Nhịp cầu kinh doanh

Chai bia 'giấy' đầu tiên trên thế giới

Việt Hưng Thứ tư, 23/10/2019 - 15:48

Tập đoàn Carlsberg vừa qua đã có những bước tiến mới trong hành trình tạo nên chai bia "giấy" đầu tiên trên thế giới. Được làm từ 100% sợi gỗ tự nhiên dưới sự giám sát và quản lý chặt chẽ theo đúng cam kết phát triển bền vững của hãng, sáng kiến đột phá về bao bì này có khả năng tự phân huỷ cũng như tái chế hoàn toàn.

Theo đó, hai phiên bản thử nghiệm mới của chai Green Fibre, chai bia “giấy” đầu tiên trên thế giới đã được hé lộ. Carlsberg cũng đã công bố về sự hợp tác cùng các công ty đa quốc gia hàng đầu có chung tầm nhìn về phát triển bền vững, sẽ đồng hành cùng hãng trên hành trình sản xuất bao bì thông qua cải tiến về công nghệ chai giấy.

Hai phiên bản thử nghiệm mới

Được làm từ sợi gỗ tự nhiên có thể được tái chế hoàn toàn, hai phiên bản thử nghiệm này có một lớp màng chắn bên trong để chứa bia. Trong đó, một phiên bản sử dụng polymer PET tái chế mỏng, một phiên bản sử dụng polymer PEF 100% sinh học.

Đây là thử nghiệm mà Carlsberg đặt ra để đánh giá chất lượng của công nghệ màng chắn - thể hiện mong muốn của hãng trong việc tạo ra một dòng bao bì đột phá, 100% sinh học và hoàn toàn không có polymer.

Myriam Shingleton, Giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg, chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang không ngừng cải tiến trên tất cả các loại bao bì và hài lòng với những thành quả đã đạt được đối với sáng kiến Green Fibre tính đến thời điểm hiện tại. Dù chưa chạm tới vạch đích, hai phiên bản thử nghiệm này là bước tiến thực sự quan trọng trên hành trình hiện thực hoá tham vọng tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường của chúng tôi. Mọi sự đổi mới đều cần có thời gian, và Carlsberg sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng việc tiếp tục hợp tác với các chuyên gia hàng đầu để chinh phục những thách thức công nghệ phía trước, giống như cách mà chúng tôi đã làm với bao bì giảm thiểu nhựa Snap Pack”.

Những đối tác mới

Carlsberg khởi động dự án phát triển sản phẩm chai Green Fibre làm từ sợi gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường vào năm 2015 với sự tham gia của các chuyên gia đến từ EcoXpac, Công ty bao bì BillerudKorsnäs và các nghiên cứu sinh sau tiến sĩ của Đại học Kỹ thuật Đan Mạch, được hỗ trợ bởi Quỹ Đổi mới sáng tạo Đan Mạch. Sự hợp tác này đã cho ra đời công ty sản xuất chai giấy Paboco® - một liên doanh giữa BillerudKorsnäs và đơn vị sản xuất chai Alpla.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, Carlsberg sẽ chính thức đồng hành cùng các công ty Coca-Cola, The Absolut Company và L’Oréal trong một cộng đồng phát triển chai giấy thân thiện với môi trường, do Paboco® khởi xướng. Cộng đồng này tập trung các công ty và chuyên gia hàng đầu thế giới có chung tầm nhìn phát triển công nghệ bao bì bền vững, với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng cao đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường.

Bà Myriam Shingleton chia sẻ thêm: “Thành quả cho những nỗ lực của chúng tôi và các đối tác trong dự án Green Fibre từ năm 2015 đến nay là minh chứng cho khả năng tạo nên đột phá khi các bên phối hợp cùng nhau. Chúng tôi rất vui khi giờ đây các công ty có chung chí hướng đã cùng với Carlsberg tham gia vào cộng đồng chai giấy của Paboco®. Những hợp tác dựa trên khao khát tạo nên đột phá trong phát triển bền vững như thế này chính là cách tốt nhất mang đến những thay đổi thực sự.

Hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ

Green Fibre không phải là sáng kiến duy nhất thể hiện nỗ lực của Carlsberg trong việc phát triển công nghệ bao bì bền vững. Trong năm 2018, tập đoàn bia Đan Mạch đã cho ra mắt hàng loạt những cải tiến về bao bì bao gồm màng co nhựa tái chế, mực in thân thiện với môi trường, và tiêu biểu phải kể đến bao bì Snap Pack, sử dụng một loại keo đặc biệt để gắn lốc 6 lon Carlsberg thay cho màng co nhựa truyền thống.

Mới đây nhất tại Việt Nam, toàn bộ nắp chai công nghệ mới mang tên ZerO2 cũng đã được ra mắt, thân thiện với môi trường đồng thời giúp lưu giữ hương vị bia tươi ngon hơn 15% so với những nắp chai thông thường.

Bắt đầu từ những phát kiếnmang tính lịch sử trong ngành công nghiệp bia như men bia tinh khiết và thangđo độ pH, những sáng kiến đột phá về bao bì cũng là một phần trên chặng đường nỗlực không ngừng cải tiến sản phẩm nhằm theo đuổi sự hoàn hảo của Carlsberg.

Carlsberg nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo

Carlsberg nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
Carlsberg chính thức giới thiệu nắp chai ZerO2 tại Việt Nam, với nỗ lực bền bỉ để hoàn thiện nghệ thuật làm bia của thương hiệu. Công nghệ mới này giúp giảm lượng oxy trong chai, từ đó mang đến cho người dùng những thức bia tươi, ngon hơn.
Carlsberg nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo

Carlsberg nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
Carlsberg chính thức giới thiệu nắp chai ZerO2 tại Việt Nam, với nỗ lực bền bỉ để hoàn thiện nghệ thuật làm bia của thương hiệu. Công nghệ mới này giúp giảm lượng oxy trong chai, từ đó mang đến cho người dùng những thức bia tươi, ngon hơn.
Carlsberg ra mắt phiên bản bia Red Barley giới hạn

Carlsberg ra mắt phiên bản bia Red Barley giới hạn

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Carlsberg chính thức ra mắt phiên bản bia Red Barley (bia đỏ) giới hạn, dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC để kỷ niệm dấu mốc khi cựu huấn luyện viên huyền thoại Bill Shankly quyết định chuyển sang trang phục thi đấu toàn màu đỏ.

Hành trình 171 năm theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Carlsberg

Hành trình 171 năm theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Carlsberg

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Đến Việt Nam vào năm 1993, Carlsberg luôn không ngừng nỗ lực mang đến những loại bia hảo hạng đồng thời chú trọng vào hoạt động cống hiến cho xã hội.

Carlsberg phải mua cổ phần Habeco theo giá thị trường

Carlsberg phải mua cổ phần Habeco theo giá thị trường

Tài chính -  6 năm

Carlsberg, nhà sản xuất bia của Đan Mạch hiện đang đàm phán mua cổ phần đa số của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco). Tuy nhiên, Carlsberg sẽ phải trả bằng giá thị trường nếu muốn thâu tóm nhà sản xuất bia lớn thứ hai của Việt Nam.

Carlsberg tiến gần đến thỏa thuận nắm giữ 51% cổ phần Habeco

Carlsberg tiến gần đến thỏa thuận nắm giữ 51% cổ phần Habeco

Doanh nghiệp -  6 năm

Hãng bia của Đan Mạch Carlsberg đang nắm giữ 17,3% cổ phần của Habeco và có quyền ưu tiên mua cổ phần tại Habeco khi nhà nước thoái vốn.

Aqua City của Novaland được gỡ vướng

Aqua City của Novaland được gỡ vướng

Bất động sản -  10 giờ

Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.

Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35

Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.

Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam

Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?

Leader talk -  13 giờ

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.

WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi

WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.

Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập

Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập

Leader talk -  15 giờ

Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.