Phát triển bền vững

'Bốn tốt' ở Bia Sài Gòn

Hồng Ánh Thứ tư, 22/11/2023 - 13:58

Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cộng đồng phải phát triển bền vững, theo bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông SABECO, tại hội thảo Phát triển bền vững 2023 do Báo Đầu tư tổ chức.

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Sabeco cho biết, công ty xây dựng chiến lược dựa trên bốn điều tốt nhất.

Đầu tiên là bia tốt nhất, với cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm bia mang đậm hương vị Việt, có sự đồng nhất trong chất lượng sản phẩm. Sử dụng công nghệ hiện đại đến từ châu Âu và đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng cao là chìa khóa để đạt được cam kết này.

Thứ hai, sản xuất bền vững tốt nhất. Theo bà Hường, Sabeco đồng hành thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, thông qua việc tuân thủ những quy định về môi trường để tránh gây hại tới thiên nhiên.

Bắt đầu từ năm 2018, doanh nghiệp này triển khai kế hoạch chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến, có thể kể đến như tái sử dụng nước thải, tái chế kết bia cũng như các hoạt động liên quan đến nâng cao nhận thức cộng đồng.

Thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh sử dụng nhiều bao bì, Sabeco sẽ phải thực hiện trách nhiệm thu gom, tái chế bao bì theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 kể từ năm sau. Chuẩn bị cho việc thực thi trách nhiệm này, Sabeco cũng thực hiện các giải pháp bao bì bền vững, đồng thời khuyến khích các đối tác phân phối cùng chung tay nâng cao tỷ lệ bao bì được thu hồi, tái chế sau tiêu dùng.

Một hoạt động khác liên quan đến nỗ lực xanh hóa của Sabeco là chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Bà Hường cho biết, đến hết năm 2023, sẽ có 17 nhà máy của Sabeco chuyển sang dùng điện mặt trời, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh mỗi năm, giảm 18 nghìn tấn khí thải carbon ra môi trường.

Thứ ba, nhân tài tốt nhất. Với hơn 13 nghìn lao động người Việt và số lượng lao động gián tiếp gấp 4 – 6 lần, Sabeco chú trọng đầu tư cho sự phát triển của đội ngũ cán bộ, công nhân viên cũng như hỗ trợ ươm mầm tài năng trẻ cho nền kinh tế thông qua những dự án cộng đồng.

Cuối cùng, cộng đồng tốt nhất. Với phương châm “muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cộng đồng phải phát triển bền vững, Sabeco phối hợp với các bên liên quan triển khai nhiều dự án cộng đồng có giá trị cao, có thể kể đến như hỗ trợ lắp đặt đèn năng lượng mặt trời ở các vùng nông thôn.

Sức khỏe cộng đồng cũng là một mối quan tâm của Sabeco, thông qua khuyến khích các hoạt động thể thao. Doanh nghiệp này là nhà tài trợ của giải bóng đá 7 người Bia Sài Gòn Cub từ 2022 – 2024, tài trợ cho phim tài liệu về đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và triển khai chương trình “Việt Nam thắng vàng” để khích lệ ý chí của đoàn thể thao Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số hoạt động liên quan đến tôn vinh văn hóa, hỗ trợ khởi nghiệp cũng được Sabeco thực hiện nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Việt, với khát khao trở thành doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế. 

Áp lực với xuất khẩu Việt Nam sau Thỏa thuận xanh EU

Áp lực với xuất khẩu Việt Nam sau Thỏa thuận xanh EU

Tiêu điểm -  1 năm

Những động thái trong chuyển đổi xanh của EU – một trong những thị trường xuất khẩu chủ lực – sẽ ảnh hưởng đến không ít ngành hàng lớn của Việt Nam.

Sabeco hưởng lợi khi người tiêu dùng uống bia rẻ hơn

Sabeco hưởng lợi khi người tiêu dùng uống bia rẻ hơn

Doanh nghiệp -  2 năm

Trong giai đoạn trước Covid-19, phân khúc bia cận cao cấp có mức tăng trưởng mạnh nhất ở hai con số, trong khi phân khúc phổ thông chỉ tăng một con số so với cùng kỳ. Tuy nhiên, các động lực tăng trưởng đã thay đổi sau đại dịch. Trước áp lực lạm phát tăng cao, khách hàng có xu hướng tiêu dùng những loại bia rẻ hơn, đây là lợi thế lớn cho Sabeco.

Kinh tế tuần hoàn tại nhà sản xuất bia bền vững hàng đầu Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn tại nhà sản xuất bia bền vững hàng đầu Việt Nam

Phát triển bền vững -  2 năm

Tính đến năm 2021, Heineken Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu không rác thải chôn lấp tại các nhà máy, sớm hơn 4 năm so với mục tiêu của tập đoàn mẹ trên toàn cầu.

Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh

Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh

Doanh nghiệp -  6 năm

Logo bia Sài Gòn sẽ xuất hiện cạnh logo bầy cáo của câu lạc bộ Leicester City mùa giải 2018 - 2019.

Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?

Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?

Phát triển bền vững -  1 ngày

Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.

Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu

Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững -  1 ngày

Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.

Ngành tái chế bước vào kỷ nguyên mới

Ngành tái chế bước vào kỷ nguyên mới

Phát triển bền vững -  3 ngày

Ngành tái chế, từ một ngành công nghiệp manh mún, tự phát và lạc hậu, đang dần tái định hình, khẳng định vị thế trong kỷ nguyên mới.

Đà Nẵng có thể trở thành trung tâm tài chính xanh đầu tiên của ASEAN

Đà Nẵng có thể trở thành trung tâm tài chính xanh đầu tiên của ASEAN

Phát triển bền vững -  1 tuần

Đà Nẵng có cơ hội trở thành trung tâm tài chính xanh đầu tiên, đóng vai trò thúc đẩy ứng phó biến đổi khí hậu, sản xuất tiêu dùng bền vững tại khu vực ASEAN.

Vận hành thí điểm sàn giao dịch carbon từ tháng 6

Vận hành thí điểm sàn giao dịch carbon từ tháng 6

Phát triển bền vững -  2 tuần

Sàn giao dịch carbon sẽ được thí điểm từ tháng 6/2025 đến năm 2028, tiến đến chính thức vận hành vào năm 2029.

Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể

Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể

Doanh nghiệp -  13 giờ

Việc startup thương mại điện tử B2B Telio giải thể khiến các nhà đầu tư lớn như Tiger Global, Granite Oak, Peak XV và VNG mất trắng.

Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư

Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư

Bất động sản -  14 giờ

Để mua được căn hộ chung cư tại Hà Nội giá trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2, các hộ gia đình cần có thu nhập tối thiểu từ 45 - 210 triệu đồng mỗi tháng.

Chuyên gia hiến kế để kinh tế tăng trưởng hai con số

Chuyên gia hiến kế để kinh tế tăng trưởng hai con số

Tiêu điểm -  15 giờ

Muốn tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam cần phát triển được đội ngũ doanh nghiệp tư nhân trong nước lớn mạnh, làm trụ cột, gánh vác những trọng trách lớn, đưa kinh tế bứt phá đi lên.

Saigonbank báo lỗ 114 tỷ đồng

Saigonbank báo lỗ 114 tỷ đồng

Tài chính -  16 giờ

Mặc dù đã cắt giảm 70% chi phí dự phòng rủi ro bất chấp nợ xấu tăng cao, Saigonbank vẫn lỗ trước thuế gần 114 tỷ đồng trong quý IV/2024.

Áp lực đáo hạn trái phiếu hạ nhiệt nửa đầu năm 2025

Áp lực đáo hạn trái phiếu hạ nhiệt nửa đầu năm 2025

Tài chính -  16 giờ

FiinGroup đánh giá áp lực đáo hạn trái phiếu tương đối thấp trong quý I/2025, nhưng dự kiến sẽ tăng cao trở lại trong nửa cuối năm.

Nhà phân phối xe điện Wuling báo lỗ kỷ lục

Nhà phân phối xe điện Wuling báo lỗ kỷ lục

Doanh nghiệp -  16 giờ

Việc lỗ lũy kế khiến giới đầu tư quan ngại về khả năng cổ phiếu TMT bị đưa vào diện cảnh báo cùng những đánh giá tiêu cực từ phía các tổ chức tín dụng.

Hội Môi giới bất động sản ký hợp tác chiến lược với SunValue và SunReal

Hội Môi giới bất động sản ký hợp tác chiến lược với SunValue và SunReal

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Tập đoàn Thẩm định giá SunValue và SunReal vừa chính thức ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá và số hóa dữ liệu.