Kịch bản nào cho thị trường ô tô Việt 2018?
Những quy định trong Nghị định 116 cũng như thông tư hướng dẫn đã khiến các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô gặp không ít khó khăn.
Những thay đổi về quy định nhập khẩu đang thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất ôtô ngoại. Nhiều hãng đã đình chỉ việc xuất khẩu ô tô sang Việt Nam trong quá trình theo dõi và xem xét liệu các thủ tục nhập khẩu mới có gây ra bất kỳ trở ngại nào hay không.
Vinfast dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng 500.000 m2 nhà xưởng để đi vào sản xuất từ tháng 7/2018.
2 tháng đầu năm 2018, lượng xe ô tô nguyên chiếc (CPU) nhập khẩu về nước tụt một cách thảm hại, chỉ bằng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các doanh nghiệp đang ráo riết hoàn thành thủ tục nhập khẩu xe về nước. Dự báo, giá xe nhập được bày bán trên thị trường trong một vài tháng tới sẽ giảm đáng kể do thuế về 0%.
Trong khi các doanh nghiệp ô tô ngoại cho rằng các quy định tại Nghị định 116 và Thông tư 03 của Chính phủ là những hàng rào khó vượt thì các doanh nghiệp ô tô trong nước lại cho rằng những quy định này không có gì khó khăn để thực hiện.
Giá bán thực tế của một số mẫu xe ô tô trong tháng 1 năm nay đang tăng trở lại sau đợt khuyến mãi cuối năm.
Doanh thu năm 2017 của Thaco giảm gần 7.000 tỷ đồng. Sự sụt giảm này không phải bởi hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp có vấn đề, mà bởi những tác động của các chính sách vĩ mô lên thị trường ô tô chung.
Tổng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tháng 1/2018 chỉ đạt khoảng 1.000 chiếc trong khi đó tháng 12/2017 ghi nhận 14.000 ô tô được nhập về Việt Nam
Những quy định trong Nghị định 116 cũng như thông tư hướng dẫn đã khiến các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô gặp không ít khó khăn.
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là Tết nguyên đán nhưng mong muốn có xe vui tết của nhiều gia đình vẫn khó lòng thực hiện bởi các quy định siết nhập khẩu ô tô nghiêm ngặt trong Nghị định 116 và Thông tư 03.