Ngày 4/2/2020, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay quốc tế cho Hãng hàng không Bamboo Airways trên đường bay thẳng kết nối Hà Nội với thủ đô Praha (Cộng hòa Séc).
Theo giấy phép bay quốc tế số 417/CHK-VTHK ký ngày 04/2/2020 của Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức được cấp thương quyền để khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội với thủ đô Praha (Cộng hòa Séc).
Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng dự kiến khai thác chuyến bay đầu tiên trên chặng bay Hà Nội – Praha vào ngày 29/3/2020, với tần suất 2 chuyến/tuần, tần suất sẽ tăng sau đó để phục vụ nhu cầu thực tế của hành khách. Vé chặng bay sẽ được Bamboo Airways mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 5/2 và tại nước ngoài từ 10/2.
Thời gian bay dự kiến là 11 tiếng 20 phút đối với chiều Hà Nội – Praha và 10 tiếng 20 phút đối với chiều Praha – Hà Nội, rút ngắn đáng kể so với mức 14 – 19 tiếng của các chuyến bay nối chuyến quá cảnh tại một thành phố châu Âu hoặc Trung Đông hiện nay.
Dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được dùng để khai thác đường bay Hà Nội – Praha – Hà Nội
Khai thác trên chặng bay đầu tiên đến châu Âu của Bamboo Airways là dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Boeing 787-9 Dreamliner có thể chuyên chở tối đa 294 hành khách trên quãng đường lên tới 17.400km, được mệnh danh là “khách sạn 5 sao trên không” có khả năng đáp ứng tối ưu các yêu cầu của Bamboo Airways trên các đường bay quốc tế.
Để chuẩn bị cho công tác khai thác, đầu tháng 1/2020, Bamboo Airways công bố hợp tác với tập đoàn AVIAREPS, chính thức giới thiệu và ra mắt tổng đại lý quốc tế tại CH Séc. Tập đoàn AVIAREPS là đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu tại châu Âu, đã có hơn 25 năm kinh nghiệp và 67 văn phòng đại diện trên 48 quốc gia và là đại diện cho hơn 250 đối tác lớn trên toàn cầu.
Trước đó, vào tháng 4/2019, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, hãng hàng không Bamboo Airways và Cảng hàng không quốc tế Praha đã tổ chức ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác dưới sự chứng kiến của thủ tướng 2 nước.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn chia sẻ đường bay thẳng Hà Nội – Praha do Bamboo Airways vận hành đóng vai trò quan trọng trong kết nối hai quốc gia và hai khu vực.
Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, đường bay thẳng của Bamboo Airways được kỳ vọng không chỉ kết nối Séc với Việt Nam mà sẽ kết nối khối ASEAN với EU. “Đường bay Hà Nội – Praha do Bamboo Airways khai thác là đường bay thẳng duy nhất từ CH Séc tới khu vực ASEAN – một khu vực rất năng động với hơn 600 triệu dân. Vì vậy, đường bay này không chỉ có ý nghĩa kết nối Việt Nam – Cộng hòa Séc, mà rộng hơn là kết nối Đông Nam Á với Khối liên minh Châu Âu”, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho biết.
Bamboo Airways đặt mục tiêu phủ kín toàn bộ các trung tâm chính trị và du lịch nổi tiếng của châu Âu đến năm 2021 – 2025.
Tạp chí Forbes của Mỹ nhận định, Bamboo Airways chắc chắn sẽ phải đối diện với mức độ cạnh tranh lớn. Hãng hàng không có một chiến lược hoạt động khá táo bạo, cho dù tiềm năng thị trường hàng không tại Việt Nam và Đông Nam Á là xán lạn.
Trước mắt, Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác trên chặng bay Hà Nội – TP. HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020.
Trong buổi gặp mặt báo chí mới đây, Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, đến qúy I/2020, đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ tăng lên 30 tàu bay và hãng hàng không này có thể bắt đầu ghi nhận lợi nhuận.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
Việc đưa vào khai thác bến số 3, 4 Lạch Huyện giúp Cảng Hải Phòng tăng đáng kể năng lực tiếp nhận tàu lớn, củng cố vị thế là doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hải Phòng.
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.