Diễn đàn quản trị
CEO công ty bảo hiểm ngoại tiết lộ cách lấy lòng người Việt
Theo ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam, niềm tin của người dân Việt Nam vào các công ty bảo hiểm rất thấp. Trong ngành bảo hiểm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, rất khó có thể bán được hàng.
Với người dân Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ là một loại hàng hoá rất khó mua vì vừa phải trả nhiều tiền vừa có thủ tục rắc rối, với nhiều điều khoản phức tạp. Trong thời gian thanh toán bảo hiểm (thường kéo dài trong nhiều năm), họ phải liên tục làm việc với người mới, do nhân sự ở các công ty bảo hiểm thường thay đổi liên tục.
“Niềm tin của người dân Việt Nam vào các công ty bảo hiểm rất thấp. Trong ngành bảo hiểm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, rất khó có thể bán được hàng”, ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) nhận xét trong sự kiện Forbes Talks với chủ đề Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số.

FWD muốn thay đổi quan điểm của tất cả khách hàng về ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Thế nên, mục tiêu của FWD khi đến Việt Nam chính là: đơn giản hoá tất cả các thủ tục để khách hàng ai cũng đều muốn mua, đồng thời tạo được niềm tin vào các sản phẩm của công ty.
Để làm được những điều trên, quan điểm của FWD là phải xây dựng được những “sản phẩm đúng” và khác biệt. Bởi, cho dù hình ảnh công ty có đẹp tới mức nào mà sản phẩm đưa ra thị trường không đúng, thì công ty đó khó mà cất cánh được. Bên cạnh đó, là người đi sau, muốn tiếp cận được thị trường và bán được hàng, các sản phẩm của FWD buộc phải khác biệt.
“Hiện, FWD là công ty bảo hiểm duy nhất trên thị trường có sản phẩm chi phí nộp hàng tháng thấp mà lại nhận được nhiều bảo vệ, bớt loại từ, hoàn toàn khác biệt với những sản phẩm bảo hiểm kiểu cũ”, ông Anantharaman Sridharan cho biết.
Thứ hai, FWD định hướng lại nội dung các TVC quảng cáo. Trước đây, các thương hiệu bảo hiểm thường bán hàng dựa trên cảm xúc sợ hãi của khách hàng, nên các TVC quảng cáo của các công ty bảo hiểm ở thị trường Việt luôn giống nhau. Còn các TVC quảng cáo của FWD chỉ đề cập đến sự vui vẻ, khách hàng hãy tận hưởng cuộc sống, vươn lên phía trước, đừng sợ hãi gì.
Thứ ba, xây dựng hệ thống bán hàng dựa trên nền tảng online. FWD là công ty bảo hiểm đầu tiên ở Việt Nam bán hàng online, có sản phẩm mức giá chỉ 20 USD/tháng. Khách hàng dễ dàng mua hàng trực tuyến thông qua website của công ty trong thời gian khoảng 10 phút.
Thứ tư, sự tươi mới của FWD còn thể hiện ở việc công ty luôn bỏ ra nhiều tâm sức cho marketing digital qua video, flashmod. Hàng đêm, FWD tung ra nhiều thứ thú vị trên Zalo phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. Hiện tại, đã có tới 19 triệu download các biểu tượng thú vị của FWD trên Zalo.
FWD còn sử dụng kết quả phân tích dữ liệu lớn (data analytics) và máy học (machine learning) vào việc marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Nhờ những công nghệ trên, FWD biết được khẩu vị của khách hàng Việt Nam, công việc chăm sóc cũng trở nên dễ dàng hơn.
Cuối cùng, số hóa tất cả những gì có thể số hóa. Ở FWD, không có sự xuất hiện của giấy tờ hoặc tiền mặt. 100% khách hàng của công ty trả tiền online, thanh toán qua các tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử. 100% hợp đồng điện tử, tự động bảo lãnh, tuyển dụng trực tuyến, rút tiền 24/7… Tất cả bộ phận chức năng và phòng ban của FWD đều sử dụng tối đa công nghệ để phục vụ cho công việc của mình.
Các khách hàng đã rất thích thú trước cách tiếp cận thị trường mới mẻ của FWD. Từ một thống kê gần đây cho thấy, trong mắt của khách hàng, FWD là số 1 về khả năng chuyển đổi, đổi mới, khác biệt.
Ông Bùi Sỹ Lợi: 'Thông tin vỡ quỹ bảo hiểm xã hội là không chính xác'
AI Twin tái định nghĩa quyền lực giám đốc tài chính
Dữ liệu bùng nổ nhưng quyết định chưa kịp thời đang tạo ra điểm nghẽn lớn, buộc các CFO phải dịch chuyển từ vai trò vận hành sang dự báo và dẫn dắt chiến lược.
Hai thế hệ doanh nhân, một cuộc chơi M&A
M&A ngày nay là chiến lược phát triển tất yếu chứ không phải giải pháp cứu cánh. Và tất nhiên, khi chọn M&A, doanh nghiệp phải có khát vọng, chiến lược và dám hành động.
Thị trường lao động 2026: Thắt chặt tuyển dụng, áp lực kỹ năng tăng cao
Trong làn sóng tinh gọn đang lan khắp thị trường lao động, doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí nhưng vẫn cần giữ vững đội ngũ nòng cốt. Bài toán đặt ra: làm sao bảo toàn nhân tài khi tuyển dụng chậm lại, yêu cầu hiệu suất tăng lên và cạnh tranh nguồn lực ngày càng khốc liệt?
Khoảng cách thế hệ: Rào cản cũ, lợi thế mới của doanh nghiệp gia đình
Khoảng cách thế hệ không còn là rào cản khi được kết nối đúng cách, thậm chí còn trở thành động lực tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Bốn xu hướng định hình văn hóa doanh nghiệp 2026 buộc lãnh đạo chuyển từ thích ứng sang dẫn dắt
Văn hóa doanh nghiệp năm 2026 đang tái định hình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ và biến động thị trường.
Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã Chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 1)
Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.
Ông Nhâm Hà Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc VPBankS
Ông Nhâm Hà Hải được đánh giá là lãnh đạo có năng lực điều hành, tầm nhìn phù hợp để dẫn dắt VPBankS hướng tới các mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn mới.
MCH - Viên kim cương gia bảo của Masan rộng cửa vào VN30
Trong bức tranh tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn Masan, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MCH) nổi lên với vị trí trung tâm xuyên suốt hành trình xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng lớn bậc nhất Việt Nam. Không chỉ dẫn dắt thị trường nội địa bằng những thương hiệu quen thuộc với hàng chục triệu gia đình Việt, MCH còn sở hữu mô hình vận hành, chiến lược phát triển và triết lý kinh doanh hiếm doanh nghiệp nào có được.
Cuộc chơi mới của doanh nhân Trịnh Thanh Huy
Gác lại lĩnh vực bất động sản, xây dựng, lần trở lại của ông Trịnh Thanh Huy đi theo một hướng hoàn toàn khác, với hai trụ cột đầu tiên là thực phẩm và tài chính.
Đông Tây Land được vinh danh Thương hiệu phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025
Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công ty phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông Tây Land trên thị trường.
Kiến HKDO máy – Kiến Robot HKDO mang tiền về cho hộ kinh doanh
Ứng dụng các giải pháp HKDO giúp hộ kinh doanh dễ dàng tuân thủ kê khai, tự nộp thuế theo các quy định mới kể từ ngày 1/1/2026.
Vingroup, EVN, Xuân Cầu sắp khởi công loạt dự án điện tái tạo tỷ đô
Hàng loạt dự án điện tái tạo quy mô lớn của EVN, Xuân Cầu, Vingroup được lên kế hoạch khởi công cùng ngày 19/12 nhằm chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV.



















































