Đằng sau sức hút của thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton

Tùng Anh - 14:32, 31/07/2021

TheLEADERBên cạnh những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng xuất sắc, còn nhiều yếu tố đặc biệt đã khiến khách sạn Ritz Carlton chinh phục giới siêu giàu và trở thành huyền thoại vang danh toàn cầu.

Đằng sau sức hút của thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton
Ritz-Carlton là cái tên không hề xa lạ với giới thượng lưu.

Ritz-Carlton là cái tên không hề xa lạ với giới thượng lưu. Được ông hoàng ngành khách sạn Cesar Ritz thành lập tại Mỹ vào đầu những năm 1900, Ritz-Carlton đến nay đã có hơn 97 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Năm 1998, Ritz-Carlton được Marriott International mua lại để mở rộng hoạt động phục vụ phân khúc khách hàng sang trọng và giàu có. Đây cũng là thương hiệu được tập đoàn này lựa chọn đi tiên phong trong mô hình bất động sản hàng hiệu vào năm 2000 với dự án The Ritz-Carlton Residences tại Washinton D.C. 

Hơn 20 năm sau, danh mục bất động sản hàng hiệu của Ritz-Carlton đã mở rộng ra 49 dự án tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Với dịch vụ đạt hạng kim cương thứ sáu (tương đương với 6 sao) và không gian thiết kế chinh phục đwojc gu thẩm mỹ khắt khe của giới siêu giàu, các khách sạn và dự án bất động sản hàng hiệu của Ritz-Carlton luôn được các đại gia và sao Hollywood săn đón.

Định vị trong phân khúc hạng sang, Ritz Carlton có những không gian sang trọng đến từng chi tiết với nội thất đẳng cấp nhất, tiền sảnh dát vàng hay hệ thống ứng dụng công nghệ tiên tiến. Đây cũng là thương hiệu mang đến những kiến trúc độc đáo ấn tượng chưa từng có. 

Đằng sau sức hút của thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton
Logo của Ritz-Carlton là sự kết hợp giữa vương miện tượng trưng cho hoàng gia và sư tử đại diện cho sự giàu có

Khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong là nơi sở hữu quầy bar cao nhất thế giới, hay khách sạn Ritz-Carlton Philadelphia tại thời điểm hoàn thành đã sở hữu mái vòm lớn nhất bắc bán cầu, với bán kính 30m.

Ritz-Carlton cũng là nơi tiêu chuẩn dịch vụ tiện ích đã trở thành chuẩn mực của ngành dịch vụ khách hàng với nhiều trải nghiệm được cá nhân hóa. 

Niềm vui khi nghỉ dưỡng tại chuỗi khách sạn Ritz-Carlton được những người siêu giàu ví von như cảm giác chi tiền cho chiếc túi xách Hermes Birkin phiên bản giới hạn hay đồng hồ Patek Philippe gia công bằng vàng nguyên chất.

Ritz-Carlton Phố Đông Thượng Hải năm 2011 được độc giả tạp chí Condé Nast Traveller của Mỹ bình chọn là khách sạn tốt nhất thế giới. Nhiều dự án của thương hiệu này cũng gây rúng động thị trường với mức giá thuê phòng ngất ngưởng hoặc giá bán những căn penthouse lên tới vài chục triệu USD.

Dịch vụ dành cho 'những vị vua'

Chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố hàng đầu tạo nên danh tiếng của Ritz-Carlton, giúp thương hiệu này rinh về tất cả những giải thưởng lớn trong ngành khách sạn. Dịch vụ của Ritz-Carlton được ghi nhớ bởi phương châm “chúng tôi là những quý ông và quý bà phục vụ cho các quý ông và quý bà”. Mỗi nhân viên chính là đại diện cho lối sốngsang trọng.

Đằng sau sức hút của thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton 1
Ritz-Carlton chiều chuộng khách hàng bởi dịch vụ VIP tùy chỉnh theo sở thích và nhu cầu

Trước khi thương hiệu Ritz-Carlton ra đời, người ta đã biết đến các khách sạn Ritz như một chuẩn mực xa hoa nhất của Tây phương những năm đầu thế kỷ 20. Ngày nay, với sự phát triển và mở rộng ra khắp các quốc gia trên thế giới, thương hiệu Ritz-Carlton vẫn giữ được giá trị là biểu tượng của lối sống thượng lưu. 

Những tỷ phú, CEO thành đạt hay những ngôi sao thế giới lựa chọn sở hữu những căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton cũng một phần bởi giá trị đẳng cấp đó. Nhưng do số lượng giới hạn nên không phải đại gia nào cũng có thể sở hữu món hàng hiệu này; mặt khác có những người săn tìm và sưu tầm căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở nhiều thành phố trên thế giới. 

Những khách hàng giàu có lựa chọn lưu trú tại khách sạn Ritz-Carlton trong kỳ nghỉ của mình không chỉ vì nhu cầu tận hưởng dịch vụ bậc nhất, lòng yêu mến thương hiệu mà còn bởi sự tương xứng về đẳng cấp mà họ muốn thể hiện và khẳng định.