Trải nghiệm du lịch hạng sang tại Hàn Quốc

Han Sovy Thứ bảy, 21/04/2018 - 06:41

Bên cạnh yếu tố hòa hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo, của cái cũ và cái mới, du lịch Hàn Quốc còn duy trì lượt khách du lịch tái hồi khi luôn làm mới chính mình, thường xuyên đầu tư trong việc khai thác những tiềm năng mới của những điểm du lịch vốn có.

Nhiều điểm lưu trú cao cấp tại Hàn Quốc vẫn mang đậm nét truyền thống

Trong năm 2017, lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã chạm mốc 302,264 lượt (tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2016). Trên nền tảng tăng trưởng ấn tượng của du lịch phổ thông, du lịch cao cấp tại Hàn Quốc đang được tổng cục du lịch nước này kỳ vọng sẽ là phân khúc du lịch mang đến làn gió mới, có tiềm năng phát triển lớn trong năm 2018 tại một thị trường năng động như Việt Nam.

Khai thác để… bảo tồn

So với nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc sở hữu nhiều nét tương đồng về thiên nhiên và văn hóa lịch sử, song lại có cách biệt nhất định về số lượng các địa danh để khai thác du lịch. Tuy nhiên, theo thống kê hàng năm, lượng khách du lịch trở lại Hàn Quốc luôn nằm ở vị trí tốp đầu tại châu Á.

Có thể nói, sức hút của du lịch Hàn Quốc không nằm ở những di sản giống như vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng hùng vĩ... như ở Việt Nam mà nằm ở chính tư duy, cách làm du lịch theo xu hướng “khai thác mà không biến đổi”, nhất là đối với các danh thắng tự nhiên. 

Rừng xanh phủ màu ô cửa tại các tổ hợp nghỉ dưỡng hiện đại (eco-resort) hay các dịch vụ lưu trú tại đền chùa (templestay), nhà cổ (hanokstay) mà vẫn theo tiêu chuẩn cao cấp… là những điều mà khách du lịch đến Hàn Quốc hoàn toàn có thể trải nghiệm.

Bên cạnh yếu tố hòa hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo, của cái cũ và cái mới, du lịch Hàn Quốc còn duy trì lượt khách du lịch tái hồi khi luôn làm mới chính mình, thường xuyên đầu tư trong việc khai thác những tiềm năng mới của những điểm du lịch vốn có.

Những workshop làm đồ thủ công kết hợp mô hình ‘hanoksaty’ tại các làng nghề hay các dịch vụ trải nghiệm đời sống thường nhật như tham gia tiệc cưới, làm kim chi, thưởng thức rượu truyền thống luôn đươc thay đổi về nội dung là những ví dụ điển hình cho cách làm này.

Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia sớm có định hướng đúng đắn về đầu tư du lịch khi tìm đến xu hướng phát triển bền vững từ nhiều năm trước. Lợi nhuận khai thác du lịch được đầu tư cho các kế hoạch bảo tồn, các đối tượng được bảo tồn không ngừng cải thiện, trở lại mang đến cho ngành du lịch những điểm đến hấp dẫn và dịch vụ chất lượng - vòng tuần hoàn liên tục lập lại và nâng cao, tạo nên nền tảng phát triển bền vững cho hệ sinh thái du lịch tại Hàn Quốc.

Ở phân khúc cao cấp, ngoài việc kế thừa các điểm sáng kể trên, khu vực này còn thể hiện các ưu thế riêng. Nổi tiếng với nền công nghiệp làm đẹp nhất nhì trên thế giới, các dịch vụ liên quan như tư vấn thời trang, trị liệu thẩm mỹ… cũng được ngành du lịch Hàn Quốc quan tâm, khai thác trong những năm gần đây bên cạnh các yếu tố cao cấp khác như những nhà hàng 3 sao Michelin, khách sạn hạng sang của các tour truyền thống.

Chia sẻ tại họp báo ‘Hành trình du lịch hạng sang tại Hàn Quốc’, ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam nhận định: “Khách du lịch Việt Nam đang có xu hướng tìm đến những trải nghiểm mới hơn, đẳng cấp hơn. Phân khúc du lịch cao cấp Hàn Quốc trong năm 2018, với những dự án quảng bá và nội dung du lịch mới, sẽ là khu vực tạo nên điều khác biệt, thu hút đông đảo khách du lịch mới và tái hồi tại Việt Nam – một trong những thị trường khách lớn của ngành du lịch Hàn Quốc tại khu vực”.

Quảng bá du lịch cao cấp bằng niềm vui trải nghiệm

Với mục tiêu khởi động cho các chiến dịch quảng bá du lịch cao cấp Hàn Quốc trong năm 2018, ngày 20/4 vừa qua, Tổng cục du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng tạp chí du lịch Wanderlust Tip đã công bố dự án ‘Hello World’, góp phần đưa du lịch cao cấp gần hơn với thị trường Việt Nam thông qua hình thức chia sẻ trải nghiệm.

Trải nghiệm du lịch hạng sang tại Hàn Quốc
Ông Jung Chang Wook phát biểu tại họp báo ‘Hành trình du lịch hạng sang tại Hàn Quốc’

Nhận thấy những phương thức giới thiệu truyền thống về du lịch cao cấp đã mất đi tính hấp dẫn với phần đông khách du lịch trẻ như hiện nay, khi yêu cầu về yếu tố trải nghiệm được đề cao cùng sự lớn mạnh của cộng đồng travel blogger, dự án ‘Hello World’ được định hướng sẽ chú trọng nhiều hơn đến những chia sẻ cá nhân – chất liệu chân thật, gần gũi nhất để những ấn tượng về sản phẩm du lịch được truyền tải và tiếp nhận rộng rãi hơn tại Việt Nam.

Theo đó, tham gia ‘Hello World’ tại Hàn Quốc lần đầu tiên, những gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng du lịch Việt Nam như á hậu Mâu Thủy, nhà văn Rosie Nguyen, food blogger Nhà có hai người, nhiếp ảnh gia Vương Thiên Minh, travel blogger Yêu Máy Bay và blogger Nhị Đặng được chọn là những đại diện đầu tiên.

Sau chuyến đi, các đại diện sẽ chia sẻ thông tin, hình ảnh trải nghiệm thực tế, cảm trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube trước khi các “trải nghiệm sống” của họ được tổng hợp thành “Cẩm nang du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Guide book”, phát hành miễn phí đến hệ thống thư viện, các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống resort và khách sạn trên toàn quốc.

Ngoài các đia điểm nổi tiếng như khách sạn Four Seasons Seoul, Jeju Shinhwa World Resort, cung Gyeongbuk, bảo tàng nghệ thuật đương đại Seoul, làng dân tộc Seongup hay miệng núi Seongsan Ilchulbong ở Jeju,…

Điểm nhấn của ‘Hành trình du lịch hạng sang tới Hàn Quốc - Hello World’ chính là những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Trung tâm vịnh du thuyền Suyeong Busan, cửa hàng flagship của thương hiệu Sulwhasoo, tiệc tối và show nhạc nước từ cầu Banpo trên du thuyền Ara (Sông Hàn) và cùng thám hiểm đại dượng sâu thẳm từ tàu ngầm Seogwipo Submarine.

Thị thực: 'Nút cổ chai' có thể khiến các mục tiêu của du lịch Việt Nam thất bại

Thị thực: 'Nút cổ chai' có thể khiến các mục tiêu của du lịch Việt Nam thất bại

Tiêu điểm -  6 năm
Theo TS. Lương Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Công ty hàng không Ngôi Sao Việt, nếu không tháo được nút cổ chai trong vấn đề thị thực, việc thực hiện Nghị quyết 08 về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2020 khó có thể thực hiện được.
Thị thực: 'Nút cổ chai' có thể khiến các mục tiêu của du lịch Việt Nam thất bại

Thị thực: 'Nút cổ chai' có thể khiến các mục tiêu của du lịch Việt Nam thất bại

Tiêu điểm -  6 năm
Theo TS. Lương Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Công ty hàng không Ngôi Sao Việt, nếu không tháo được nút cổ chai trong vấn đề thị thực, việc thực hiện Nghị quyết 08 về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2020 khó có thể thực hiện được.
Phải chăng Việt Nam đang mất điểm trong mắt du khách phương Tây?

Phải chăng Việt Nam đang mất điểm trong mắt du khách phương Tây?

Leader talk -  6 năm

Mặc dù du khách phương Tây không hấp dẫn gì hơn so với du khách Đông Á, nhưng việc ngành du lịch Việt Nam ngày càng phụ thuộc vào nhóm du khách trong nước và khu vực có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển lâu dài của ngành.

‘Sẽ là bước thụt lùi nếu bỏ chính sách miễn thị thực’

‘Sẽ là bước thụt lùi nếu bỏ chính sách miễn thị thực’

Leader talk -  6 năm

Vấn đề có tiếp tục gia hạn thị thực đối với du khách 5 nước châu Âu nữa hay không vẫn chưa rõ ràng khi thời điểm hết hạn vào 30 tháng 6 đã cận kề.

Miễn thị thực cho du khách: Đừng ‘tham bát’ bỏ miếng bánh 35 tỷ USD

Miễn thị thực cho du khách: Đừng ‘tham bát’ bỏ miếng bánh 35 tỷ USD

Leader talk -  6 năm

Hầu hết các nước trong khu vực đang thành công trong việc thu hút du khách quốc tế đều có chính sách miễn thị thực cực kỳ cởi mở, thông thoáng nhằm đạt mục tiêu đón trên 20 triệu khách quốc tế/năm.

Đặc khu kinh tế sẽ miễn thị thực 60 ngày cho người nước ngoài

Đặc khu kinh tế sẽ miễn thị thực 60 ngày cho người nước ngoài

Tiêu điểm -  7 năm

Dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt ngày 31/8/2017 quy định, người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài vào đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt sẽ được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 60 ngày.

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Bất động sản -  10 giờ

Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.

Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng

Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng

Tiêu điểm -  11 giờ

Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.

Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình

Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình

Leader talk -  12 giờ

Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.