Phát triển bền vững
Hà Nội muốn 'phủ sóng' trạm sạc xe điện, chuẩn bị cho 'phủ xanh' giao thông nội đô
Trạm sạc xe điện sẽ được ưu tiên thí điểm mở rộng để tạo nền tảng chuyển đổi giao thông xanh trên địa bàn TP. Hà Nội.

Với chủ trương chuyển đổi giao thông xanh, Hà Nội đặt mục tiêu chậm nhất đến năm 2030 phải hoàn thành việc chuyển đổi xe bus, xe taxi động cơ đốt trong truyền thống sang sử dụng năng lượng sạch.
Mục tiêu này đòi hỏi sự vào cuộc của các sở, ngành liên quan trong việc hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải tiếp cận phương tiện xanh nhanh và thuận lợi nhất. Ngoài ra, hạ tầng trạm sạc xe điện cũng cần được phủ rộng và đồng bộ để đảm bảo triển khai xe điện hiệu quả.
Nói về vấn đề xây dựng hạ tầng trạm sạc xe điện, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết sẽ cho thí điểm lắp đặt trạm sạc ngay ở các vị trí đã xác định đủ điều kiện ưu tiên bố trí đủ nguồn điện cấp ngay cho vận hành trạm sạc.
Tuy nhiên, việc lắp đặt trạm sạc cần phải tuân thủ theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia. Đặc biệt, ông Quyền nhấn mạnh, các trạm sạc điện cần phải xây dựng với mục đích phục vụ cộng đồng nên không để cho doanh nghiệp nào được độc quyền.
“Hà Nội sẽ sớm ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp cho các doanh nghiệp, người dân trong việc chuyển đổi phương tiện xanh”, Phó chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai các chỉ đạo của UBND trong việc chuyển đổi xanh phương tiện giao thông trên địa bàn Hà Nội.
Về các vị trí đặt trạm sạc, theo ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP. Hà Nội, tính đến hiện tại, tổ công tác liên ngành của Hà Nội đã khảo sát 52 vị trí trên địa bàn 10 phường, trong đó 9 phường trong khu vực Vành đai 1 và 1 phường nằm ngoài Vành đai 1.
Các vị trí bao gồm đất công cộng, trụ sở cơ quan nhà nước, công viên, vườn hoa, vỉa hè, được tổ công tác xác định là về cơ bản phù hợp lắp đặt trạm sạc xe điện và tủ đổi pin.
Lãnh đạo TP. Hà Nội đề nghị, đối với 52 vị trí đã được đề xuất đặt trạm sạc xe điện, cần lập dự án, kêu gọi đầu tư lâu dài. Bên cạnh đó, tổ công tác cần tích cực đẩy nhanh tiến độ khảo sát, tìm kiếm địa điểm phù hợp để “phủ sóng” trạm sạc xe điện trên toàn bộ 126 xã, phường của thành phố.
Tuy nhiên, theo Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, việc triển khai các trạm sạc xe điện vẫn còn vướng mắc do chưa có quy trình, thủ tục thu hồi, bàn giao đất, cơ chế lựa chọn nhà đầu tư và quy định về vận hành, thu phí, quản lý tài chính đối với các trạm sạc, đặc biệt nếu đặt trong trụ sở các cơ quản nhà nước.
Những vướng mắc này đã được Sở Xây dựng gửi văn bản tới các cơ quan liên quan yêu cầu hướng dẫn và đề xuất các phương án xử lý, sẽ được tổng hợp để báo cáo xin UBND thành phố chấp thuận triển khai.
Trước đó, Thủ tướng Chỉnh phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ thị yêu cầu Hà Nội triển khai nhanh các giải pháp để đảm bảo đến ngày 1/7/2026 không còn xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông ở khu vực trong Vành đai 1, đến 1/1/2028 cấm xe máy và hạn chế ô tô chạy nhiên liệu hóa thạch trong Vành đai 2, đến 2030 cấm phương tiện cá nhân chạy nhiên liệu hóa thạch trong Vành đai 3.
Chỉ thị được đưa ra trong bối cảnh ô nhiễm không khí là một vấn đề nhức nhối của Thủ đô Hà Nội. Vào một số thời điểm trong năm, Hà Nội nằm trong top những địa phương có mức độ ô nhiễm cao nhất trên thế giới.
Đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng sạc xe điện 'mở'
Những thay đổi lớn trong thị trường cầm cố xe điện
Việc xe máy, ô tô điện xuất hiện ngày một nhiều và dần trở thành một thứ tài sản phổ thông đang bước đầu thay đổi thị trường cầm cố truyền thống.
Trải nghiệm trạm sạc V-Green phục vụ 70 xe cùng lúc
Trạm sạc xe điện 35 trụ V-Green mới xuất hiện tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội đã nhanh chóng thu hút các chủ xe điện và các bác xế dịch vụ.
Thách thức hạ tầng sạc với giao thông xanh Việt Nam
Cuộc đua xe điện đang tăng tốc từng ngày nhưng nếu không tháo gỡ được bài toán trạm sạc thì mục tiêu giao thông xanh sẽ khó về đích.
Tập đoàn TH 'tô cam' thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số
Bước sang năm thứ tư đồng hành cùng Chính phủ, Liên Hợp Quốc, chiến dịch “Tô cam 2025” của Tập đoàn TH, Bac A Bank, TH School và Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục được khởi động trong Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Với chủ đề “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”, chiến dịch năm nay không chỉ nối dài sắc cam của hi vọng, mà còn khẳng định một cam kết bền bỉ: đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình kiến tạo hạnh phúc đích thực - hạnh phúc được xây bằng sự an toàn, tôn trọng và bình đẳng.
Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Tăng cường hợp tác Việt Nam - EU cùng kiến tạo tương lai bền vững
Tăng trưởng bền vững trong tương lai chỉ có thể dựa vào tính bền vững, khả năng phục hồi và đổi mới sáng tạo thông qua các quan hệ đối tác hỗ trợ sâu sắc hơn.
Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
SMEs cần thực thi ESG sớm nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi
ESG không còn là cuộc chơi của ông lớn, mà là tấm hộ chiếu giúp SMEs chứng minh năng lực, tạo niềm tin và mở đường bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hà Nội muốn 'phủ sóng' trạm sạc xe điện, chuẩn bị cho 'phủ xanh' giao thông nội đô
Trạm sạc xe điện sẽ được ưu tiên thí điểm mở rộng để tạo nền tảng chuyển đổi giao thông xanh trên địa bàn TP. Hà Nội.
Tập đoàn TH 'tô cam' thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số
Bước sang năm thứ tư đồng hành cùng Chính phủ, Liên Hợp Quốc, chiến dịch “Tô cam 2025” của Tập đoàn TH, Bac A Bank, TH School và Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục được khởi động trong Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Với chủ đề “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”, chiến dịch năm nay không chỉ nối dài sắc cam của hi vọng, mà còn khẳng định một cam kết bền bỉ: đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình kiến tạo hạnh phúc đích thực - hạnh phúc được xây bằng sự an toàn, tôn trọng và bình đẳng.
Ông Nguyễn Đức Trung được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch UBND TP. Hà Nội
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đức Trung được điều động, chỉ định giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Vingroup góp vốn thành lập 3 công ty cho trụ cột văn hóa
Ngày 10/11/2025, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực công nghệ – công nghiệp, thương mại dịch vụ, hạ tầng, năng lượng xanh và thiện nguyện xã hội. Với tinh thần phụng sự xã hội, trụ cột văn hóa sẽ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc truyền thống, đồng thời thúc đẩy sáng tạo và phát triển nghệ thuật hiện đại, qua đó nâng cao đời sống tinh thần của người dân, lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Lợi nhuận Vietbank chịu áp lực chi phí tăng và biên lãi thuần co hẹp
Dù quy mô tài sản và tín dụng vẫn tăng, Vietbank mới hoàn thành chưa đến một nửa mục tiêu lợi nhuận năm 2025, phản ánh thách thức trong môi trường lãi suất thấp và chi phí hoạt động leo thang.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ thi đua Chính phủ
Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua năm 2024.
GreenYellow tham gia tuần lễ năng lượng Việt Nam 2025
Mô hình ESCO của GreenYellow đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành cũng như doanh nghiệp đang có nhu cầu nâng cấp, chuyển đổi hệ thống sử dụng năng lượng.





















































