Nhịp cầu kinh doanh
Chai bia 'giấy' đầu tiên trên thế giới
Tập đoàn Carlsberg vừa qua đã có những bước tiến mới trong hành trình tạo nên chai bia "giấy" đầu tiên trên thế giới. Được làm từ 100% sợi gỗ tự nhiên dưới sự giám sát và quản lý chặt chẽ theo đúng cam kết phát triển bền vững của hãng, sáng kiến đột phá về bao bì này có khả năng tự phân huỷ cũng như tái chế hoàn toàn.
Theo đó, hai phiên bản thử nghiệm mới của chai Green Fibre, chai bia “giấy” đầu tiên trên thế giới đã được hé lộ. Carlsberg cũng đã công bố về sự hợp tác cùng các công ty đa quốc gia hàng đầu có chung tầm nhìn về phát triển bền vững, sẽ đồng hành cùng hãng trên hành trình sản xuất bao bì thông qua cải tiến về công nghệ chai giấy.
Hai phiên bản thử nghiệm mới
Được làm từ sợi gỗ tự nhiên có thể được tái chế hoàn toàn, hai phiên bản thử nghiệm này có một lớp màng chắn bên trong để chứa bia. Trong đó, một phiên bản sử dụng polymer PET tái chế mỏng, một phiên bản sử dụng polymer PEF 100% sinh học.
Đây là thử nghiệm mà Carlsberg đặt ra để đánh giá chất lượng của công nghệ màng chắn - thể hiện mong muốn của hãng trong việc tạo ra một dòng bao bì đột phá, 100% sinh học và hoàn toàn không có polymer.
Myriam Shingleton, Giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg, chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang không ngừng cải tiến trên tất cả các loại bao bì và hài lòng với những thành quả đã đạt được đối với sáng kiến Green Fibre tính đến thời điểm hiện tại. Dù chưa chạm tới vạch đích, hai phiên bản thử nghiệm này là bước tiến thực sự quan trọng trên hành trình hiện thực hoá tham vọng tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường của chúng tôi. Mọi sự đổi mới đều cần có thời gian, và Carlsberg sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng việc tiếp tục hợp tác với các chuyên gia hàng đầu để chinh phục những thách thức công nghệ phía trước, giống như cách mà chúng tôi đã làm với bao bì giảm thiểu nhựa Snap Pack”.
Những đối tác mới
Carlsberg khởi động dự án phát triển sản phẩm chai Green Fibre làm từ sợi gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường vào năm 2015 với sự tham gia của các chuyên gia đến từ EcoXpac, Công ty bao bì BillerudKorsnäs và các nghiên cứu sinh sau tiến sĩ của Đại học Kỹ thuật Đan Mạch, được hỗ trợ bởi Quỹ Đổi mới sáng tạo Đan Mạch. Sự hợp tác này đã cho ra đời công ty sản xuất chai giấy Paboco® - một liên doanh giữa BillerudKorsnäs và đơn vị sản xuất chai Alpla.
Bắt đầu từ ngày hôm nay, Carlsberg sẽ chính thức đồng hành cùng các công ty Coca-Cola, The Absolut Company và L’Oréal trong một cộng đồng phát triển chai giấy thân thiện với môi trường, do Paboco® khởi xướng. Cộng đồng này tập trung các công ty và chuyên gia hàng đầu thế giới có chung tầm nhìn phát triển công nghệ bao bì bền vững, với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng cao đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường.
Bà Myriam Shingleton chia sẻ thêm: “Thành quả cho những nỗ lực của chúng tôi và các đối tác trong dự án Green Fibre từ năm 2015 đến nay là minh chứng cho khả năng tạo nên đột phá khi các bên phối hợp cùng nhau. Chúng tôi rất vui khi giờ đây các công ty có chung chí hướng đã cùng với Carlsberg tham gia vào cộng đồng chai giấy của Paboco®. Những hợp tác dựa trên khao khát tạo nên đột phá trong phát triển bền vững như thế này chính là cách tốt nhất mang đến những thay đổi thực sự.
Hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ
Green Fibre không phải là sáng kiến duy nhất thể hiện nỗ lực của Carlsberg trong việc phát triển công nghệ bao bì bền vững. Trong năm 2018, tập đoàn bia Đan Mạch đã cho ra mắt hàng loạt những cải tiến về bao bì bao gồm màng co nhựa tái chế, mực in thân thiện với môi trường, và tiêu biểu phải kể đến bao bì Snap Pack, sử dụng một loại keo đặc biệt để gắn lốc 6 lon Carlsberg thay cho màng co nhựa truyền thống.
Mới đây nhất tại Việt Nam, toàn bộ nắp chai công nghệ mới mang tên ZerO2 cũng đã được ra mắt, thân thiện với môi trường đồng thời giúp lưu giữ hương vị bia tươi ngon hơn 15% so với những nắp chai thông thường.
Bắt đầu từ những phát kiếnmang tính lịch sử trong ngành công nghiệp bia như men bia tinh khiết và thangđo độ pH, những sáng kiến đột phá về bao bì cũng là một phần trên chặng đường nỗlực không ngừng cải tiến sản phẩm nhằm theo đuổi sự hoàn hảo của Carlsberg.
Carlsberg nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo
Carlsberg ra mắt phiên bản bia Red Barley giới hạn
Carlsberg chính thức ra mắt phiên bản bia Red Barley (bia đỏ) giới hạn, dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC để kỷ niệm dấu mốc khi cựu huấn luyện viên huyền thoại Bill Shankly quyết định chuyển sang trang phục thi đấu toàn màu đỏ.
Hành trình 171 năm theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Carlsberg
Đến Việt Nam vào năm 1993, Carlsberg luôn không ngừng nỗ lực mang đến những loại bia hảo hạng đồng thời chú trọng vào hoạt động cống hiến cho xã hội.
Carlsberg phải mua cổ phần Habeco theo giá thị trường
Carlsberg, nhà sản xuất bia của Đan Mạch hiện đang đàm phán mua cổ phần đa số của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco). Tuy nhiên, Carlsberg sẽ phải trả bằng giá thị trường nếu muốn thâu tóm nhà sản xuất bia lớn thứ hai của Việt Nam.
Carlsberg tiến gần đến thỏa thuận nắm giữ 51% cổ phần Habeco
Hãng bia của Đan Mạch Carlsberg đang nắm giữ 17,3% cổ phần của Habeco và có quyền ưu tiên mua cổ phần tại Habeco khi nhà nước thoái vốn.
Private Banking: Cuộc chơi của đẳng cấp, nghệ thuật của sự khác biệt
Trong thế giới tài chính thượng lưu, tài sản không chỉ đơn thuần là con số. Đó là dấu ấn của tầm vóc, là phong cách sống, là niềm tự hào của một thế hệ và cũng là món quà để lại cho thế hệ tiếp nối. Quản trị tài sản, vì thế, không chỉ cần lý trí, mà còn cần đến chiều sâu triết lý sống, sự đồng hành bền bỉ và trên hết là một sự đồng điệu thượng lưu: nơi những giá trị tinh thần và vật chất gặp nhau trong riêng tư và đẳng cấp.
Vietnam Airlines hợp tác Cục xúc tiến du lịch Malaysia kết nối và quảng bá điểm đến
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP và Cục xúc tiến Du lịch Malaysia ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường kết nối hàng không giữa hai nước.
AgriS kiện toàn sức mạnh lãnh đạo, sẵn sàng giai đoạn bứt phá 25 năm tới
AgriS vừa bổ nhiệm nhiều vị trí nhân sự cấp cao nhằm củng cố và hoàn thiện ban lãnh đạo hiện hữu, sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng tốc chiến lược 2025 – 2030.
Cú bắt tay ba bên định hình tuyến logistics mới Việt – Trung
Hành lang vận tải biển “hai cảng, một tuyến” được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chuỗi cung ứng xanh, gia tăng kết nối thương mại Việt – Trung.
Vinmec ra mắt chuyên khoa y học bào thai
Hệ thống Y tế Vinmec chính thức đưa vào hoạt động chuyên khoa y học bào thai – cột mốc đặc biệt đưa y học Việt Nam bước vào kỷ nguyên can thiệp trước sinh. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một đơn vị y tế ngoài công lập được bộ y tế thẩm định và cấp phép thực hiện các kĩ thuật chẩn đoán, phẫu thuật và điều trị thai nhi ngay từ trong bụng mẹ, giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong sơ sinh và nâng cao chất lượng dân số trước khi ra đời.
'Vàng trắng' được giá, Tập đoàn cao su Việt Nam báo lãi gấp đôi
Giá cao su bình quân của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (GVR) trong 6 tháng đầu năm đạt gần 52 triệu đồng/tấn, giúp doanh nghiệp ghi nhận lãi đột biến.
Chỉ 5% kết quả nghiên cứu của TP.HCM được thương mại hóa
Một trong những rào cản lớn đối với TP.HCM là định giá, quy trình xử lý các kết quả nghiên cứu, tài sản nhiệm vụ khoa học, công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước.
Nghịch lý chung cư Hà Nội: Giá leo thang bất chấp nguồn cung tăng vọt
Nguồn cung mới tăng vọt nhưng giá bán chung cư Hà Nỗi vẫn tiếp tục leo thang do "sự thống trị" của các dự án cao cấp và nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư.
Trung tâm tài chính quốc tế dự kiến hoạt động từ cuối năm nay
Chính phủ đặt mục tiêu Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM và Đà Nẵng sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm nay, tạo bước đột phá phát triển kinh tế, xã hội.
Chuối giữ giá tốt, HAGL báo lãi quý II tăng 88% so với cùng kỳ
Nửa đầu năm, HAGL đạt lợi nhuận sau thuế lên tới 870 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ và đã đạt 78% kế hoạch lợi nhuận cả năm (1.114 tỷ đồng).
Hóa dầu Long Sơn lỗ tiếp hơn 2,5 nghìn tỷ đồng
Lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của SCG có thể tăng gấp 3 lần nếu không tính khoản lỗ của Hóa dầu Long Sơn và của Hóa chất SCG.
Private Banking: Cuộc chơi của đẳng cấp, nghệ thuật của sự khác biệt
Trong thế giới tài chính thượng lưu, tài sản không chỉ đơn thuần là con số. Đó là dấu ấn của tầm vóc, là phong cách sống, là niềm tự hào của một thế hệ và cũng là món quà để lại cho thế hệ tiếp nối. Quản trị tài sản, vì thế, không chỉ cần lý trí, mà còn cần đến chiều sâu triết lý sống, sự đồng hành bền bỉ và trên hết là một sự đồng điệu thượng lưu: nơi những giá trị tinh thần và vật chất gặp nhau trong riêng tư và đẳng cấp.