Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Sau 10 năm hiện diện ở Việt Nam, công ty thực phẩm Ottogi Corp của Hàn Quốc đang lên kế hoạch xây nhà máy thứ 2 để mở rộng kinh doanh.
Công ty Ottogi Corp., nhà sản xuất thực phẩm Hàn Quốc đang xem xét kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai ở Việt Nam sau khi nhà máy đầu tiên được xây dựng tại Hà Nội.
Đây là bước đi nhằm tăng sức cạnh tranh thông qua lợi thế kinh tế theo quy mô và tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng thực phầm này.
Nhà máy thứ hai, dự kiến được xây dựng tại TP. HCM, sẽ được lắp đặt các trang thiết bị để sản xuất được thêm nhiều loại sản phẩm, bao gồm thực phẩm đông lạnh.
"Chúng tôi đã hoạt động tích cực trên thị trường Việt Nam với các mặt hàng chủ lực được nhập từ Hàn Quốc, nhưng giờ đây, chúng tôi đang lên kế hoạch sản xuất trực tiếp tại Việt Nam", ông Shin Chung-geun, người đứng đầu Ottogi Việt Nam, cho biết.
Công ty Ottogi Việt Nam, bắt đầu hoạt động từ năm 2008, hiện nay đang có doanh số lớn nhất trong số các công ty con bên ngoài Hàn Quốc, với doanh thu hàng năm đạt 28,5 tỷ won (25 triệu USD).
Ông Shin cho rằng hoạt động của Ottogi tại Việt Nam có đóng góp lớn vào mạng lưới phân phối rộng khắp của công ty. Kể từ khi bước vào thị trường cách đây 10 năm, nhân viên bán hàng của công ty đã tiến hành quảng bá sản phẩm ở khắp nơi để gia tăng phạm vi phủ sóng trên toàn quốc. Mỗi ngày, những nhân viên này gõ cửa ít nhất 5 nhà phân phối, bao gồm các nhà máy nhỏ ở nông thôn để quảng bá sản phẩm. Đến nay, công ty tự hào là một trong những chuỗi phân phối rộng nhất tại Việt Nam trong số các nhà bán lẻ thực phẩm Hàn Quốc, ông cho biết.
Sản phẩm bán chạy nhất của công ty tại Việt Nam là mì ăn liền, chiếm 45% tổng doanh số bán hàng. Trong ba năm trở lại đây, doanh số bán hàng được thúc đẩy bởi sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.
Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.