Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay mới nhất chỉ xác định xây dựng sân bay thứ hai vùng thủ đô tại Đông Nam Hà Nội, chưa xác định vị trí chính xác.
Cục Hàng không Việt Nam dự báo thị trường hàng không sẽ hoàn toàn hồi phục cuối năm nay cả về nội địa lẫn quốc tế, song vẫn còn nhiều thách thức.
Vietnam Arlines sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế từ tháng 7/2021, đồng thời kết hợp vận chuyển hàng hóa trên các chuyến bay này để tối ưu nguồn lực và tăng doanh thu.
Cục Hàng không đề xuất hành khách đi chuyến bay thường lệ vào Việt Nam vẫn phải cách ly sau nhập cảnh ít nhất là tới tháng 7/2022.
Với tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) đạt 96,9%, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu toàn ngành hàng không về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ 9 tháng năm 2021.
Do ảnh hưởng của bão Noru, 10 cảng hàng không sẽ tạm dừng khai thác, trong đó chậm nhất là Cảng hàng không Vinh từ 3h ngày 28/9.
Quá trình tiêm vắc xin rộng rãi sẽ giúp hàng không Việt Nam bắt đầu phục hồi, từng bước mở lại hoạt động vận chuyển hàng không quốc tế sớm nhất vào cuối quý III/2021.
Các cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021-2030 được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực TP.HCM, hình thành 30 cảng hàng không.
Việt Nam dự kiến mở lại đường bay quốc tế thường lệ như thời điểm chưa có dịch Covid-19 từ 17h ngày 14/2/2022.
Theo thông báo mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, thời gian sớm nhất các hãng hàng không Việt Nam có thể khai thác đến Trung Quốc là cuối tháng 4/2023.