Nhịp cầu kinh doanh
Hành trình 171 năm theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Carlsberg
Đến Việt Nam vào năm 1993, Carlsberg luôn không ngừng nỗ lực mang đến những loại bia hảo hạng đồng thời chú trọng vào hoạt động cống hiến cho xã hội.
Câu chuyện của Carlsberg bắt đầu từ những năm 1847 tại thành phố Copenhagen, Đan Mạch. Tại đây, J.C Jacobsen đã sáng lập nhà máy bia Carlsberg với niềm đam mê hoàn thiện nghệ thuật nấu bia và cống hiến cho xã hội.
J.C Jacobsen là một người tiên phong trong thời đại của mình. Ông tin rằng, công ty bia Carlsberg phải là hình mẫu cho các nhà máy bia khác và nhà máy phải luôn theo đuổi sự hoàn mỹ trong nghệ thuật nấu bia.
“Trong nghề làm bia, phải phát triển nghệ thuật nấu bia đến mức hoàn hảo nhất có thể để xưởng bia này và các sản phẩm làm ra luôn có chất lượng cao nhất, qua đó duy trì việc nấu bia ở trình độ cao và được kính trọng”, J.C. Jacobsen, Nhà sáng lập của Carlsberg từng nói.
Vào năm 1875, J.C Jacobsen đã thành lập phòng thí nghiệm và nghiên cứu bia đầu tiên – phòng thí nghiệm Carlsberg - nơi quy tụ những chuyên gia và các nhà khoa học hàng đầu lúc bấy giờ.
Tại đây, Giáo sư Tiến sĩ Emil Christian Hansen đã trở thành người đầu tiên trên thế giới nuôi cấy thành công men thuần chủng mới và đặt tên là Saccharomyces Carlsbergensis.
Men bia này được Carlsberg chia sẻ với các nhà máy bia trên toàn thế giới để sử dụng miễn phí vì Jacobsen cho rằng sự cởi mở và chia sẻ kiến thức sẽ thúc đẩy sáng tạo và tiến bộ không chỉ đối với Carlsberg mà với toàn xã hội. Hầu hết các loại bia lager trên thế giới ngày nay, bao gồm cả những thương hiệu bia nổi tiếng đều có nguồn gốc từ men bia tinh khiết này của Carlsberg.
“Không một thành quả có tầm quan trọng nào từ hoạt động của phòng thí nghiệm, về lý thuyết cũng như thực hành, cần phải giữ bí mật”, theo lời nhà sáng lập của Carlsberg.
Ngày nay, Phòng thí nghiệm Carlsberg vẫn giữ vai trò quan trọng, nỗ lực không ngừng đem đến những sáng kiến và cải tiến về chất lượng bia cũng như kỹ thuật sản xuất.
Năm 1876, J.C. Jacobsen thành lập lập Quỹ Carlsberg với nhiệm vụ quản lý nhà máy bia và Phòng thí nghiệm Carlsberg.
J.C. Jacobsen xuất thân từ một gia đình nghèo. Sau này, khi đã thành công và có chỗ đứng trong xã hội, ông chia sẻ: “Tôi đã học được nhiều điều quý giá từ xã hội, và giờ là lúc để tôi cống hiến cho xã hội và cộng đồng.”
Đó là lý do vì sao ông trao quyền quản lý nhà máy bia Carlsberg cho Quỹ Carlsberg sau khi qua đời vào năm 1888. Jacobsen để lại thành quả cả đời lao động cho Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Đan Mạch.
Ông tin rằng, tương lai của Carlsberg sẽ được đảm bảo một cách tốt nhất khi tập đoàn được những bộ óc thông thái nhất của Đan Mạch dẫn dắt. Nhiệm vụ của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Đan Mạch là chỉ định hội đồng để dẫn dắt Quỹ Carlsberg và công ty bia Carlsberg và việc này được duy trì cho đến ngày nay.
Ngày nay, Quỹ Carlsberg là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg và tiếp tục giữ vai trò quản lý để đảm bảo công ty tiếp tục hoàn thiện nghệ thuật nấu bia, cống hiến cho xã hội thông qua việc bảo trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, nghệ thuật và nhân văn.

Hành trình theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững
Phát triển bền vững là một định hướng kinh doanh tốt cho cả công ty Carlsberg và xã hội. Năm 2017 đánh dấu sự ra đời của chương trình phát triển bền vững đầy tham vọng mang tên Together Towards ZERO.
Theo đó, tập đoàn Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Chương trình là hành động của Carlsberg trong nỗ lực thực hiện mục tiêu sản xuất bia vì một tương lai tươi sáng hơn.
Gần đây, Carlsberg cũng công bố một số cải tiến mang tính đột phá bao gồm bao bì Snap Pack với mục tiêu giảm 1,200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương với 60 triệu túi nilon.
Đến Việt Nam vào năm 1993, Carlsberg luôn không ngừng nỗ lực mang đến những loại bia hảo hạng đồng thời chú trọng vào hoạt động cống hiến cho xã hội.
Bia chính là trái tim của Carlsberg - được ủ nấu với niềm đam mê, cảm hứng và sự cẩn trọng của người làm nghề. Carlsberg Việt Nam có một danh mục các sản phẩm tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mọi dịp với những nhãn nhiệu nội địa và quốc tế như Huda, Huda Ice Blast, Halida, Tuborg và Carlsberg Smooth Draught.
Trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Carlsberg luôn nỗ lực xây dựng niềm tin và uy tín trong lòng người tiêu dùng. Carlsberg đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng tốt nhất khẩu vị và sở thích của người Việt.
Trong 25 năm qua, Carlsberg Việt Nam luôn cho rằng công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong xã hội. Quỹ Carlsberg - cổ đông quản lý tập đoàn Carlsberg - đã giúp tạo dựng nét văn hóa độc đáo cho Carlsberg so với các công ty cạnh tranh trong ngành công nghiệp sản xuất bia.
Quỹ Carlsberg cũng đồng thời là nguồn cảm hứng để Carlsberg đóng góp cho cộng đồng nước sở tại. Năm 2017, quỹ đã cứu trợ kịp thời cho người dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ 2 cơn bão lớn số 10 và số 12 với tổng giá trị lên đến gần 3,6 tỷ đồng.
Vào dịp Tết Nguyên đán - dịp lễ mang ý nghĩa quan trọng nhất trong năm đối với người Việt Nam, Carlsberg Việt Nam tặng những suất quà cho người nghèo từ các tổ chức như Hội Nạn nhân Chất độc màu da cam và Hội Người Mù… ở các tỉnh miền Trung.
Gần 20 năm qua, Carlsberg Việt Nam và nhãn hiệu Huda luôn đồng hành và là nhà tài trợ chính cho các kỳ Festival Huế, giúp duy trì và tôn vinh nghệ thuật và văn hoá Việt Nam.
"Tại Carlsberg, chúng tôi không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh mà luôn cho rằng công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong xã hội, nơi chúng tôi đang kinh doanh. Cổ đông quản lý Tập đoàn Carlsberg - Quỹ Carlsberg - có vai trò đảm bảo rằng Tập đoàn Carlsberg sẽ tiếp tục phát triển là một nhà máy bia quốc tế hiện đại, tăng thêm giá trị cho các cổ đông và tập trung vào nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và trách nhiệm xã hội", ÔngStefano Clini - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam cho biết.
Bia Hà Nội chờ cú lật mình
Carlsberg phải mua cổ phần Habeco theo giá thị trường
Carlsberg, nhà sản xuất bia của Đan Mạch hiện đang đàm phán mua cổ phần đa số của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco). Tuy nhiên, Carlsberg sẽ phải trả bằng giá thị trường nếu muốn thâu tóm nhà sản xuất bia lớn thứ hai của Việt Nam.
Carlsberg tiến gần đến thỏa thuận nắm giữ 51% cổ phần Habeco
Hãng bia của Đan Mạch Carlsberg đang nắm giữ 17,3% cổ phần của Habeco và có quyền ưu tiên mua cổ phần tại Habeco khi nhà nước thoái vốn.
Carlsberg muốn mua ít nhất 51% cổ phần Habeco
Đã có 9 phiên làm việc giữa Carlsberg và Habeco để đàm phán về việc tăng cổ phần của tập đoàn này tại công ty của Việt Nam.
Carlsberg vẫn muốn gia tăng cổ phần tại Habeco
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Carlsberg, ông Cees 't Hart, đã đến Việt Nam 3 lần liên tiếp trong vòng 6 tuần gần đây để thảo luận về thương vụ này.
SHB được vinh danh 'Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025'
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe
Tại tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất Móng Cái, nhà phố Asia Vibe (khu đô thị Vinhomes Golden Avenue) không chỉ là không gian để ở hay kinh doanh, mà đã trở thành một mô hình tài sản thương mại có khả năng sinh lời theo ba hướng đồng thời: tự doanh, cho thuê và tăng giá theo thời gian.
Ocean City - 'Thương hiệu sống tỷ đô' định danh tầng lớp tinh hoa mới
Ocean City đang mang đến một “thương hiệu sống tỷ đô” khó sao chép trên thị trường, được kiến tạo từ phong cách sống đắt giá, cộng đồng văn minh gắn kết và khả năng gia tăng giá trị tài sản bền vững theo thời gian. Sở hữu nhà tại siêu đô thị biển đồng nghĩa sở hữu một hệ giá trị sống đang không ngừng thăng hạng, định danh tầng lớp tinh hoa mới.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Ngày 5/12, tại lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của kỷ nguyên xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
Imperia Holiday Hạ Long - tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long
Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và dòng khách du lịch quanh năm đang đưa Hạ Long bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường căn hộ. Trong bối cảnh đó, bất động sản ven biển – đặc biệt những dự án sở hữu vị trí trung tâm, kết nối tốt và giá trị khai thác cao – tiếp tục chứng minh sức hút bền vững. Imperia Holiday Hạ Long nổi lên như một trong những lựa chọn đáng chú ý.
Tám điểm mới của Luật Đầu tư 2025 vừa được Quốc hội thông qua
Luật Đầu tư 2025 đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện khung pháp lý về đầu tư, với định hướng rõ ràng giúp tạo lập môi trường thông thoáng, minh bạch hơn cho nhà đầu tư
SHB được vinh danh 'Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025'
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Người dân thắt hầu bao, doanh nghiệp căng sức trước mùa Tết 2026
Dù kinh tế vĩ mô ổn định, tâm lý người tiêu dùng được dự báo vẫn duy trì sự thận trọng, buộc doanh nghiệp phải thích ứng nhanh hơn, minh bạch hơn và bền vững hơn.
Sân bay Gia Bình dự kiến vận hành thử đầu năm 2027
Theo tiến độ, sân bay Gia Bình hoàn thành công tác xây dựng hvào cuối năm 2026 để vận hành thử tháng 2/2027.
Thị trường lao động 2026: Thắt chặt tuyển dụng, áp lực kỹ năng tăng cao
Trong làn sóng tinh gọn đang lan khắp thị trường lao động, doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí nhưng vẫn cần giữ vững đội ngũ nòng cốt. Bài toán đặt ra: làm sao bảo toàn nhân tài khi tuyển dụng chậm lại, yêu cầu hiệu suất tăng lên và cạnh tranh nguồn lực ngày càng khốc liệt?
Giá vàng hôm nay 11/12: Đà tăng rục rịch trở lại sau cuộc họp Fed
Giá vàng hôm nay 11/12 tăng 400.000 - 500.000 đồng mỗi lượng với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng trở lại sau cuộc họp Fed.
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe
Tại tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất Móng Cái, nhà phố Asia Vibe (khu đô thị Vinhomes Golden Avenue) không chỉ là không gian để ở hay kinh doanh, mà đã trở thành một mô hình tài sản thương mại có khả năng sinh lời theo ba hướng đồng thời: tự doanh, cho thuê và tăng giá theo thời gian.




















































