Nhịp cầu kinh doanh

Đằng sau sức hút của thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton

Tùng Anh Thứ bảy, 31/07/2021 - 14:32

Bên cạnh những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng xuất sắc, còn nhiều yếu tố đặc biệt đã khiến khách sạn Ritz Carlton chinh phục giới siêu giàu và trở thành huyền thoại vang danh toàn cầu.

Ritz-Carlton là cái tên không hề xa lạ với giới thượng lưu.

Ritz-Carlton là cái tên không hề xa lạ với giới thượng lưu. Được ông hoàng ngành khách sạn Cesar Ritz thành lập tại Mỹ vào đầu những năm 1900, Ritz-Carlton đến nay đã có hơn 97 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Năm 1998, Ritz-Carlton được Marriott International mua lại để mở rộng hoạt động phục vụ phân khúc khách hàng sang trọng và giàu có. Đây cũng là thương hiệu được tập đoàn này lựa chọn đi tiên phong trong mô hình bất động sản hàng hiệu vào năm 2000 với dự án The Ritz-Carlton Residences tại Washinton D.C. 

Hơn 20 năm sau, danh mục bất động sản hàng hiệu của Ritz-Carlton đã mở rộng ra 49 dự án tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Với dịch vụ đạt hạng kim cương thứ sáu (tương đương với 6 sao) và không gian thiết kế chinh phục đwojc gu thẩm mỹ khắt khe của giới siêu giàu, các khách sạn và dự án bất động sản hàng hiệu của Ritz-Carlton luôn được các đại gia và sao Hollywood săn đón.

Định vị trong phân khúc hạng sang, Ritz Carlton có những không gian sang trọng đến từng chi tiết với nội thất đẳng cấp nhất, tiền sảnh dát vàng hay hệ thống ứng dụng công nghệ tiên tiến. Đây cũng là thương hiệu mang đến những kiến trúc độc đáo ấn tượng chưa từng có. 

Đằng sau sức hút của thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton
Logo của Ritz-Carlton là sự kết hợp giữa vương miện tượng trưng cho hoàng gia và sư tử đại diện cho sự giàu có

Khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong là nơi sở hữu quầy bar cao nhất thế giới, hay khách sạn Ritz-Carlton Philadelphia tại thời điểm hoàn thành đã sở hữu mái vòm lớn nhất bắc bán cầu, với bán kính 30m.

Ritz-Carlton cũng là nơi tiêu chuẩn dịch vụ tiện ích đã trở thành chuẩn mực của ngành dịch vụ khách hàng với nhiều trải nghiệm được cá nhân hóa. 

Niềm vui khi nghỉ dưỡng tại chuỗi khách sạn Ritz-Carlton được những người siêu giàu ví von như cảm giác chi tiền cho chiếc túi xách Hermes Birkin phiên bản giới hạn hay đồng hồ Patek Philippe gia công bằng vàng nguyên chất.

Ritz-Carlton Phố Đông Thượng Hải năm 2011 được độc giả tạp chí Condé Nast Traveller của Mỹ bình chọn là khách sạn tốt nhất thế giới. Nhiều dự án của thương hiệu này cũng gây rúng động thị trường với mức giá thuê phòng ngất ngưởng hoặc giá bán những căn penthouse lên tới vài chục triệu USD.

Dịch vụ dành cho 'những vị vua'

Chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố hàng đầu tạo nên danh tiếng của Ritz-Carlton, giúp thương hiệu này rinh về tất cả những giải thưởng lớn trong ngành khách sạn. Dịch vụ của Ritz-Carlton được ghi nhớ bởi phương châm “chúng tôi là những quý ông và quý bà phục vụ cho các quý ông và quý bà”. Mỗi nhân viên chính là đại diện cho lối sốngsang trọng.

Đằng sau sức hút của thương hiệu trăm tuổi Ritz-Carlton 1
Ritz-Carlton chiều chuộng khách hàng bởi dịch vụ VIP tùy chỉnh theo sở thích và nhu cầu

Trước khi thương hiệu Ritz-Carlton ra đời, người ta đã biết đến các khách sạn Ritz như một chuẩn mực xa hoa nhất của Tây phương những năm đầu thế kỷ 20. Ngày nay, với sự phát triển và mở rộng ra khắp các quốc gia trên thế giới, thương hiệu Ritz-Carlton vẫn giữ được giá trị là biểu tượng của lối sống thượng lưu. 

Những tỷ phú, CEO thành đạt hay những ngôi sao thế giới lựa chọn sở hữu những căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton cũng một phần bởi giá trị đẳng cấp đó. Nhưng do số lượng giới hạn nên không phải đại gia nào cũng có thể sở hữu món hàng hiệu này; mặt khác có những người săn tìm và sưu tầm căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở nhiều thành phố trên thế giới. 

Những khách hàng giàu có lựa chọn lưu trú tại khách sạn Ritz-Carlton trong kỳ nghỉ của mình không chỉ vì nhu cầu tận hưởng dịch vụ bậc nhất, lòng yêu mến thương hiệu mà còn bởi sự tương xứng về đẳng cấp mà họ muốn thể hiện và khẳng định.

Quy tắc 2.000 USD của Ritz Carlton và bài học tạo trải nghiệm để đời cho khách hàng

Quy tắc 2.000 USD của Ritz Carlton và bài học tạo trải nghiệm để đời cho khách hàng

Diễn đàn quản trị -  5 năm
Nhân viên Ritz Carlton được tin tưởng sâu sắc vào tinh thần trách nhiệm và khả năng phán xét với những vấn đề liên quan đến khách hàng để từ đó mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho khách và có được niềm tin của họ.
Quy tắc 2.000 USD của Ritz Carlton và bài học tạo trải nghiệm để đời cho khách hàng

Quy tắc 2.000 USD của Ritz Carlton và bài học tạo trải nghiệm để đời cho khách hàng

Diễn đàn quản trị -  5 năm
Nhân viên Ritz Carlton được tin tưởng sâu sắc vào tinh thần trách nhiệm và khả năng phán xét với những vấn đề liên quan đến khách hàng để từ đó mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho khách và có được niềm tin của họ.
Những dịch vụ khách sạn thu hút khách địa phương trong mùa dịch

Những dịch vụ khách sạn thu hút khách địa phương trong mùa dịch

Ống kính -  3 năm

Khi tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu chững và dừng lại, nguồn thu chủ yếu hiện nay của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên khắp cả nước vẫn sẽ đến từ du lịch nội tỉnh.

Tâm tư người quản lý khách sạn giữa Covid-19

Tâm tư người quản lý khách sạn giữa Covid-19

Ống kính -  3 năm

Những người làm khách sạn đang đoàn kết với nhau bằng sự lạc quan bởi họ kiên cường và làm việc trong ngành công nghiệp vững mạnh, vì họ cũng là những chiến binh giữa Covid-19.

Khách sạn mất giá tới 30% vì thấm đòn Covid-19

Khách sạn mất giá tới 30% vì thấm đòn Covid-19

Bất động sản -  3 năm

Dưới tác động của Covid-19, định giá tài sản khách sạn giảm tới 30% do sự sụt giảm lượng khách quốc tế.

Cơ hội mua khách sạn đã khánh kiệt vì Covid-19

Cơ hội mua khách sạn đã khánh kiệt vì Covid-19

Bất động sản -  3 năm

Ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch Sohovietnam cho rằng, thời điểm hiện tại đang là cơ hội tốt nhất cho các nhà đầu tư xâm nhập vào nghành kinh doanh dịch vụ khách sạn khi nhiều dự án có nhu cầu chuyển nhượng và giá chào bán đã giảm.

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Tủ sách quản trị -  7 giờ

Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  14 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  15 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  15 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  15 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.