Tiêu điểm
Cứu tinh của ngành khách sạn tăng trưởng nóng ở Đà Nẵng
Lượng phòng khách sạn ở Đà Nẵng tiếp tục tăng mạnh, đòi hỏi thu hút thêm nguồn khách quốc tế mới và tránh lệ thuộc vào khách Trung Quốc và Hàn Quốc.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khách sạn Đà Nẵng cho rằng, ngành du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang lệ thuộc quá nhiều vào 1-2 thị trường, dẫn đến rủi ro nghiêm trọng trong kinh doanh khách sạn nếu như những thị trường trọng yếu này gặp vấn đề.
Không chỉ ông Quỳnh mà nhiều nhà kinh doanh lữ hành, khách sạn cũng đã kêu gọi tìm cách đa dạng hoá nguồn khách quốc tế đến Việt Nam trong bối cảnh khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm tới một nửa.
Chẳng hạn, trong tổng số gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam nửa đầu năm nay, có tới 4,5 triệu lượt khách đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Mặc dù khách quốc tế đến từ những thị trường khác tăng mạnh, như khách Hàn tăng 21,3%, khách Nhật tăng 12,8%, nhưng do lượng khách Trung Quốc giảm 3,3% nên đã hãm đà tăng trưởng của du lịch Việt Nam xuống còn 8,2%.
Khách du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc cũng liên tục chiếm quá nửa lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong suốt nửa thập kỷ qua. Năm ngoái, Đà Nẵng đón gần 2,9 triệu lượt khách quốc tế thì riêng khách Hàn đã tới 1,6 triệu lượt, vượt cả khách Trung Quốc.
Tuy nhiên, chính ngành du lịch Đà Nẵng cũng phải thừa nhận việc phụ thuộc vào hai thị trường này có thể dẫn đến rủi ro, vì lượng khách không ổn định do biến động chính trị hoặc du lịch theo phong trào.
Ngoài khách Tây Âu, Mỹ, Úc thì Ấn Độ được coi là thị trường du lịch tiềm năng. Thậm chí, ông Quỳnh còn cho rằng: “Thị trường mới Ấn Độ sẽ là cứu cánh cho việc tăng trưởng quá nóng của các khách sạn tại Đà Nẵng”.
Trong những năm gần đây, đầu tư khách sạn ở Đà Nẵng bùng nổ, nhất là lượng khách sạn 2-3 sao và căn hộ khách sạn tăng vọt. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tính đến tháng 6/2019, Thành phố có 793 khách sạn với tổng cộng 35.881 phòng, tăng 6.712 phòng so với cùng kỳ năm trước.
“Với lượng khách hàng tiềm năng và đến với số lượng đông từ thị trường Ấn Độ, tôi tin rằng chúng ta sẽ giải quyết được sự lo lắng hiện tại của ngành du lịch Đà Nẵng”, ông Quỳnh nhận định.
Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO dự đoán sẽ có khoảng 50 triệu du khách Ấn Độ đi du lịch thế giới 2020 và rõ ràng Việt Nam đang không thể bỏ qua thị trường này. Hãng hàng không Indigo cũng đã bàn thảo kế hoạch mở đường bay thẳng giữa Ấn Độ và Việt Nam cuối năm nay.
Hiện tại chưa có đường bay trực tiếp giữa hai nước, và đây chính là "nút thắt" trong việc thu hút khách Ấn Độ. Tuy nhiên, Bangkok Airways đã kết nối thuận lợi đường bay Bangkok - Ấn Độ trong 4 tiếng 30 phút và chỉ thêm 2 tiếng bay để kết nối với Đà Nẵng.
Ngày 25/7 vừa qua, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Bangkok Airways tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai nhằm quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, kết nối các công ty du lịch, lữ hành, MICE, sự kiện và đặc biệt là các đơn vị tổ chức lễ cưới tại Ấn Độ và Đà Nẵng. Sự kiện nằm trong nỗ lực của Đà Nẵng tìm kiếm thị trường khách mới.
Đại diện các hãng lữ hành mong muốn mang các sự kiện từ các điểm đến khác như Phuket và Bali về Đà Nẵng. Đối với thị trường Ấn Độ, tỉ lệ tiềm năng khoản 40% là khách nghỉ dưỡng, 40% khách hội nghị - hội thảo và 20% dành cho thị trường tiệc cưới.
Ông Công Nghĩa Nam, Giám đốc Kinh doanh của quần thể du lịch Ariyana Đà Nẵng, xem Ấn Độ là một thị trường rất tiềm năng và có bước chuẩn bị từ ngay sau Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 cùng với sự ra đời của Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.
“Chúng tôi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đơn vị tổ chức đám cưới và các công ty tổ chức sự kiện hội nghị hội thảo, với tính chất của thị trường Ấn Độ là đi du lịch với số đông và số lượng khách mời từ 500 - 1.000 người”, ông Nam tiết lộ.
Ông Nam cho biết thêm, các doanh nghiệp tại Ấn Độ cũng rất quan tâm đến Đà Nẵng cho các sự kiện của mình như các công ty về y dược, công nghệ và tài chính ngân hàng,.
Để chuẩn bị đón khách Ấn Độ, ông Nam cho biết Ariyana Đà Nẵng đã thành lập văn phòng đại diện tại Ấn Độ, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam, giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Ấn Độ, cũng như tuyển dụng đầu bếp Ấn Độ để đảm bảo phục vụ đúng văn hóa ẩm thực Ấn.
Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh
52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11
Ngày 21/11 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa, các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới diễn ra ngày 21 tháng 11 trong nhiều thời kỳ.
Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV đánh dấu bước chuyển của điện ảnh Việt, từ sân chơi nghệ thuật sang một ngành kinh tế sáng tạo với tham vọng hội nhập toàn cầu.
Ngày 20/11 là ngày gì - Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
Lũ ở Nam Trung Bộ vượt mức lịch sử
Lũ lớn nhiều ngày qua đang nhấn chìm các tỉnh Nam Trung Bộ – Tây Nguyên, với nhiều điểm vượt mốc lịch sử, buộc chính quyền kích hoạt biện pháp ứng cứu cao nhất.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm và văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.



















































