Nhịp cầu kinh doanh
Bộ ba VinFast VF 9 độc bản gây chú ý tại sự kiện The Nine 2025
Tại sự kiện The Nine 2025 vừa diễn ra tại TP.HCM, VinFast không chỉ tái khẳng định vị thế thương hiệu ô tô điện tiên phong mà còn gây tiếng vang khi giới thiệu bộ sưu tập độc bản VF 9 phiên bản “di sản Việt” kết hợp cùng nghệ sĩ Việt Max.
Tuyên ngôn của bản lĩnh Việt qua bộ ba độc bản VF 9
Mới đây, The Nine - sự kiện được cộng đồng những cá nhân tinh hoa và người dùng xe điện VinFast VF 9 mong đợi - đã trở lại với quy mô hoành tráng tại TP.HCM.

Tâm điểm sự kiện là bộ sưu tập 3 mẫu VinFast VF 9 phiên bản nghệ thuật, được “thổi hồn” bởi nghệ sĩ Việt Max - người tiên phong trong dòng tranh pop-art và nghệ thuật đường phố tại Việt Nam.
Mỗi chiếc xe là một “di sản chuyển động”, kết hợp tinh thần dân tộc với thiết kế đương đại, hướng đến cộng đồng người dùng đề cao bản lĩnh tiên phong và khát vọng đóng góp cho tương lai bền vững.

Chiếc VF 9 đầu tiên nổi bật với hình ảnh chim hạc đang bay về phía mặt trời, là biểu tượng của một tương lai rực rỡ, nguồn năng lượng vô tận và vòng tuần hoàn bất tận của sự sống. Chim hạc sải cánh giữa không trung cũng chính là biểu trưng cho ý chí kiên cường vượt qua mọi thử thách của người Việt - đồng điệu với tinh thần bứt phá mọi giới hạn của VinFast.

Chiếc xe thứ hai mang đến hình ảnh rồng máy - một sự kết hợp táo bạo giữa biểu tượng linh thiêng phương Đông với kỹ nghệ hiện đại. Dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Việt Max, hình tượng này thể hiện một Việt Nam của thế kỷ 21 vẫn giữ hồn cốt truyền thống, nhưng bứt phá bằng công nghệ, sáng tạo và bản lĩnh làm chủ sân chơi toàn cầu và gánh vác trách nhiệm cùng với nhân loại.
Khép lại bộ ba là mẫu VF 9 với hình ảnh rồng vươn cao giữa thiên nhiên, như một tuyên ngôn nghệ thuật về mối giao hòa giữa con người và môi trường. Mỗi nét vẽ trên thân xe đều được nghệ sĩ Việt Max thực hiện tỉ mẩn hoàn toàn bằng tay.
Những mảng màu tự nhiên phía sau biểu tượng rồng vừa làm dịu sắc độ thị giác vừa truyền đi thông điệp về sứ mệnh gìn giữ hành tinh xanh - giá trị cốt lõi mà VinFast kiên định theo đuổi.

“Tôi rất trân trọng tinh thần tiên phong dấn thân mang bản sắc Việt bước ra thế giới của VinFast. Được đồng hành trong hành trình đó, tôi muốn gửi gắm vào tác phẩm niềm tự hào dân tộc và khát vọng sáng tạo không ngừng của người Việt hôm nay”, nghệ sĩ Việt Max cho biết tại sự kiện.
Trong không gian giàu cảm hứng của The Nine 2025, các khách mời không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp và ý nghĩa của bộ sưu tập độc bản. 3 chiếc VF 9 đậm chất nghệ thuật sau đó đều đã tìm ra chủ nhân ngay tại sự kiện, trong đó, một chiếc được chốt giá tới 2 tỷ đồng.
VinFast VF 9: SUV điện hạng sang chạm chuẩn toàn cầu
Không chỉ là “tuyên ngôn nghệ thuật”, VF 9 còn là mẫu SUV điện cao cấp đáng chú ý nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Với đặc thù là xe điện, VF 9 nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng êm ái được mang tới bởi khối động cơ 402 mã lực, cùng loạt tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn đường chủ động, cảnh báo điểm mù…
Bên trong, nội thất VF 9 rộng rãi theo chuẩn châu Âu, với tâm điểm là màn hình giải trí lớn tích hợp trợ lý ảo ViVi. Đặc biệt, phiên bản 6 chỗ với ghế cơ trưởng ở hàng thứ 2 mang đến trải nghiệm ngang tầm “hạng thương gia” cho người dùng với ghế ngồi có massage, thông gió, sưởi ấm, sạc không dây, màn hình 8 inch…

Đáng chú ý, loạt ưu đãi tài chính hiện hành của VinFast đang giúp mẫu “xe chủ tịch” này trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Với chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3, khách hàng được giảm 4% giá niêm yết, tặng thêm đến 70 triệu đồng vào tài khoản VinClub nếu đăng ký tại Hà Nội hoặc TP.HCM và thêm tới 50 triệu nếu đổi xe xăng sang xe điện.
Tổng ưu đãi lên đến gần 188 triệu đồng, đưa chi phí sở hữu thực tế của VF 9 bản Plus về mốc chỉ nhỉnh hơn 1,5 tỷ đồng. Đây là mức giá “gây sốc” với một mẫu SUV hạng E tiêu chuẩn quốc tế.
Đặc biệt, chính sách miễn phí sạc điện đến tháng 6/2027 cũng giúp chủ xe tiết kiệm cả trăm triệu đồng mỗi năm.
Xuất hiện tại The Nine 2025 với diện mạo hoàn toàn mới, VF 9 một lần nữa trở thành giao điểm giữa công nghệ, văn hóa và khát vọng xanh của người Việt. Mẫu xe điện flagship của VinFast cũng được xem là tuyên ngôn của thế hệ người dùng mới - những người không chỉ dẫn đầu bằng lựa chọn tiêu dùng thông minh, mà còn mang trong mình niềm tự hào về sản phẩm “make in Vietnam”.
Vì sao VinFast Feliz Neo được nhiều khách hàng ưa chuộng?
VinFast VF 7: SUV điện lý tưởng từ phố thị tới tỉnh xa
Chạy phố nhẹ nhàng, leo đèo vững chãi, sạc điện tiện lợi khắp nơi – VinFast VF 7 là chiếc SUV điện đúng nghĩa “một cho tất cả” dành cho người dùng ba miền.
Hiện tượng mua sắm Vincom Red Sale khuấy đảo thị trường bán lẻ mùa hè 2025
Từ ngày 14/6 đến 14/7/2025, Vincom Red Sale 2025 - lễ hội mua sắm chính hãng lớn nhất mùa hè chính thức diễn ra trên 88 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với loạt ưu đãi giảm giá sâu lên đến hơn 70%, cơ hội trúng xe điện VinFast VF 3, hàng loạt voucher mua sắm giá trị cao và cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Báo cáo Vietcap hé lộ bức tranh tài chính của VinFast
VinFast dự kiến bàn giao 135.000 xe trong năm 2025, tăng 39% so với năm 2024. Đa phần trong đó được hấp thụ bởi thị trường nội địa.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Lotusmiles 'bắt tay' Accor mở rộng quyền lợi cho hành khách Vietnam Airlines
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Thủ tướng: Nếu duy trì đà sẽ đạt tăng trưởng trên 8% trong năm 2025
Thủ tướng nêu rõ, mục tiêu lớn nhất thời gian tới là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.
Giải bài toán vốn cho doanh nghiệp bắt sóng đầu tư công
Sóng đầu tư công mang tới cơ hội vàng cho nền kinh tế, nhưng dòng vốn khổng lồ dường như chưa thể chảy đến mọi ngóc ngách của chuỗi cung ứng.
Ra mắt Cổng Pháp luật quốc gia
Cổng Pháp luật quốc gia là nền tảng pháp lý cấp quốc gia, cung cấp hệ thống văn bản pháp luật chính thống, diễn giải và hỗ trợ tra cứu theo thời gian thực.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.





















































