Bamboo được cấp phép bay thẳng Hà Nội – Praha

Khánh Chi Thứ năm, 06/02/2020 - 09:22

Ngày 4/2/2020, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay quốc tế cho Hãng hàng không Bamboo Airways trên đường bay thẳng kết nối Hà Nội với thủ đô Praha (Cộng hòa Séc).

Theo giấy phép bay quốc tế số 417/CHK-VTHK ký ngày 04/2/2020 của Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức được cấp thương quyền để khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội với thủ đô Praha (Cộng hòa Séc).

Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng dự kiến khai thác chuyến bay đầu tiên trên chặng bay Hà Nội – Praha vào ngày 29/3/2020, với tần suất 2 chuyến/tuần, tần suất sẽ tăng sau đó để phục vụ nhu cầu thực tế của hành khách. Vé chặng bay sẽ được Bamboo Airways mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 5/2 và tại nước ngoài từ 10/2.

Thời gian bay dự kiến là 11 tiếng 20 phút đối với chiều Hà Nội – Praha và 10 tiếng 20 phút đối với chiều Praha – Hà Nội, rút ngắn đáng kể so với mức 14 – 19 tiếng của các chuyến bay nối chuyến quá cảnh tại một thành phố châu Âu hoặc Trung Đông hiện nay.

Cục Hàng không cấp phép cho Bamboo bay thẳng Hà Nội – Praha, Cộng hòa Séc
Dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được dùng để khai thác đường bay Hà Nội – Praha – Hà Nội

Khai thác trên chặng bay đầu tiên đến châu Âu của Bamboo Airways là dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Boeing 787-9 Dreamliner có thể chuyên chở tối đa 294 hành khách trên quãng đường lên tới 17.400km, được mệnh danh là “khách sạn 5 sao trên không” có khả năng đáp ứng tối ưu các yêu cầu của Bamboo Airways trên các đường bay quốc tế.

Để chuẩn bị cho công tác khai thác, đầu tháng 1/2020, Bamboo Airways công bố hợp tác với tập đoàn AVIAREPS, chính thức giới thiệu và ra mắt tổng đại lý quốc tế tại CH Séc. Tập đoàn AVIAREPS là đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu tại châu Âu, đã có hơn 25 năm kinh nghiệp và 67 văn phòng đại diện trên 48 quốc gia và là đại diện cho hơn 250 đối tác lớn trên toàn cầu.

Trước đó, vào tháng 4/2019, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, hãng hàng không Bamboo Airways và Cảng hàng không quốc tế Praha đã tổ chức ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác dưới sự chứng kiến của thủ tướng 2 nước.

Cục Hàng không cấp phép cho Bamboo bay thẳng Hà Nội – Praha, Cộng hòa Séc  1
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn chia sẻ đường bay thẳng Hà Nội – Praha do Bamboo Airways vận hành đóng vai trò quan trọng trong kết nối hai quốc gia và hai khu vực.

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, đường bay thẳng của Bamboo Airways được kỳ vọng không chỉ kết nối Séc với Việt Nam mà sẽ kết nối khối ASEAN với EU. “Đường bay Hà Nội – Praha do Bamboo Airways khai thác là đường bay thẳng duy nhất từ CH Séc tới khu vực ASEAN – một khu vực rất năng động với hơn 600 triệu dân. Vì vậy, đường bay này không chỉ có ý nghĩa kết nối Việt Nam – Cộng hòa Séc, mà rộng hơn là kết nối Đông Nam Á với Khối liên minh Châu Âu”, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho biết.

Bamboo Airways đặt mục tiêu phủ kín toàn bộ các trung tâm chính trị và du lịch nổi tiếng của châu Âu đến năm 2021 – 2025. 
Forbes: 'Bamboo Airways có chiến lược táo bạo dù tiềm năng thị trường xán lạn'

Forbes: 'Bamboo Airways có chiến lược táo bạo dù tiềm năng thị trường xán lạn'

Tiêu điểm -  4 năm

Tạp chí Forbes của Mỹ nhận định, Bamboo Airways chắc chắn sẽ phải đối diện với mức độ cạnh tranh lớn. Hãng hàng không có một chiến lược hoạt động khá táo bạo, cho dù tiềm năng thị trường hàng không tại Việt Nam và Đông Nam Á là xán lạn.

Bamboo Airways sẽ có 4 máy bay Boeing 787-9 ngay đầu năm 2020

Bamboo Airways sẽ có 4 máy bay Boeing 787-9 ngay đầu năm 2020

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Trước mắt, Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác trên chặng bay Hà Nội – TP. HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Bamboo Airways sắp đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên

Bamboo Airways sắp đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên

Tiêu điểm -  4 năm

Trong buổi gặp mặt báo chí mới đây, Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, đến qúy I/2020, đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ tăng lên 30 tàu bay và hãng hàng không này có thể bắt đầu ghi nhận lợi nhuận.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  12 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".