Doanh nghiệp
Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn lỗ hơn 4.200 tỷ đồng
Trong tháng 4/2020, giá dầu thô đã giảm xuống mức kỷ lục xuống còn bình quân 18,5 USD/thùng, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Nhà mày lọc dầu Bình Sơn
Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất với doanh thu quý 2 giảm một nửa còn 13.737 tỷ đồng. Dù giảm mạnh các chi phí hoạt động, quý 2 công ty vẫn ghi nhận lỗ sau thuế 1.898 tỷ đồng.
Lũy kế từ đầu năm đến nay, công ty ghi nhận doanh thu 31,7 nghìn tỷ đồng, giảm 36% so với cùng kỳ và ghi nhận lỗ ròng 4.255 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu theo đó giảm từ 34.053 tỷ xuống 29.669 tỷ đồng.
Công ty cho biết, tháng 4/2020, giá dầu thô đã giảm xuống mức kỷ lục xuống còn bình quân 18,5 USD/thùng, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty. Đặc thù sản xuất, chế biến liên tục của Nhà mày lọc dầu khiến Bình Sơn luôn phải duy trì một lượng dầu thô và cần thời gian chế biến từ dầu thô cho ra sản phẩm xuất bán, điều này dẫn đến khi giá dầu thô giảm thì giá vốn bị ảnh hưởng của tồn kho có giá cao hơn thị trường.
Bên cạnh đó, tháng 4 là cao điểm thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng khiến hoạt động giao thông vận tải, sản xuất kinh doanh đình trệ, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm xăng dầu trong nước giảm mạnh.
Để giảm thiểu thiệt hại, Bình Sơn đã cắt giảm chi phí, giảm áp lực tồn kho, điều chỉnh công suất,… Công ty cho biết tình hình đã dần khởi sắc từ tháng 5 và đến tháng 6/2020, công ty đã có lãi 1.405 tỷ đồng. Mặc dù vậy, tính cả quý 2 và nửa đầu năm, công ty vẫn lỗ lớn.
Vào thời điểm cuối kỳ, tổng tài sản doanh nghiệp giảm gần 7.000 tỷ đồng xuống 46.595 tỷ đồng, chủ yếu giảm trong khoản phải thu khách hàng 3.345 tỷ và hàng tồn kho giảm 2.723 tỷ đồng. Công ty duy trì khoản tiền và tương đương tiền lớn 8.366 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm đầu năm.
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chịu áp lực khi Nghi Sơn đi vào hoạt động
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc
Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.
Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản
VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.
Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam
Dự án “Tự tin lập nghiệp” do Standard Chartered Foundation tài trợ sẽ hỗ trợ 2.000 thanh niên từ 18-35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn được học nghề ngắn hạn.
Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình
Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh là bước đi cần thiết nhằm xây dựng một nền kinh tế vững vàng, độc lập và tự chủ.
Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?
Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.
Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.
.jpg)
.jpg)
















































