Một trong những trụ cột để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận hơn gấp đôi trong năm 2025 của ABBank là chiến lược cải tổ toàn diện bộ máy tổ chức, hướng đến tinh gọn, hiệu quả và số hóa.
Gen Z với phong cách sống năng động và cá tính đã tạo nên một làn gió mới đầy màu sắc và năng lượng trong văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sự cởi mở, kết nối và sáng tạo mạnh mẽ, đưa các giá trị cốt lõi đến gần hơn với mỗi cá nhân trong tổ chức.
Theo các chuyên gia, văn hóa doanh nghiệp cần có tính hai chiều, từ trên xuống dưới và từ dưới đi lên; đồng nghĩa, văn hóa doanh nghiệp không chỉ đến từ việc ban lãnh đạo ngồi với nhau để viết ra, mà sẽ hình thành từ mỗi cá nhân trong doanh nghiệp, dù là vị trí nhỏ nhất.
Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.
Để hướng đến tác động môi trường bằng không, Heineken Việt Nam tập trung hành động để đạt phát thải ròng bằng 0, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.
Khi mọi giá trị đều bị thách thức, nhiều chuẩn mực bị đảo lộn và nhiều niềm tin bị đổ vỡ thì doanh giới sẽ có xu hướng quay về với những giá trị cơ bản của con người, quay về với những giá trị phổ quát và những nguyên lý trường tồn, đó là lấy nhân bản làm nền tảng của quản trị. Mà nhân bản chính là hồn cốt của văn hoá và không một doanh nghiệp nào trở nên độc đáo, lớn mạnh và bền vững mà không quan tâm sâu sắc đến văn hoá và quản trị bằng văn hóa.
Hành trình chuyển đổi số hóa dữ liệu lên Cloud là bước ngoặt để biến đổi một tổ chức truyền thống, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số cộng, sang một mô hình kinh doanh linh hoạt được dẫn dắt bởi công nghệ, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân. “Đây là sự thay đổi tư duy triệt để nhằm mang đến thành tựu thay đổi vượt trội cho ngành tài chính ngân hàng”, ông Alex Macaire – Giám đốc khối tài chính kế hoạch của Techcombank, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới nhất.
Ngày 26/5/2023, tại Nghệ An, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050"(Vinamilk hướng đến Net Zero 2050). Đặc biệt tại sự kiện, Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tiên phong của Vinamilk về phát triển bền vững.
Giữ sự thấu cảm, nguyên bản và khiêm nhường để cởi mở lắng nghe, học hỏi và chuyển hoá cũng như quyết tâm hướng đến mục tiêu và giữ vững các giá trị cốt lõi là điều giúp bà Trần Phương Ngọc Thảo, Thành viên HĐQT PNJ không ngừng phát triển bản thân và đội ngũ trong tổ chức.
Việc thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường đang ngày càng được tính toán kỹ lưỡng, tích hợp vào chiến lược. Loại hình và chiến lược ứng xử của doanh nghiệp với xã hội khi xuất phát từ giá trị cốt lõi, từ văn hoá doanh nghiệp sẽ là nguồn gốc tạo sức mạnh tổng hợp, hướng đến những tác động mang tính bền vững cho tất cả các bên.
Hơn 100 cây cột đèn quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) được Tập Đoàn Ecopark trang hoàng bằng những khóm hoa tươi rực rỡ, thu hút đông đảo người dân đến check-in, tham quan.
Văn hóa doanh nghiệp tồn tại tự nhiên như khí trời mà con người vẫn hít thở, nhưng lại là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành hay bại của doanh nghiệp trong việc chiếm trọn trái tim của bất kỳ ai có tương tác với tổ chức.
Giai đoạn khó khăn do dịch bệnh cũng là lúc để các doanh nghiệp xác định và cho nhân sự hiểu rõ giá trị cốt lõi, đồng thời cũng là cơ hội để thể hiện sự quan tâm đến nhân viên.
Khi đại dịch Covid-19 đang phủ bóng đen lên hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề của nền kinh tế thì việc gia tăng động lực cho đội ngũ bán hàng trong công ty trở nên rất quan trọng.