Doanh nghiệp
Công ty làm đẹp vốn 20 tỷ đề xuất làm khu du lịch nghỉ dưỡng 3.000 tỷ tại Sơn La
Đưa ra tham vọng xây dựng dự án khu du lịch quy mô 3.000 tỷ, song Công ty Quỹ đầu tư thế giới lại đăng ký kinh doanh dịch vụ tắm hơi, massage, cắt tóc, gội đầu...
Trung tuần tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh Sơn La đã có công văn số 712/UBND-KGVX đồng ý cho Công ty Cổ phần Quỹ đầu tư thế giới khảo sát đầu tư phát triển du lịch cao cấp và phim trường lòng hồ thủy điện Sơn La theo nội dung đề nghị của Công ty này.
Theo Báo Điện tử Sơn La, ngày 6/4 vừa qua, Công ty cổ phần Quỹ đầu tư thế giới đã có báo cáo đầu tư phát triển du lịch vùng lòng hồ thủy điện Sơn La tới ban lãnh đạo tỉnh Sơn La.
Thông tin cho biết, phạm vi nghiên cứu lập dự án gồm toàn bộ mặt nước lòng hồ thủy điện Sơn La trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai rộng 10.520 ha và diện tích mặt đất bao quanh lòng hồ, bao gồm cả các đảo, bán đảo nằm trên lòng hồ từ xã Pá Ma Pha Khinh đến xã Mường Chiên. Trong đó, phạm vi đề xuất đầu tư là diện tích mặt nước khoảng 3.000 ha và diện tích mặt đất khoảng 500 ha.
Chủ đầu tư, Công ty Quỹ đầu tư thế giới, cho hay sẽ thiết kế những khu vui chơi giải trí với quy mô hiện đại và dẫn đầu xu hướng trên thế giới, trong đó có cả quy hoạch công viên động vật… hướng tới việc được ghi nhận là công viên giải trí hàng đầu châu Á.
Đồng thời, bản đề cương cũng đề cập đến việc quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ phức hợp với nhiều loại hình dịch vụ như: sân golf, dịch vụ nghỉ dưỡng, khu tắm nước khoáng nóng, trò chơi mạo hiểm, phim trường… Ước tính, tổng giá trị đầu tư vào dự án này lên đến 3.000 tỷ đồng. Mục tiêu đưa khu du lịch lòng hồ trở thành điểm đến du lịch được cộng đồng thế giới ca ngợi là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới.
Đưa ra tham vọng xây dựng dự án quy mô ngàn tỷ trong lĩnh vực bất động sản, song Công ty Quỹ đầu tư thế giới chỉ có số vốn điều lệ 20 tỷ đồng và đăng ký lĩnh vực kinh doanh chính là làm đẹp.

Theo hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, Công ty Quỹ đầu tư thế giới được thành lập vào tháng 7/2019, trụ sở tại Hà Nội. Khi mới thành lập, công ty có tên là Công ty Thế giới Beauty Việt Nam, ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh dịch vụ tắm hơi, massage…; sản xuất mỹ phẩm, xà phòng…; cắt tóc, gội đầu, làm đầu…
Quy mô vốn điều lệ hiện tại chỉ 20 tỷ đồng, do các cá nhân nắm giữ. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Huệ góp 5 tỷ đồng, tương đương 25%. Ông Lưu Quỳnh góp 10 tỷ, tương đương 50% và bà Hoàng Thị Vân Anh góp 25% còn lại.
Công ty do ông Nguyễn Trung Hùng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người đại diện pháp luật là ông Lưu Quỳnh.
Ngoài công ty trên, ông Nguyễn Trung Hùng còn là đại diện cho rất nhiều doanh nghiệp như Công ty CoopFami, Công ty Dio Land, Tập đoàn Dio, Công ty Dio Mart Việt Nam, Công ty Truyền thông hợp tác Đại liên, Công ty Truyền thông giải trí HAV.
Năm 2018, Dio Group công bố hợp tác đầu tư khu du lịch sinh thái và du lịch tâm linh trên cung đường hạnh phúc Mã Pì Lèng ( Hà Giang), khu du lịch tâm linh Đà Nẵng và công viên hoa hồng Rose Park rộng 22ha tại Quận Long Biên, Hà Nội hay khảo sát đầu tư để đưa Hải Vân trở thành một trong những điểm nhấn cho du khách nước ngoài khi đến du lịch Việt Nam.

Sóng đầu tư bất động sản dịch chuyển từ khu Đông sang Khu Tây
Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.
Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng
KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.
Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm
Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.
Hasfarm Holdings dự chi 4.500 tỷ thâu tóm doanh nghiệp Úc
Hasfarm Holdings, công ty mẹ của chuỗi kinh doanh lớn nhất cả nước Dalat Hasfarm, vừa chi hơn 4.500 tỷ đồng mua lại một doanh nghiệp cùng ngành tại nước Úc.
Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận
Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.
Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm
Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.
Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt
Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.
Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng
KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.
SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.
Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm
Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.
DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.