Bất động sản
Cách hoá giải thách thức bán bất động sản của lãnh đạo MGi
Công nghệ hỗ trợ người làm nghề môi giới bất động sản mở rộng mạng lưới quan hệ với khách hàng tiềm năng, cộng sự và nguồn hàng.

Trình chiếu slide đầu tiên không một dòng chữ mở màn sự kiện “MGi RealtorX Tour 2022: Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số”, CEO MGi Trần Ngọc Anh chỉ tay vào toà Landmark 81 là hình ảnh biểu tượng của Vingroup nổi bật trong một bức tranh chụp TP.HCM từ trên cao. Đưa tay ra xa hơn, ông cho mọi người thấy một TP.HCM với những dãy nhà san sát.
“Bức tranh này như nỗi ám ảnh của tôi mỗi lần bay đi công tác nhìn xuống phía dưới. Ai sẽ là người giải quyết bài toán cho các chủ nhà nếu họ muốn bán, cho thuê và cả mua một ngôi nhà mới để thay đổi cuộc sống”, ông Ngọc Anh nói.
Rõ ràng, người làm nghề môi giới đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bất động sản. Thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vào năm 2019 cho thấy, số lượng môi giới bất động sản đạt 300 nghìn người với chỉ khoảng 30 nghìn người được cấp chứng chỉ chuyên nghiệp. Đặc biệt, phần lớn trong đó là những người hoạt động nghiệp dư. Con số này ít nhiều đã có những biến động theo hai chu kỳ lên-xuống của thị trường bất động sản trong thời gian qua.
“Môi giới bất động sản là một nghề kiếm cực nhiều tiền nhưng không phải ai cũng làm được”, ông Ngọc Anh nhấn mạnh.
Theo đó, người làm môi giới bất động sản muốn thành công cần hội tụ nhiều yếu tố. Ngoài sở hữu kỹ năng bán hàng và làm tiếp thị tốt thì phần lớn thương vụ thành công đều nằm ở chìa khoá là các mối quan hệ. Điều quan trọng là người làm nghề có thể khai thác được các mối quan hệ sẵn có, kết nối để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
Ông Ngọc Anh rất ấn tượng với cuốn sách "How to be a power of connector" vì tác giả Judy Robinett. Không chấp nhận một cuộc sống tẻ nhạt và đều đều, năm 40 tuổi cô quyết định thay đổi để thành công, tìm cách tạo lập các mối quan hệ - đòn bẩy để cô thành công trên con đường trở thành một triệu phú.
Điều thú vị là sự tiến bộ của công nghệ đã giúp con người mở rộng mạng lưới một cách mạnh mẽ và nhanh chóng. Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom cho rằng, cô ng nghệ tiên tiến cũng giúp người bán hàng thấu hiểu các nhóm khách hàng và tiếp cận dễ dàng hơn khi mỗi người có một bản thể “song sinh” đang tồn tại vô cùng “trần trụi” trong thế giới ảo. Họ đang hoạt động cùng lúc ở những nền tảng khác nhau như Zalo, Facebook, Tiktok,…

Ông Nguyễn Thanh Duy, quản lý phát triển đối tác của Zalo Ads cho biết, 79% người mua nhà dùng các công cụ trực tuyến để tìm dự án. Zalo hiện có khoảng hơn 70 triệu người dùng thường xuyên, ghi nhận 1,4 tỷ lượt tương tác với chủ đề bất động sản. Hiện có khoảng 200 nghìn người bán bất động sản trên zalo với khoảng 2 nghìn dự án.
Khi lĩnh vực bán hàng thông qua hình thức livestream (phát sóng trực tuyến) nở rộ hai năm qua, nhiều người đặt vấn đề là liệu có thể bán bất động sản qua livestream hay không. Mặc dù việc chốt đơn với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản không phải là không thể nhưng theo ông Phạm Ngọc Duy Liêm, đồng sáng lập Gostream cho biết, lợi ích lớn nhất của các buổi livestream này nhằm giúp giải quyết thách thức của người bán hàng trong việc tạo lead (khách hàng tiềm năng).
Cái khó với người bán hàng nằm ở khâu tạo lead chứ không phải là chốt đơn. Những người để lại thông tin trên livestream dù không chốt đơn ngay nhưng lại là những người có quan tâm thật với sản phẩm. Khi đã có được thông tin giá trị này, việc liên hệ đưa khách hàng đi thực địa và chốt đơn là điều không quá khó với những người bán hàng chuyên nghiệp.
Một vấn đề khiến nhiều người môi giới chưa thể thành công, theo ông Ngọc Anh, là hạn chế mình trong một khu vực địa lý, thiếu mối quan hệ, nguồn khách hàng và nguồn hàng bên ngoài để cung cấp cho tệp khách của mình. Người môi giới giỏi và uy tín không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn hỗ trợ khách hàng trong việc vay vốn, pháp lý, phong thuỷ…
Ông Ngọc Anh cho biết, MGi đang tập trung phát triển nền tảng MGi #1 Realtor Platform cho phép các môi giới chia sẻ cơ hội bán hàng thông qua mô hình co-broker (cùng làm môi giới), hỗ trợ hệ sinh thái để môi giới tập trung chăm sóc khách hàng và bán hàng là những thứ cần tương tác giữa con người với con người.
Nền tảng này hỗ trợ tối đa cho người dùng nhằm giải quyết ba vấn đề lớn của người làm môi giới bất động sản về nguồn hàng, khách hàng và hệ thống liên kết hỗ trợ bán hàng với các tính năng như: tìm nhanh, gợi ý bất động sản xung quanh, lọc theo yêu cầu, thêm vào quỹ hàng, livestream xem nhà, tài liệu biểu mẫu bán hàng, nhắn tin với môi giới/đội nhóm…
Ngoài ra, hệ sinh thái của MGi #1 Realtor Platform giúp hỗ trợ môi giới bất động sản làm việc hiệu quả thông qua các thành tố như: phong thủy, ngân hàng, pháp lý, đào tạo, công chứng, kiến trúc xây dựng, marketing,…
Ông Ngọc Anh cho biết, nền tảng này cũng giúp đảm bảo tính minh bạch trong các giao dịch khi người môi giới bất động sản có thể thỏa thuận nhiều hình thức hợp tác công việc để vượt qua những hạn chế truyền thống, tối thiểu những cạnh tranh không lành mạnh và tối ưu hóa lợi nhuận cho các bên. Tính minh bạch còn giúp các nhà môi giới xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực của mình.
Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản
5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt khó
Ông Lê Xuân Nga, Phó chủ tịch BHS Group cho rằng, tập trung vào thanh khoản, chấp nhận thay đổi và chọn bán sản phẩm phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng là 3 trong 5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn hiện nay.
MGI ra mắt nền tảng kết nối cộng đồng môi giới bất động sản
MGi #1 Realtor Platform là nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng môi giới bất động sản tại Việt Nam và thế giới vừa được Công ty CP Công nghệ bất động sản MGI ra mắt với tham vọng ai cũng có thể làm môi giới bất động sản.
Thao túng thị trường, môi giới bất động sản cần đưa vào khuôn khổ
Đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước cần có những quy chuẩn về ngành nghề môi giới bất động sản cho các cá nhân môi giới và sàn giao dịch.
Môi giới bất động sản và cơ hội trong trạng thái bình thường mới
Khi cuộc sống không cho bạn sự lựa chọn, điều cần làm chính là đối mặt, thích ứng, sống sót và vươn lên.
Chặt quá hoá nghẽn, nhà ở xã hội mắc kẹt ở vạch xuất phát
Quy trình lựa chọn nhà đầu tư, lập dự án dự án phức tạp, gian nan không kém nhà ở thương mại là hai trong số nhiều lý do khiến việc đầu tư nhà ở xã hội mãi ì ạch.
Mạnh tay cấm căn hộ kinh doanh du lịch, TP.HCM ngăn ngừa tranh chấp chung cư
Quyết định 26/2025 vừa được UBND TP.HCM ban hành sẽ tháo gỡ hàng loạt các vướng mắc trong việc quản lý vận hành nhà chung cư hiện nay trên địa bàn thành phố.
Vay ngân hàng mua nhà: 'Cạm bẫy ngọt ngào' trong cơn sốt giá
Với giá nhà đất cao như hiện nay, việc vay ngân hàng mua nhà có thể đặt người mua trước những áp lực tài chính lớn, thậm chí rơi vào vòng xoáy nợ nần.
Flamingo Holding chơi lớn, hồ Núi Cốc thoát kiếp ‘công chúa ngủ quên’
Hồ Núi Cốc, viên ngọc ẩn mình giữa miền trung du, sắp được đánh thức. Dự án Flamingo Majestic Island Resort hứa hẹn biến nơi đây thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp, mở ra một chương mới cho du lịch Thái Nguyên.
Chuyển động mới tại siêu dự án Sài Gòn Co.op An Phú
VIAC chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Novaland và Nova An Phú, buộc Sài Gòn Co.op thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng phát triển dự án Sài Gòn Co.op An Phú.
KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị
Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?
Những chướng ngại trên con đường bứt phá của kinh tế Việt Nam
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Tập đoàn Bamboo Capital có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.
Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.