Tiêu điểm
Đã thông quan hơn 1.000 xe ô tô Honda miễn thuế nhập khẩu
Honda chỉ mất nửa tháng để kiểm định và thông quan hơn 1.000 xe ô tô thuộc lô hàng miễn thuế nhập khẩu đầu tiên tại cảng Hiệp Phước ở TP.HCM và đang chờ phân phối tới các đại lý.

Sau đúng nửa tháng kể từ khi nhập cảng, 1.054 xe ô tô tại cảng Hiệp Phước thuộc lô xe hơn khoảng 2.000 chiếc miễn thuế nhập khẩu đầu tiên của Honda đã được cơ quan đăng kiểm cấp Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường.
Ông Đỗ Thế Mạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Hiệp Phước trao đổi với Xe Giao thông rằng do Honda Việt Nam đã hoàn thành nghĩa vụ thuế cho lô xe đồng thời hoàn thành các thủ tục đăng kiểm, được cấp Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường nên cơ quan hải quan chỉ cần nhập các thông tin lên trung tâm dữ liệu là có thể hoàn thành thủ tục thông quan đối với lô xe trên.
Tuy nhiên, 924 xe tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng vẫn chưa được thông quan do chưa nhận được kết quả kiểm định của cơ quan đăng kiểm. Được biết, lô xe này hiện đã được giải phóng khỏi cảng Đình Vũ để đưa về kho bảo quản và đang trong quá trình chờ đợi kết quả kiểm định.
Như vậy, trong khi khách hàng khu vực phía Nam đã có thể thở phào chờ xe, khách hàng miền Bắc vẫn chưa thể nhận xe sớm như dự kiến.
Như TheLEADER đã đưa tin trước đó, lô hàng khoảng 2.000 xe với bốn mẫu khác nhau gồm Jazz, Accord, CR-V và Civic do tàu MOL của Nhật Bản chuyên chở đã được Honda nhập từ Thái Lan về Việt Nam đầu tháng 3 năm nay. Trong đó, 1.054 xe được đưa về cảng Hiệp Phước và 924 xe được vận chuyển về cảng Đình Vũ, Hải Phòng.
Đây là lô xe đầu tiên được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0% thay vì 30% như trước đây. Lô xe này cũng được hưởng mức giảm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt xuống còn 35 - 40% tùy theo từng phân khối.
Cụ thể, xe Honda CR-V và Honda Jazz chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 35% do sử dụng động cơ dung tích 1.5L, Honda Civic (động cơ trên 1.5L) chịu thuế 40%. Chỉ có Honda Accord chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt 50% do sử dụng động cơ dung tích 2.4L.
Sau khi nhập cảng, tổng số thuế mà Honda phải nộp là 477,4 tỷ đồng, trong đó số thuế đối với lô xe tại cảng Hiệp Phước là 253,4 tỷ đồng và 224 tỷ đồng thuế đối với lô xe tại cảng Đình Vũ.
Đúng như kỳ vọng của nhiều người trước đó, sau khi lô hàng được nhập về Việt Nam, Honda đã điều chỉnh mức giá bán đối với lô hàng này, áp dụng mức giảm lên tới gần 200 triệu đồng so với lô xe được nhập về vào cuối năm ngoái.
Cụ thể, giá bán chính thức của phiên bản CR-V cao cấp nhất là 1.068 triệu đồng, giảm 188 triệu đồng so với mức giá cũ 1.265 triệu đồng. Đây là mức giảm cao nhất cho các dòng xe được miễn thuế trong đợt nhập về lần này của Honda.
Honda CR-V phiên bản cấp thấp 1.5E có giá 958 triệu, giảm 178 triệu so với trước đây. Phiên bản 1.5G phân phối lần đầu, có giá bán chính thức là 998 triệu đồng.
Bảng giá chính thức 2.000 ô tô nhập khẩu miễn thuế của Honda
Doanh số kinh doanh ô tô của Thaco đè bẹp Toyota
Doanh số bán hàng của Toyota sụt giảm mạnh trong hai tháng đầu năm, thị phần chỉ bằng một nửa so với Thaco.
Ô tô nhập khẩu lách qua khe cửa hẹp của Nghị định 116
Mặc dù các doanh nghiệp ô tô nước ngoài liên tục kêu ca không nhập được xe về nước do vướng Nghị định 116 và Thông tư 03, có tới hơn 2.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại đã được đăng ký hải quan nhập khẩu chỉ trong tuần trước.
Bảng giá chính thức 2.000 ô tô nhập khẩu miễn thuế của Honda
Công ty Honda Việt Nam vừa công bố bảng giá chính thức đối với bốn dòng xe CR-V, Civic, Jazz và Accord thuộc lô hàng 2.000 ô tô vừa được nhập khẩu miễn thuế từ Thái Lan về Việt Nam.
2.000 ô tô nhập khẩu miễn thuế đầu tiên và "phép thử" Nghị định 116
Những thay đổi về quy định nhập khẩu đang thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất ôtô ngoại. Nhiều hãng đã đình chỉ việc xuất khẩu ô tô sang Việt Nam trong quá trình theo dõi và xem xét liệu các thủ tục nhập khẩu mới có gây ra bất kỳ trở ngại nào hay không.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.