Nhịp cầu kinh doanh

Hành trình 171 năm theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Carlsberg

Việt Hưng Thứ hai, 10/12/2018 - 14:24

Đến Việt Nam vào năm 1993, Carlsberg luôn không ngừng nỗ lực mang đến những loại bia hảo hạng đồng thời chú trọng vào hoạt động cống hiến cho xã hội.

Câu chuyện của Carlsberg bắt đầu từ những năm 1847 tại thành phố Copenhagen, Đan Mạch. Tại đây, J.C Jacobsen đã sáng lập nhà máy bia Carlsberg với niềm đam mê hoàn thiện nghệ thuật nấu bia và cống hiến cho xã hội.

J.C Jacobsen là một người tiên phong trong thời đại của mình. Ông tin rằng, công ty bia Carlsberg phải là hình mẫu cho các nhà máy bia khác và nhà máy phải luôn theo đuổi sự hoàn mỹ trong nghệ thuật nấu bia.

“Trong nghề làm bia, phải phát triển nghệ thuật nấu bia đến mức hoàn hảo nhất có thể để xưởng bia này và các sản phẩm làm ra luôn có chất lượng cao nhất, qua đó duy trì việc nấu bia ở trình độ cao và được kính trọng”, J.C. Jacobsen, Nhà sáng lập của Carlsberg từng nói.

Vào năm 1875, J.C Jacobsen đã thành lập phòng thí nghiệm và nghiên cứu bia đầu tiên – phòng thí nghiệm Carlsberg - nơi quy tụ những chuyên gia và các nhà khoa học hàng đầu lúc bấy giờ.

Tại đây, Giáo sư Tiến sĩ Emil Christian Hansen đã trở thành người đầu tiên trên thế giới nuôi cấy thành công men thuần chủng mới và đặt tên là Saccharomyces Carlsbergensis.

Men bia này được Carlsberg chia sẻ với các nhà máy bia trên toàn thế giới để sử dụng miễn phí vì Jacobsen cho rằng sự cởi mở và chia sẻ kiến thức sẽ thúc đẩy sáng tạo và tiến bộ không chỉ đối với Carlsberg mà với toàn xã hội. Hầu hết các loại bia lager trên thế giới ngày nay, bao gồm cả những thương hiệu bia nổi tiếng đều có nguồn gốc từ men bia tinh khiết này của Carlsberg.

“Không một thành quả có tầm quan trọng nào từ hoạt động của phòng thí nghiệm, về lý thuyết cũng như thực hành, cần phải giữ bí mật”, theo lời nhà sáng lập của Carlsberg.

Ngày nay, Phòng thí nghiệm Carlsberg vẫn giữ vai trò quan trọng, nỗ lực không ngừng đem đến những sáng kiến và cải tiến về chất lượng bia cũng như kỹ thuật sản xuất.

Năm 1876, J.C. Jacobsen thành lập lập Quỹ Carlsberg với nhiệm vụ quản lý nhà máy bia và Phòng thí nghiệm Carlsberg.

J.C. Jacobsen xuất thân từ một gia đình nghèo. Sau này, khi đã thành công và có chỗ đứng trong xã hội, ông chia sẻ: “Tôi đã học được nhiều điều quý giá từ xã hội, và giờ là lúc để tôi cống hiến cho xã hội và cộng đồng.”

Đó là lý do vì sao ông trao quyền quản lý nhà máy bia Carlsberg cho Quỹ Carlsberg sau khi qua đời vào năm 1888. Jacobsen để lại thành quả cả đời lao động cho Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Đan Mạch.

Ông tin rằng, tương lai của Carlsberg sẽ được đảm bảo một cách tốt nhất khi tập đoàn được những bộ óc thông thái nhất của Đan Mạch dẫn dắt. Nhiệm vụ của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Đan Mạch là chỉ định hội đồng để dẫn dắt Quỹ Carlsberg và công ty bia Carlsberg và việc này được duy trì cho đến ngày nay.

Ngày nay, Quỹ Carlsberg là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg và tiếp tục giữ vai trò quản lý để đảm bảo công ty tiếp tục hoàn thiện nghệ thuật nấu bia, cống hiến cho xã hội thông qua việc bảo trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, nghệ thuật và nhân văn.

Hành trình 171 năm theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Carlsberg
Toàn bộ sản phẩm của Carlsberg tại Việt Nam

Hành trình theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững

Phát triển bền vững là một định hướng kinh doanh tốt cho cả công ty Carlsberg và xã hội. Năm 2017 đánh dấu sự ra đời của chương trình phát triển bền vững đầy tham vọng mang tên Together Towards ZERO.

Theo đó, tập đoàn Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Chương trình là hành động của Carlsberg trong nỗ lực thực hiện mục tiêu sản xuất bia vì một tương lai tươi sáng hơn.

Gần đây, Carlsberg cũng công bố một số cải tiến mang tính đột phá bao gồm bao bì Snap Pack với mục tiêu giảm 1,200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương với 60 triệu túi nilon.

Đến Việt Nam vào năm 1993, Carlsberg luôn không ngừng nỗ lực mang đến những loại bia hảo hạng đồng thời chú trọng vào hoạt động cống hiến cho xã hội.

Bia chính là trái tim của Carlsberg - được ủ nấu với niềm đam mê, cảm hứng và sự cẩn trọng của người làm nghề. Carlsberg Việt Nam có một danh mục các sản phẩm tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mọi dịp với những nhãn nhiệu nội địa và quốc tế như Huda, Huda Ice Blast, Halida, Tuborg và Carlsberg Smooth Draught.

Trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Carlsberg luôn nỗ lực xây dựng niềm tin và uy tín trong lòng người tiêu dùng. Carlsberg đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng tốt nhất khẩu vị và sở thích của người Việt.

Trong 25 năm qua, Carlsberg Việt Nam luôn cho rằng công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong xã hội. Quỹ Carlsberg - cổ đông quản lý tập đoàn Carlsberg - đã giúp tạo dựng nét văn hóa độc đáo cho Carlsberg so với các công ty cạnh tranh trong ngành công nghiệp sản xuất bia. 

Quỹ Carlsberg cũng đồng thời là nguồn cảm hứng để Carlsberg đóng góp cho cộng đồng nước sở tại. Năm 2017, quỹ đã cứu trợ kịp thời cho người dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ 2 cơn bão lớn số 10 và số 12 với tổng giá trị lên đến gần 3,6 tỷ đồng.

Vào dịp Tết Nguyên đán - dịp lễ mang ý nghĩa quan trọng nhất trong năm đối với người Việt Nam, Carlsberg Việt Nam tặng những suất quà cho người nghèo từ các tổ chức như Hội Nạn nhân Chất độc màu da cam và Hội Người Mù… ở các tỉnh miền Trung.

Gần 20 năm qua, Carlsberg Việt Nam và nhãn hiệu Huda luôn đồng hành và là nhà tài trợ chính cho các kỳ Festival Huế, giúp duy trì và tôn vinh nghệ thuật và văn hoá Việt Nam.

"Tại Carlsberg, chúng tôi không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh mà luôn cho rằng công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong xã hội, nơi chúng tôi đang kinh doanh. Cổ đông quản lý Tập đoàn Carlsberg - Quỹ Carlsberg - có vai trò đảm bảo rằng Tập đoàn Carlsberg sẽ tiếp tục phát triển là một nhà máy bia quốc tế hiện đại, tăng thêm giá trị cho các cổ đông và tập trung vào nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và trách nhiệm xã hội", ÔngStefano Clini - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam cho biết.

Bia Hà Nội chờ cú lật mình

Bia Hà Nội chờ cú lật mình

Doanh nghiệp -  6 năm
“Cũng như mọi doanh nghiệp, muốn phát triển, Habeco phải đầu tư, chỉ khác là đầu tư không được phép thất bại”, Tổng giám đốc, ông Ngô Quế Lâm nói.
Bia Hà Nội chờ cú lật mình

Bia Hà Nội chờ cú lật mình

Doanh nghiệp -  6 năm
“Cũng như mọi doanh nghiệp, muốn phát triển, Habeco phải đầu tư, chỉ khác là đầu tư không được phép thất bại”, Tổng giám đốc, ông Ngô Quế Lâm nói.
Carlsberg phải mua cổ phần Habeco theo giá thị trường

Carlsberg phải mua cổ phần Habeco theo giá thị trường

Tài chính -  6 năm

Carlsberg, nhà sản xuất bia của Đan Mạch hiện đang đàm phán mua cổ phần đa số của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco). Tuy nhiên, Carlsberg sẽ phải trả bằng giá thị trường nếu muốn thâu tóm nhà sản xuất bia lớn thứ hai của Việt Nam.

Carlsberg tiến gần đến thỏa thuận nắm giữ 51% cổ phần Habeco

Carlsberg tiến gần đến thỏa thuận nắm giữ 51% cổ phần Habeco

Doanh nghiệp -  6 năm

Hãng bia của Đan Mạch Carlsberg đang nắm giữ 17,3% cổ phần của Habeco và có quyền ưu tiên mua cổ phần tại Habeco khi nhà nước thoái vốn.

Carlsberg muốn mua ít nhất 51% cổ phần Habeco

Carlsberg muốn mua ít nhất 51% cổ phần Habeco

Tài chính -  7 năm

Đã có 9 phiên làm việc giữa Carlsberg và Habeco để đàm phán về việc tăng cổ phần của tập đoàn này tại công ty của Việt Nam.

Carlsberg vẫn muốn gia tăng cổ phần tại Habeco

Carlsberg vẫn muốn gia tăng cổ phần tại Habeco

Doanh nghiệp -  7 năm

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Carlsberg, ông Cees 't Hart, đã đến Việt Nam 3 lần liên tiếp trong vòng 6 tuần gần đây để thảo luận về thương vụ này.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  12 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  12 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  14 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  15 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  17 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  18 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".