BoConcept: Giải bài toán hàng giả, hàng nhái bằng cách tập trung vào chất lượng

Hường Hoàng - 14:01, 31/10/2022

TheLEADERLà một nhãn hàng nội thất cao cấp, nổi tiếng trên toàn thế giới, các sản phẩm của BoConcept thường xuyên bị làm giả, làm nhái trên thị trường Việt Nam. Và mới đây, với hành vi vi phạm bản quyền của một doanh nghiệp nội địa, BoConcept đã phải lên tiếng.

BoConcept: Giải bài toán hàng giả, hàng nhái bằng cách tập trung vào chất lượng
Một doanh nghiệp làm hàng giả, hàng nhái sản phẩm mang tính biểu tượng của BoConcept (Ảnh: BoConcept)

Vào ngày 3/10 vừa qua, BoConcept đã đăng tải một bài viết lên fanpage chính thức của công ty với nội dung cảnh báo về hành vi vi phạm bản quyền của một doanh nghiệp trong nước, đồng thời góp phần bảo vệ bản quyền và giá trị sáng tạo của các thương hiệu nói chung.

Được biết, sau 12 năm gia nhập vào thị trường Việt Nam, BoConcept đã bị vi phạm quyền dưới rất nhiều hình thức: bị làm giả, làm nhái nhiều loại sản phẩm… Nhưng đây là lần đầu tiên BoConcept chính thức lên tiếng.

Chị R.N, đại diện Marketing cho thương hiệu BoConcept tại Việt Nam, cho biết: “Trước đây, đã nhiều bên vi phạm bản quyền, làm giả, làm nhái những sản phẩm của chúng tôi. Tuy nhiên, lần này, một doanh nghiệp vốn vi phạm bản quyền rất nhiều sản phẩm của BoConcept lại tiếp tục đạo nhái một sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng – chiếc ghế Imola Chair”.

Được biết, tất cả những sản phẩm của BoConcept đều được đăng ký bản quyền, nhãn hiệu đầy đủ tại Việt Nam. Trong số đó, chiếc ghế Imola Chair mang tính biểu tượng của BoConcept được bán với giá vào khoảng từ 60-113 triệu VND, phụ thuộc vào từng tùy chọn.

Lấy cảm hứng từ những đường cong mềm mại của trái bóng tennis, ghế thư giãn Imola Chair được thiết kế bởi nhà thiết kế huyền thoại Henrik Pedersen. Chiếc ghế này được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc ghế thư giãn về cả chất lượng và thẩm mỹ. Không chỉ thế, ghế Imola còn được nghiên cứu rất kỹ về công thái học (tìm hiểu kỹ kiểu dáng của thiết kế để giúp người dùng có tư thế ngồi tốt nhất, từ đó giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần của người sử dụng).

Trên thế giới hiện chỉ có 5 nghệ nhân làm được chiếc ghế Imola. Và muốn làm được, nghệ nhân phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện hết sức khắt khe. Vì thế, cho dù cho sản phẩm giả, nhái có giống tới như thế nào chăng nữa thì đó cũng chỉ là sản phẩm vi phạm bản quyền, cố để làm cho giống bản gốc, nhưng ý nghĩa, công sức để phát triển sản phẩm, và những giá trị cốt lõi, giá trị đằng sau không thể đong đếm bằng tiền được.

Bàn về chất lượng, Imola được làm bởi người sản xuất ra chiếc ghế Egg chair huyền thoại (một trong những chiếc ghế khó sản xuất nhất trên thế giới), với kỹ thuật may, đúc phom, không dễ dàng để có thể bắt chước.

Trong vụ việc vi phạm bản quyền lần này, doanh nghiệp vi phạm đã đăng tải hình ảnh của chiếc Imola hàng giả lên trên fanpage với giá bán 42 – 46 triệu VNĐ, phụ thuộc vào từng tùy chọn. Thêm vào đó, doanh nghiệp này đã sử dụng đích danh tên ghế Imola để đăng tải và bán hàng vi phạm bản quyền.

Bà R.N. cho biết, để giải quyết những hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, BoConcept sẽ tập trung toàn lực vào chất lượng, kèm theo đó là hoạt động truyền thông. Với một sản phẩm tốt và một thương hiệu mạnh, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được hàng thật và hàng vi phạm quyền.

Là một nhãn hàng nội thất cao cấp nổi tiếng, BoConcept đã nhượng quyền cho công ty AKA Furniture phân phối độc quyền tại Việt Nam từ năm 2010 và đã có những tiếng vang nhất định trên thị trường này.

Thành lập từ năm 1952, BoConcept là thương hiệu toàn cầu đến từ Đan Mạch với hơn 300 showroom tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, BoConcept hiện có tất cả 6 cửa hàng, 3 cửa hàng tại TP. HCM và 3 cửa hàng tại Hà Nội.