Nhịp cầu kinh doanh
Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử
Hơn 6,5 triệu người đã đến triển lãm “80 năm có một”, chỉ còn 5 ngày để kịp trải nghiệm sự kiện chưa từng có này tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
Chỉ sau chín ngày đầu tiên, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đã đón hơn 6,5 triệu lượt khách và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Sức nóng đến từ quy mô chưa từng có của sự kiện cùng loạt trải nghiệm tương tác đặc biệt, không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
Những ngày này, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC) vẫn luôn ngập tràn trong sắc đỏ - vàng. Từng đoàn gia đình, từng nhóm bạn trẻ trong đồng phục áo đỏ sao vàng rực rỡ nối nhau trải nghiệm loạt tiện ích, trò tương tác ở không gian triển lãm rộng đến 90ha - lớn nhất Đông Nam Á, Top 10 thế giới.


Hòa vào đoàn người từ khắp các tỉnh, thành lẫn quốc tế, chị Ninh (46 tuổi) và con gái Linh (17 tuổi) háo hức đến Đông Anh dự triển lãm, bởi trước đó đã xem hàng loạt video review trên TikTok, nơi nhiều bạn trẻ mô tả cảm giác như được “xuyên không” trở về ngày 2/9/1945 tại khu VOV. Chính vì thế, vừa đặt chân tới VEC, gia đình chị liền ưu tiên xếp hàng trải nghiệm.

Gần hai tiếng chờ đợi không làm giảm đi sự háo hức, trái lại càng khiến khoảnh khắc “xuyên không” trở nên đặc biệt hơn.
Khi giọng nói Bác Hồ vang lên từ chiếc loa đặc biệt, chị Ninh xúc động nói: “Quá chân thực, như thể đang được sống lại không khí quảng trường Ba Đình lịch sử vào đúng ngày 2/9/1945”.

Không chỉ thế hệ lớn tuổi mới bồi hồi nhớ lại ký ức xưa, rất nhiều bạn trẻ cũng tìm thấy niềm hứng thú với lịch sử dân tộc. Họ đến triển lãm không chỉ để “check-in” mà còn để hiểu hơn về chặng đường gian nan mà hào hùng của đất nước.
Các công nghệ hiện đại giúp lịch sử trở nên gần gũi, sinh động hơn, khiến thế hệ trẻ cảm nhận rõ ràng những trang sử không chỉ nằm trên sách vở, mà đang sống động ngay trước mắt họ.

Sảnh trung tâm triển lãm chủ đề “95 năm Cờ Đảng soi đường” khiến du khách choáng ngợp với sân khấu bán thực cảnh rộng 1.500m2, ứng dụng hiệu ứng 4D ánh sáng, khói lửa, âm thanh, tái hiện chiến trường từ Điện Biên Phủ đến ngày thống nhất.
Không gian được thiết kế xoắn ốc như thành Cổ Loa, dẫn dắt qua 8 phân khu lịch sử, kết hợp trưng bày và trình diễn.
Ngoài ra, còn có media tour, tọa đàm, giao lưu nhân chứng, giúp khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ như được sống thực trong hành trình 95 năm vẻ vang của Đảng.

Ở khu trưng bày VTV tại sảnh 8 giúp người tham quan có thể hóa thân thành MC ngay trong trường quay ảo với màn hình LED hoành tráng, dẫn thử Chuyển động 24h hay Dự báo thời tiết.
Trải nghiệm còn thêm phần “đã” với kính VR nhập vai diễu binh, check-in cùng background “xịn”, nhận clip kỷ niệm để khoe bạn bè trên mạng xã hội.
Không ít người ghé khu trưng bày camera cổ “Ngựa trời” để thấy VTV đã đi một chặng đường dài. Tất cả hoạt động tạo nên hành trình vừa vui, vừa ý nghĩa.

Ở sảnh 2, khán giả ken đặc tại khu trung tâm dữ liệu quốc gia để theo dõi màn trình diễn 3D mapping và quay lại khoảnh khắc đặc biệt về loạt thông tin thú vị về đất nước qua thời gian.
Hiệu ứng ánh sáng kết hợp âm thanh và hình ảnh tạo nên trải nghiệm thị giác sống động, mang đến cảm giác “như đang sống trong không gian ấy”, nâng cao tính tương tác và xúc cảm cho người xem.


Chị Hà Phương (37 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết con trai 12 tuổi của chị đặc biệt yêu thích robot nên nằng nặc đòi bố mẹ đưa đi triển lãm sau khi xem một số video giới thiệu trên TikTok.
Cậu nhóc mê mẩn khi được trò chuyện với robot hình người của VinMotion tại khu trưng bày Vingroup ở sảnh 3. Với bé, đây là trải nghiệm không thể nào quên vì lần đầu thấy robot có thể làm theo các động tác chào cờ, vẫy tay… giống mình.
Tại triển lãm, các du khách nhí còn thích thú khi được xem robot hình chó ở gian hàng của Bộ Công an.
Ngoài ra, nhiều du khách còn tranh thủ chụp hình thật ngầu với mẫu xe Lạc Hồng chống đạn của VinFast. Đây là một trong những gian hàng liên tục đông nghịt khách từ sáng đến tối.

Nhiều gian trưng bày ghi nhận lượng khách lên tới hàng chục nghìn lượt mỗi ngày. Dù phải xếp hàng dài để trải nghiệm, song ai nấy đều cho rằng “đáng công chờ đợi”.
Đáng chú ý, nhiều tỉnh, thành trên cả nước cũng tổ chức cho cán bộ, học sinh, sinh viên tới tham quan, học tập. Anh Hùng (47 tuổi, Nam Định cũ) chia sẻ: “Chúng tôi đưa cả đoàn 40 người lên Hà Nội tham quan. Đi hết một vòng mới thấy đất nước thay đổi nhiều, rất đáng tự hào”.
Bên cạnh Nhà Kim Quy và khu triển lãm ngoài trời, nhà triển lãm Khối A cũng là điểm nhấn quan trọng của triển lãm.
Đây là đại sân khấu của 12 ngành công nghiệp văn hóa, trải rộng từ điện ảnh, âm nhạc, thời trang, mỹ thuật, thiết kế, đến du lịch, thể thao, công nghệ giải trí. Các gian trưng bày được thiết kế hiện đại, ứng dụng trình chiếu đa phương tiện, công nghệ thực tế ảo và tương tác số, mang đến trải nghiệm trực quan và giàu cảm xúc.

Khu vực này còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động bên lề như trình diễn nghệ thuật, workshop, giao lưu nghệ sĩ, chiếu phim ngắn… giúp khách tham quan không chỉ quan sát mà còn được trực tiếp tham gia.
Nhiều doanh nghiệp, tổ chức quốc tế giới thiệu sản phẩm và ý tưởng sáng tạo, tạo không gian kết nối và cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.

Chị Thanh Hương (32 tuổi, Hà Nội) nhận xét: “Tôi rất thích khu thời trang và thiết kế. Không gian được dàn dựng đẹp mắt, có thể thấy rõ nỗ lực đưa các sản phẩm văn hóa Việt ra tầm quốc tế”.
Trong khi đó, anh Nguyễn Hoàng (25 tuổi, TP.HCM) đánh giá Nhà khối A giúp anh mở mang kiến thức về công nghiệp sáng tạo: “Trải nghiệm ở đây khiến tôi cảm nhận rõ hơn văn hóa không chỉ là giá trị tinh thần mà còn là một ngành kinh tế thực sự”, anh nói thêm.

Triển lãm Thành tựu đất nước đang mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 15/9. Đây là cơ hội hiếm hoi để chiêm ngưỡng, khám phá và lưu giữ những dấu ấn đáng nhớ trong hành trình phát triển của đất nước trước kỷ nguyên mới.
Trân trọng cảm ơn các đơn vị bảo trợ truyền thông
Trung tâm Triển lãm Việt Nam VEC xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ lan tỏa thông tin về Triển lãm thành tưu Đất nước, góp phần đưa hình ảnh sự kiện đến gần hơn với công chúng: BEAT Network, Bizman Media, Chicilon Media, Focus Media, Goldsun Media, Prowtech, VINAMA, 28ENTERTAINMENT.
Sự đồng hành của quý đơn vị là một phần quan trọng trong hành trình truyền cảm hứng, góp sức tôn vinh những bước tiến vượt bậc của đất nước trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ.
Doanh nghiệp tỷ đô khoe trọn sức mạnh tại triển lãm A80
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, Vietravel Airlines sẽ tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước, được tổ chức từ ngày 28/8 đến 5/9, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) với gian trưng bày quy mô, mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Chiêm ngưỡng Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia mô phỏng Thần Kim Quy khổng lồ sắp hoàn thành ở Hà Nội
Được khởi công ngày 30/8/2024, dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2025.
Có gì tại Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia?
Tiến độ dự án Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia quy mô Top 10 thế giới này đang được đẩy nhanh khi chủ đầu tư Vingroup vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng sẽ hoàn thành xây dựng trong tháng 7/2025.
Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
ACB sử dụng sai mục đích hàng nghìn tỷ đồng tiền trái phiếu
Ngân hàng Á Châu (ACB) đã dùng hàng nghìn tỷ đồng huy động từ trái phiếu không đúng mục đích cam kết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi
Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.
Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.





















































