Chủ tịch LuxGroup: 'Con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp'
Hường Hoàng
Thứ năm, 08/06/2023 - 08:17
Theo ông Phạm Hà, nhà sáng lập, CEO LuxGroup, điều quan trọng nhất trong ngành du lịch giờ đây đó là điểm đến trải nghiệm và ký ức. Dịch vụ sang trọng là hàm tổng của thái độ, phục vụ nâng tầm nghệ thuật và quy trình quy chuẩn hiệu quả.
Điều níu giữ một vị khách du lịch quay lại một điểm đến hay tiếp tục sử dụng dịch vụ của một công ty lữ hành chưa hẳn là một cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp hay một nhà hàng sang trọng với nhiều món ăn ngon, mà rất có thể đến từ một câu chuyện thú vị được kể xuyên suốt chuyến đi, những ân cần, nhẹ nhàng của đội ngũ nhân viên và sự thú vị về văn hóa khi họ khám phá hành trình.
Hiện nay trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt về nhân sự và trải nghiệm du lịch, với các sản phẩm gần như giống nhau hoàn toàn từ điểm đến, khách sạn, nhà hàng…, văn hoá doanh nghiệp, đội ngũ nhân sự tài năng và thấm đẫm văn hoá doanh nghiệp, sẽ là mấu chốt tạo nên sự tự hào, doanh nghiệp thành công và hạnh phúc.
Con người – Tài sản mang tính di sản của doanh nghiệp
Con người luôn là tài sản vốn quý của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp dịch vụ. Không giống như một cỗ máy được lập trình sẵn để sản xuất ra mọi thứ một cách tự động và không cảm xúc, con người với sự đồng cảm, thấu hiểu, tinh tế, sẻ chia sẽ chạm đến cảm xúc của khách hàng theo những cách rất riêng…
Vì vậy, theo ông Phạm Hà, nhà sáng lập, CEO LuxGroup, đầu tư vào con người luôn là sự đầu tư vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp khách hàng hài lòng, mà còn khiến cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp gắn kết và bền vững hơn.
Với mong muốn phục vụ đối tượng khách hàng hạng sang, CEO LuxGroup cho biết, 18 năm trước, từ khi mới thành lập công ty, ông đã luôn chú trọng tuyển dụng và đầu tư phát triển những con người trí tuệ, đầy lòng thương yêu, lòng biết ơn trong doanh nghiệp mình. Và cuối cùng, họ là những người luôn mong muốn cống hiến giá trị của mình cho khách hàng, cho doanh nghiệp, cộng đồng.
Hiểu về khách hàng của doanh nghiệp mình như vậy, ngoài việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật tốt, trải nghiệm hay, LuxGroup luôn mong muốn tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho khách hàng. Để làm được điều này, một nguồn nhân lực lấy khách hàng làm trung tâm, sâu sắc về mặt kiến thức, kĩ năng chuyên môn, thấu hiểu về văn hóa doanh nghiệp và văn hóa, câu chuyện của điểm đến là yếu tố quyết định giúp khách hàng có những trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời.
Hành trình nhân bản giấc mơ
Khi bắt đầu thực hiện giấc mơ du thuyền và du lịch sang trọng, nâng tầm du lịch Việt Nam 18 năm về trước, ông Hà từng bị cười chê khi đặt tên công ty là Luxury Travel vì theo nhiều người, khi đó Việt Nam “có gì mà đẹp với chẳng sang”. Trong bối cảnh đó, ông Hà hiểu rằng để có thể “đi từ ngõ nhỏ bước vào nhà sang” sẽ phải rất hiểu chân dung khách hàng, và thực sự hiểu chính mình.
Vào những bước đầu tiên, LuxGroup cất cánh bằng du lịch nội địa và quốc tế. Với môi trường văn hoá đa dạng và nhiều quốc tịch, LuxGroup chọn tiếng Anh là ngôn ngữ chính thống thành tiêu chuẩn giao tiếp bắt buộc và thống nhất cho các thành viên trong tập đoàn.
Điều này không chỉ giúp văn hóa doanh nghiệp được truyền tải một cách nhất quán tại tất cả các chi nhánh đa quốc gia, nhân viên có thể giao tiếp và hiểu khách hàng thấu đáo mà còn mở ra cơ hội thu hút nhân tài nước ngoài về làm việc cho công ty, tối ưu hóa chính sách bản địa nhân sự.
Ngoài tiếng Anh, tiếng Việt, đội ngũ nhân viên của LuxGroup còn sử dụng 4 thứ tiếng phương Tây phổ biến khác bao gồm: Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Đức. Trong thời điểm hiện nay, công ty đang phát triển thị trường nói tiếng Bồ Đào Nha. Việc chuẩn hóa về ngôn ngữ như vậy khiến cho doanh nghiệp rất chủ động, lợi thế trong việc đón tiếp và phục vụ khách hàng.
Để nói sâu thêm về chân dung khách hàng của LuxGroup, đó là những người thích và tận hưởng lối sống sang trọng. Họ sẵn sàng chi nhiều, ở lại lâu dài và thường mang đến thêm cho doanh nghiệp nhiều khách hàng qua hình thức truyền miệng nếu họ thực sự hài lòng. Họ là những người đi nhiều, có nhiều trải nghiệm, kiến thức và kì vọng rất nhiều vào niềm tin đã trao gửi cho doanh nghiệp và con người của doanh nghiệp.
Vì vậy, với đối tượng khách du lịch hạng sang, thay vì làm du lịch theo lối mòn, LuxGroup tập trung vào xây dựng, sáng tạo những điểm chạm về văn hóa và nghệ thuật với khách hàng.
Ông Phạm Hà
Nhà sáng lập, CEO LuxGroup
Là một quốc gia giàu có về bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, với bờ biển dài đẹp, ẩm thực ngon hàng đầu thế giới, con người thân thiện, thiên nhiên tươi đẹp, nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên, Việt Nam là một trong những điểm đặc biệt thú vị, mang nhiều sức hút với đối tượng khách hàng chính của doanh nghiệp.
Vì vậy, với đối tượng khách du lịch hạng sang, thay vì làm du lịch theo lối mòn, LuxGroup tập trung vào xây dựng, sáng tạo những điểm chạm về văn hóa và nghệ thuật với khách hàng. Trong không gian du thuyền năm sao của LuxGroup, du khách sẽ được đắm chìm vào thế giới của mỹ thuật, kiến trúc, thời trang, ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật những năm 30 của thế kỷ trước, bằng các điểm chạm di sản, trải nghiệm bằng nhiều giác quan.
Theo ông Hà, một trong những niềm hạnh phúc to lớn nhất của ông và đội ngũ nhân viên trong suốt những năm qua đó là: Rất nhiều khách hàng đã thực sự rất hạnh phúc và tận hưởng khi LuxGroup đồng hành cùng họ trên những chặng đường khám phá đất Việt.
Ông Hà kể có vị khách đã 10 lần đi du lịch với Lux Travel Dmc, một thành viên LuxGroup, hay 5 lần với Lux Cruises trên du thuyền Heritage Bình Chuẩn, trong suốt 18 năm hoạt động.
"Có những vị khách mà giữa chúng tôi có nhiều trải nghiệm, kiến thức và kỷ niệm chung. Một trong những kỷ niệm mà tôi rất nhớ trong hành trình làm du lịch của mình, đó là: Cách đây 5 năm, một vị khách đã khăng khăng muốn mua lại bức tranh cô du kích và con gái bằng chất liệu bao bố của họa sĩ Phạm Lực được trưng bày trên du thuyền Emperor Cruises Legacy Halong của chúng tôi với mức giá lên đến 150.000 USD. Theo vị khách này, bức tranh đã chạm đến những cảm xúc, kỷ niệm rất sâu sắc của anh trong thời thơ ấu. Có lẽ, những cảm xúc và sự xúc động đó là điều mà tôi chẳng thể nào quên”, ông chia sẻ.
Đến với Heritage Cruise Bình Chuẩn, du khách không chỉ được trải nghiệm một không gian du lịch sang trọng mà còn được tận tay chạm vào di sản, vào giấc mơ Việt Nam của Vua Tàu Thủy Bạch Thái Bưởi (1874-1932) nức tiếng Bình Chuẩn.
"Tôi là người sinh ra sau cụ đúng 100 năm, vô tình có cùng chung một giấc mơ đã có cơ hội liên hệ với gia đình cụ và được gia đình cụ ủng hộ việc viết tiếp giấc mơ mà cụ còn đang dang dở”.
“Trên suốt hành trình, không gian di sản của cụ Bạch Thái Bưởi vào những năm 30 của thế kỷ trước được tái hiện một cách cụ thể và chi tiết nhất, qua bộ sưu tập bưu ảnh 100 năm tuổi, bộ sưu tập tem cổ, tượng đồng, 30 mẫu tàu xưa của Giang Hải Luân Thuyền Bạch Thái Công Ty, những triết lý kinh doanh như vậy, tôi gửi gắm vào đội ngũ nhân viên của LuxGroup, để tất cả mọi người có thể cùng đồng tâm nhất trí, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất”, ông Hà bày tỏ.
Kỹ từ văn hóa doanh nghiệp
Để mang lại những trải nghiệm, những cảm xúc tuyệt vời đó cho khách hàng, ngoài hệ thống hạ tầng cao cấp, sang trọng, sự sáng tạo trong cách xây sản phẩm trải nghiệm chân thực độc đáo, giàu cảm xúc, nâng tầm nghệ thuật, và chất lượng dịch vụ “wow’ đáng nhớ, LuxGroup tập trung vào đào tạo và phát triển con người.
Mỗi nhân viên mới của công ty đều phải trải qua các chương trình huấn luyện 7 ngày chuyển đổi nhân tâm, 6 điểm chạm, 6 mức độ hài lòng, 10 quy định nhà luxer, 5 làm chủ quản lý lãnh đạo, 7 hành vi của quản lý và lãnh đạo, thành tín, đạo nghĩa, trách nhiệm, văn hóa học tập liên tục, phục vụ từ tâm, học tập các kỹ năng mới, đào tạo kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ để đáp ứng tốt nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng.
Mọi người trong tập đoàn, từ nhân viên bảo vệ, người lái xe, hướng dẫn viên, lễ tân đều có cơ hội thể hiện ý kiến cá nhân với các lãnh đạo cấp cao, xóa bỏ sự ngăn cách, tạo một tập thể phát triển tốt và phục vụ ông chủ duy nhất của doanh nghiệp và nỗ lực từng ngày làm vừa lòng những lữ khách dù khó tính nhất.
Ông Phạm Hà
Nhà sáng lập, CEO LuxGroup
Kèm theo đó là chính sách tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp của phòng tài năng và văn hóa doanh nghiệp, trả theo năng lực, có lộ trình thăng tiến, minh bạch với các chế độ đãi ngộ tương ứng với cống hiến của từng người. Ông Hà đánh giá rằng nguồn nhân lực có năng lực, có tâm, tuân thủ văn hoá doanh nghiệp là đòn bẩy để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thực hiện các mục tiêu chiến lược của mình.
“Điều quan trọng là phải tạo được môi trường vui vẻ, tin tưởng, tử tế, liêm chính, thành công, hạnh phúc và thịnh vượng chung. Một không gian làm việc nghệ thuật, nhiều tranh quý triệu đô được treo trên tường, làm việc bình đẳng để mọi nhân viên có thể thấy được mình cũng đóng vai trò là một mắt xích quan trọng trong chuỗi vận hành của toàn hệ thống.
Mọi người trong tập đoàn, từ nhân viên bảo vệ, người lái xe, hướng dẫn viên, lễ tân đều có cơ hội thể hiện ý kiến cá nhân với các lãnh đạo cấp cao, xóa bỏ sự ngăn cách, tạo một tập thể phát triển tốt và phục vụ ông chủ duy nhất của doanh nghiệp và nỗ lực từng ngày làm vừa lòng những lữ khách dù khó tính nhất”, ông Hà nhấn mạnh.
Một đội ngũ cùng nhau phát triển
So với con số chỉ một người, một công ty, một máy tính, một giấc mơ du thuyền và du lịch sang trọng, nâng tầm du lịch Việt Nam vào năm 2005, đến nay sau 18 năm LuxGroup đã phát triển thành tập đoàn hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới với hơn 300 nhân viên hoạt động trong các lĩnh vực du lịch lữ hành, khách sạn, du thuyền, xe du lịch.
Ngay cả trong Covid-19, LuxGroup tăng trưởng 2 con số mảng nội địa sang trọng, vượt nghịch cảnh Covid 19 ngoạn mục nhất và đón khách đầu tiên khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại ngày 15 tháng 3 năm 2022. Trung bình, hiện tại, LuxGroup phục vụ 50.000 khách du lịch mỗi năm.
LuxGroup chọn tuyệt vời nhất không phải lớn nhất. Những thành công, sự hài lòng về trải nghiệm đó của khách hàng là tổng hòa của những yếu tố về hạ tầng, về con người, về văn hóa doanh nghiệp, sự sáng tạo về hành trình mà LuxGroup đang ngày ngày xây dựng và kiến tạo nên.
Sự hài lòng của khách hàng nói chung sẽ đem đến sự thịnh vượng nói chung của LuxGroup, từ đó thu hút nhiều thêm những con người phù hợp, tâm mang lại hạnh phúc về với đội ngũ LuxGroup và cùng nhau cất cánh nâng tầm du lịch sang trọng, du lịch di sản, du thuyền Việt Nam ra biển lớn.
Thành tựu du lịch Việt Nam trong những năm qua rất đáng khích lệ nhưng so với tiềm lực, vẫn còn xa kỳ vọng. Để tăng tốc, vượt qua Singapore, bám sát Malaysia và Thái Lan, ngành du lịch phải làm cuộc cách mạng thật sự, bắt đầu từ những việc nhỏ, rất nhỏ.
Vinhomes vừa công bố quy hoạch “thành phố của những kỳ tích” phía Đông Hà Nội - Ocean City và khởi động các tour du lịch khám phá, trải nghiệm công trình độc đáo, đưa nơi đây trở thành điểm đến tầm cỡ mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Quảng Ninh đang là lựa chọn du lịch hè “nóng” nhất lúc này tại miền Bắc, với những combo 2S- nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí trong một có giá vô cùng ưu đãi, được tung ra bởi 2 thương hiệu vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group là Sun World và Sun Hospitality Group.
Tuy mới chỉ là những ngày đầu hè nhưng lượng du khách đổ ra đảo Cát Bà đã khá đông, các chuyến phà hoạt động liên tục, nhiều bãi tắm luôn trong tình trạng quá tải vào buổi chiều.
Bên cạnh yếu tố hòa hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo, của cái cũ và cái mới, du lịch Hàn Quốc còn duy trì lượt khách du lịch tái hồi khi luôn làm mới chính mình, thường xuyên đầu tư trong việc khai thác những tiềm năng mới của những điểm du lịch vốn có.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.