Doanh nghiệp
Chuyện ngược đời ở Walmart và Amazon giữa dịch Covid-19
Trong khi nhiều doanh nghiệp tại nhiều lĩnh vực kinh tế phải sa thải nhân viên hàng loạt, Walmart và Amazon lại tuyển dụng hàng trăm nghìn lao động giữa dịch Covid-19.

Trong thông báo mới đây, chuỗi bán lẻ Walmart cho biết sẽ tuyển thêm 150.000 lao động từ nay tới cuối tháng 5 cho các vị trí trong siêu thị, câu lạc bộ, trung tâm phân phối, kho hàng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng vọt của người Mỹ giữa dịch Covid-19. Những công việc này trước tiên là tạm thời nhưng nhiều vị trí sẽ trở thành chính thức trong tương lai.
Walmart cũng cho biết đã liên hệ với nhóm ngành nhà hàng và khách sạn, tạo điều kiện cho nhân viên những ngành này có công việc tạm thời trong thời gian khó khăn.
Walmart cũng thực hiện quy trình mới nhằm đẩy nhanh việc tuyển dụng các vị trí chính như nhân viên thu ngân hay nhân viên kho. Quy trình ứng tuyển thường hai tuần sẽ được giảm xuống mức 24 giờ.
"Sáng kiến này nhằm mục đích giúp người Mỹ có việc, đồng thời giúp Walmart phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian nhu cầu gia tăng", doanh nghiệp cho biết.
Ngoài ra, Walmart còn dự kiến chi 550 triệu USD, bao gồm tiền thưởng hàng quý cùng tiền mặt khích lệ nhân viên chăm chỉ làm việc khi dịch bệnh bùng phát. Mức thưởng sẽ là 300 USD cho nhân viên toàn thời gian, 150 USD đối với nhân viên bán thời gian được Walmart tuyển dụng kể từ đầu tháng 3.
Vài ngày trước, Amazon thông báo sẽ thuê thêm 100.000 nhân viên nhằm đáp ứng với nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân.
“Khi Covid-19 lan rộng, chúng tôi nhìn thấy số lượng người mua sắm trực tuyến gia tăng và điều này tác động đến các phục vụ khách hàng. Do vậy trong ngắn hạn, chúng tôi quyết định tạm thời ưu tiên các mặt hàng như gia dụng, vật tư y tế và các sản phẩm có nhu cầu cao khác”, Amazon cho biết.
100.000 vị trí toàn thời gian và bán thời gian sẽ được Amazon tuyển dụng. Gã khổng lồ này cũng cho biết sẽ chào đón những người có công việc bị ảnh hưởng hoặc xáo trộn trong các ngành như khách sạn, nhà hàng, du lịch cho tới khi mọi thứ trở lại bình thường.
Ngoài ra, hơn 350 triệu USD sẽ được đầu tư vào việc tăng mức lương trên một tiếng thời gian làm việc tại Mỹ, châu Âu cũng như Canada.
Nghiên cứu chuyên sâu của Nielsen chỉ ra rằng mua sắm trực tuyến cho thấy xu hướng gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt sau khi Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong bối cảnh Covid-19 bùng phát khó đoán. Nhu cầu đối với các sản phẩm gia tăng sức khỏe và an toàn cho gia đình cũng như thực phẩm tối cần thiết cũng được đẩy cao.
Chỉ trong tháng 1, số người mua hàng trực tuyến tại Mỹ tăng tới gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái và số người mua trực tuyến những sản phẩm liên quan đến sức khỏe tăng tới 46%.
Thay đổi hành vi tiêu dùng và chuyển động bán lẻ do Covid-19
Người tiêu dùng vẫn ưa truyền miệng dù mạng xã hội bùng nổ
Sự bủa vây của truyền thông mạng xã hội tạo ra sự lầm tưởng rằng trải nghiệm trực tuyến đang lấn át việc giao tiếp ngoài đời thực. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng vẫn thích nói chuyện trực tiếp hơn khi chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu hoặc tìm kiếm các lựa chọn mới.
TH tiên phong đổi mới sáng tạo
Gian trưng bày của Tập đoàn TH tại “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc 2025” ở Hà Nội nổi bật với những sáng kiến công nghệ cao “made by TH”.
Doanh thu quý II/2025 của C.P. Việt Nam giảm mạnh
Mức giảm lên tới 21% so với cùng kỳ, chỉ còn 26,2 tỷ baht, tương đương khoảng 21.200 tỷ đồng.
'Nhân tố mới' xuất hiện ở Lộc Trời, đến từ Bamboo Capital
Trong bối cảnh chưa thoát khủng hoảng tài chính, Tập đoàn Lộc Trời vừa đưa 2 nhân sự vào danh sách đề cử Ban kiểm soát, trong đó có nhân tố đến từ Bamboo Capital.
SJ Group bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới hậu tái cấu trúc
Những tín hiệu tích cực từ kết quả kinh doanh phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của SJ Group sau giai đoạn tái cấu trúc doanh nghiệp.
Lọc hóa dầu Bình Sơn: Hành trình phụng sự và khát vọng dẫn đầu
Với tinh thần phụng sự Tổ quốc, Lọc hóa dầu Bình Sơn trở thành biểu tượng cho bản lĩnh điều hành, năng lực quản trị và khát vọng dẫn dắt ngành lọc hóa dầu.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Vietcombank đưa nhân sự cấp cao vào ngân hàng vừa nhận chuyển giao bắt buộc
Tổng giám đốc Vietcombank ông Lê Quang Vinh cho biết việc tiếp tục bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo chủ chốt sang VCBNeo sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh.
Hé lộ hình ảnh siêu dự án gần 80.000 tỷ đồng của Sun Group tại Đà Nẵng
Khu công viên văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ cao cấp (Da Nang Downtown) gần 77ha, tổng mức đầu tư gần 80.000 tỷ đồng sẽ khởi công ngày 19/8 tới với điểm nhấn là tòa tháp 69 tầng cao 408m.
Tháo 'vòng kim cô' cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Nghị quyết 68 và Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị được kỳ vọng sẽ tháo gỡ nhiều nút thắt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
361 dự án bị Hà Nội loại khỏi danh mục thí điểm Nghị quyết 171
361 dự án đã bị thành phố Hà Nội loại trừ vì không đáp ứng tiêu chí đưa vào danh mục thí điểm theo Nghị quyết 171/2024 của Quốc hội.
TH tiên phong đổi mới sáng tạo
Gian trưng bày của Tập đoàn TH tại “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc 2025” ở Hà Nội nổi bật với những sáng kiến công nghệ cao “made by TH”.