Phát triển bền vững

'Bốn tốt' ở Bia Sài Gòn

Hồng Ánh Thứ tư, 22/11/2023 - 13:58

Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cộng đồng phải phát triển bền vững, theo bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông SABECO, tại hội thảo Phát triển bền vững 2023 do Báo Đầu tư tổ chức.

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Sabeco cho biết, công ty xây dựng chiến lược dựa trên bốn điều tốt nhất.

Đầu tiên là bia tốt nhất, với cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm bia mang đậm hương vị Việt, có sự đồng nhất trong chất lượng sản phẩm. Sử dụng công nghệ hiện đại đến từ châu Âu và đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng cao là chìa khóa để đạt được cam kết này.

Thứ hai, sản xuất bền vững tốt nhất. Theo bà Hường, Sabeco đồng hành thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, thông qua việc tuân thủ những quy định về môi trường để tránh gây hại tới thiên nhiên.

Bắt đầu từ năm 2018, doanh nghiệp này triển khai kế hoạch chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến, có thể kể đến như tái sử dụng nước thải, tái chế kết bia cũng như các hoạt động liên quan đến nâng cao nhận thức cộng đồng.

Thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh sử dụng nhiều bao bì, Sabeco sẽ phải thực hiện trách nhiệm thu gom, tái chế bao bì theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 kể từ năm sau. Chuẩn bị cho việc thực thi trách nhiệm này, Sabeco cũng thực hiện các giải pháp bao bì bền vững, đồng thời khuyến khích các đối tác phân phối cùng chung tay nâng cao tỷ lệ bao bì được thu hồi, tái chế sau tiêu dùng.

Một hoạt động khác liên quan đến nỗ lực xanh hóa của Sabeco là chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Bà Hường cho biết, đến hết năm 2023, sẽ có 17 nhà máy của Sabeco chuyển sang dùng điện mặt trời, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh mỗi năm, giảm 18 nghìn tấn khí thải carbon ra môi trường.

Thứ ba, nhân tài tốt nhất. Với hơn 13 nghìn lao động người Việt và số lượng lao động gián tiếp gấp 4 – 6 lần, Sabeco chú trọng đầu tư cho sự phát triển của đội ngũ cán bộ, công nhân viên cũng như hỗ trợ ươm mầm tài năng trẻ cho nền kinh tế thông qua những dự án cộng đồng.

Cuối cùng, cộng đồng tốt nhất. Với phương châm “muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cộng đồng phải phát triển bền vững, Sabeco phối hợp với các bên liên quan triển khai nhiều dự án cộng đồng có giá trị cao, có thể kể đến như hỗ trợ lắp đặt đèn năng lượng mặt trời ở các vùng nông thôn.

Sức khỏe cộng đồng cũng là một mối quan tâm của Sabeco, thông qua khuyến khích các hoạt động thể thao. Doanh nghiệp này là nhà tài trợ của giải bóng đá 7 người Bia Sài Gòn Cub từ 2022 – 2024, tài trợ cho phim tài liệu về đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và triển khai chương trình “Việt Nam thắng vàng” để khích lệ ý chí của đoàn thể thao Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số hoạt động liên quan đến tôn vinh văn hóa, hỗ trợ khởi nghiệp cũng được Sabeco thực hiện nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Việt, với khát khao trở thành doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế. 

Áp lực với xuất khẩu Việt Nam sau Thỏa thuận xanh EU

Áp lực với xuất khẩu Việt Nam sau Thỏa thuận xanh EU

Tiêu điểm -  1 năm

Những động thái trong chuyển đổi xanh của EU – một trong những thị trường xuất khẩu chủ lực – sẽ ảnh hưởng đến không ít ngành hàng lớn của Việt Nam.

Sabeco hưởng lợi khi người tiêu dùng uống bia rẻ hơn

Sabeco hưởng lợi khi người tiêu dùng uống bia rẻ hơn

Doanh nghiệp -  2 năm

Trong giai đoạn trước Covid-19, phân khúc bia cận cao cấp có mức tăng trưởng mạnh nhất ở hai con số, trong khi phân khúc phổ thông chỉ tăng một con số so với cùng kỳ. Tuy nhiên, các động lực tăng trưởng đã thay đổi sau đại dịch. Trước áp lực lạm phát tăng cao, khách hàng có xu hướng tiêu dùng những loại bia rẻ hơn, đây là lợi thế lớn cho Sabeco.

Kinh tế tuần hoàn tại nhà sản xuất bia bền vững hàng đầu Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn tại nhà sản xuất bia bền vững hàng đầu Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm

Tính đến năm 2021, Heineken Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu không rác thải chôn lấp tại các nhà máy, sớm hơn 4 năm so với mục tiêu của tập đoàn mẹ trên toàn cầu.

Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh

Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh

Doanh nghiệp -  6 năm

Logo bia Sài Gòn sẽ xuất hiện cạnh logo bầy cáo của câu lạc bộ Leicester City mùa giải 2018 - 2019.

Tiên phong mở lối đi mới trong du lịch hang động

Tiên phong mở lối đi mới trong du lịch hang động

Phát triển bền vững -  23 giờ

Giữa Cẩm Phả, Quảng Ninh, hang Ngọc Rồng đang cho thấy sự đổi mới trong cách tiếp cận, khai thác cảnh quan tự nhiên. Một sản phẩm du lịch có cách thức tiếp cận hài hòa giữa bảo tồn, phát triển kinh tế và lợi ích cộng đồng, đang vun đắp cho con đường du lịch bền vững.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 ngày

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Phát triển bền vững -  1 ngày

Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.

Cơ hội vàng cho ngành nhựa ‘kể câu chuyện khác’

Cơ hội vàng cho ngành nhựa ‘kể câu chuyện khác’

Phát triển bền vững -  4 ngày

Ngành nhựa đứng trước cơ hội chuyển mình, từ một ngành công nghiệp bị định kiến trở thành ngành công nghiệp hiện đại, có trách nhiệm và bền vững.

Chủ tịch HanelPT Trần Thị Thu Trang: Đừng coi ESG là gánh nặng

Chủ tịch HanelPT Trần Thị Thu Trang: Đừng coi ESG là gánh nặng

Phát triển bền vững -  1 tuần

Bà Trần Thị Thu Trang - Chủ tịch HanelPT khẳng định ESG chính là cơ hội thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp, mang lại lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài.

VinFast VF 7 sau 10.000km: 'Lực sĩ điện' khiến chủ xe tự hào

VinFast VF 7 sau 10.000km: 'Lực sĩ điện' khiến chủ xe tự hào

Nhịp cầu kinh doanh -  25 phút

Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.

'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng

'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng

Doanh nghiệp -  28 phút

Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.

Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng

Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng

Doanh nghiệp -  36 phút

Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.

Cú sốc thuế Mỹ: Thức tỉnh để thoát khỏi thế bị động

Cú sốc thuế Mỹ: Thức tỉnh để thoát khỏi thế bị động

Leader talk -  1 giờ

“Cơn lốc thuế quan” từ Mỹ đang khuấy đảo dòng chảy thương mại toàn cầu - đây chính là thời điểm doanh nghiệp Việt cần tái cấu trúc nền tảng, hành động linh hoạt và vững vàng hơn.

Giá vàng hôm nay 13/6: Trung Đông 'dậy sóng', vàng phi nước đại

Giá vàng hôm nay 13/6: Trung Đông 'dậy sóng', vàng phi nước đại

Vàng -  2 giờ

Giá vàng hôm nay 13/6 tăng 1 - 1,5 triệu đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, đà tăng tiếp tục mạnh hơn giữa căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản -  19 giờ

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Tài chính -  19 giờ

Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.

Đọc nhiều