúp việc, dọn dẹp theo giờ được xây dựng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
Đại diện Be Group khẳng định, dịch vụ này đáp ứng các tiêu chuẩn cao về vệ sinh và chất lượng không gian sống, phục vụ các gia đình và người trẻ hiện đại với nhịp sống bận rộn tại các đô thị.
Dịch vụ có tên "beGiúpviệc" được Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người lao động thời vụ tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.
Dịch vụ nằm trong tổng thể chiến lược của Be Group nhằm tăng cường vai trò là siêu ứng dụng thuần Việt trong nền kinh tế chia sẻ, mang lại dịch vụ chất lượng, an tâm, giá cả hợp lý cho khách hàng.
Cuối tháng 10/2024, beGiúpviệc đã được triển khai đầu tiên tại TP.HCM và dự kiến tiếp tục mở rộng thị trường tại Hà Nội vào cuối năm 2024, đầu năm 2025.
Đại diện Be Group cho biết: "Cũng như nghề tài xế xe ôm truyền thống trước đây, việc hoạt động riêng lẻ, thiếu tổ chức chưa mang lại thu nhập ổn định cho lao động mảng giúp việc theo giờ".
Sau hơn 5 năm vận hành các dịch vụ gọi xe: từ chở khách đến giao hàng, giao đồ ăn…, Be Group tin tưởng sẽ đưa nghề giúp việc theo giờ trở thành một công việc chuyên nghiệp, từng bước mở ra một thị trường mới phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế chia sẻ tại Việt Nam.
Xuất phát từ nhu cầu tại các thành phố lớn
Theo Grand View Research, quy mô thị trường dịch vụ tại nhà theo yêu cầu trực tuyến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn 2022 - 2030 với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 19,2%.
Trong đó, xu hướng tìm giúp việc gia tăng được lý giải bởi lối sống bận rộn tại các đô thị lớn. Người trẻ đô thị ngày càng ưu tiên phát triển bản thân hơn, từ tìm kiếm thêm cơ hội việc làm đến chăm sóc cá nhân, học ngôn ngữ, kỹ năng mới...
Đây được là nhóm khách hàng tiềm năng, khi không còn nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa, dù vẫn chú trọng đến không gian sống sạch sẽ, ngăn nắp.
Thực tế này đem lại cơ hội lớn cho Be Group trong việc tạo ra giá trị thông qua cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, cũng như tiềm năng tạo thêm thu nhập cho các cá nhân lao động thời vụ hoặc cần tìm một công việc linh hoạt, tiện lợi.
Mặt khác, nghiên cứu của siêu ứng dụng này đã chỉ ra, một bộ phận người giúp việc ưu tiên chọn công việc theo giờ hơn là làm cố định tại một hộ gia đình vì tính linh hoạt, giúp họ làm được nhiều việc hơn trong ngày mà không phụ thuộc vào chủ nhà.
Tuy nhiên, có hơn 90% lao động giúp việc là nữ giới trong môi trường phi chính thức, gây thách thức cho việc quản lý và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
Điều này đặt ra nhu cầu cấp thiết về một nền tảng công nghệ chuyên nghiệp với chương trình đào tạo bài bản, mang lại lợi ích cho cả khách hàng và đối tác.
Với 100% nhân sự chủ chốt là người Việt, dịch vụ mới nhất của Be được thiết kế dựa trên những quy chuẩn địa phương hóa, từ đào tạo đối tác giúp việc đến trải nghiệm dịch vụ dựa trên các tiêu chí: tiêu chuẩn, dụng cụ, chi phí.
Từ đó, beGiúpviệc được thiết kế thành đa dạng gói dọn dẹp dựa trên thời gian và diện tích như: gói hai giờ (tối đa 55m²), gói ba giờ (tối đa 85m²) và gói bốn giờ (tối đa 105m²). Các dịch vụ gia tăng như nấu ăn, ủi đồ, và đa dạng dịch vụ giúp việc khác cũng sắp được ứng dụng này ra mắt.
Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD
Be Group nhận đầu tư gần 740 tỷ đồng từ Chứng khoán VPBank
Be Group hiện nắm giữ 35% thị phần trong lĩnh vực gọi xe công nghệ, và hướng tới có lãi EBITDA trong năm tài chính 2024
Be Group cùng Sun World số hóa quảng bá du lịch
Việc Be Group hợp tác chiến lược cùng Sun World được xem là bước đi nhằm nỗ lực thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của ngành du lịch, góp phần tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời nâng tầm công nghệ số hóa du lịch Việt Nam.
Be Group theo đuổi chiến lược di chuyển xanh
Không chỉ thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện, Be Group còn nỗ hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh thông qua hợp tác với VinFast và Cake by VPBank nhằm hỗ trợ tài xế chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang các mẫu xe điện hóa.
Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam
Tập đoàn Bühler đẩy mạnh phát triển thiết bị ngành vật liệu công nghệ cao vào thị trường Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy ngành sản xuất công nghiệp xe điện tại đây.
Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử
Thương mại điện tử được dự báo có thể tăng trưởng tới 35% mỗi năm trong bốn năm tới.
Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh
Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp cần được kích hoạt thông qua tháo gỡ nút thắt trong triển khai các công cụ tài chính xanh.
Quảng Trị thúc đẩy tiến độ dự án LNG Hải Lăng
Tỉnh Quảng Trị đang thúc đẩy tiến độ dự án điện khí LNG Hải Lăng giai đoạn 1, trị giá 54.000 tỷ đồng, với mục tiêu đưa vào vận hành từ năm 2029.
Đổi nợ thành cổ phần: Còn cách nào khác cho doanh nghiệp địa ốc?
Để giảm áp lực trả nợ và chi phí lãi vay, nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn buộc phải chọn giải pháp phát hành cổ phần để hoán đổi nợ.
Tái tạo ở Liên hoan Sáng tạo và thiết kế Việt Nam 2024
Liên hoan Sáng tạo và thiết kế Việt Nam (VFCD) thường niên lần thứ sáu với chủ đề “tái tạo” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16 - 22/11/2024.
Gen Z 'đại tu' nơi làm việc
Thế hệ Z đang định hình lại nơi làm việc với phong cách làm việc linh hoạt, ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, làm việc từ xa và các giờ làm việc không cố định.