Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng “di cư ngược” về những thành phố mới phát triển; tận hưởng cuộc sống đẳng cấp, thời thượng ngay tại những khu đô thị đáng sống bậc nhất.
Những khu đô thị ở vùng ven, đồng bộ về cảnh quan, tiện ích đang trở thành xu hướng lựa chọn “hậu Covid-19” (Ảnh: Khu đô thị Danko City)
Xu hướng sống mới nảy sinh từ Covid-19
Sự xuất hiện của dịch Covid-19 trong 2 năm vừa qua đã ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và cả thị trường bất động sản do những hạn chế của các biện pháp giãn cách xã hội.
Tuy nhiên, ở một góc độ khác, Covid-19 đã cho thấy các thành phố lớn với tốc độ đô thị hóa chóng mặt trở nên ngột ngạt và kém an toàn hơn bao giờ hết. Sự đông đúc, tấp nập với những mô hình đô thị cũ, môi trường sống không đảm bảo khiến khả năng chống chịu kém, dịch bệnh dễ lây lan.
Theo đánh giá của các chuyên gia, đại dịch đã thúc đẩy xu hướng “di cư ngược”, thay vì ồ ạt “đổ” về các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, nhiều người đã có xu hướng dịch chuyển ra khu vực vùng ven. Cùng với đó, dịch bệnh cũng đã làm nảy sinh những nhu cầu mới, đặc biệt là khi Việt Nam đang chuyển từ trạng thái “zero Covid” sang thích ứng, sống chung với dịch.
Đó là nhu cầu được tận hưởng những không gian sống chất lượng, tiện ích, môi trường sống an toàn và tốt cho sức khoẻ của cả gia đình. Theo đó, nhà ở không chỉ là chốn đi về như trước mà còn phải đáp ứng các yêu cầu “nghỉ dưỡng tại gia”. Hơn thế nữa là xu hướng sống đẳng cấp, thời thượng và năng động trong cùng một không gian mà không phải đi đâu xa.
Những khu đô thị xanh mát, an lành xuất hiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư (Ảnh: Khu đô thị Danko City)
Những nhu cầu sống mới này đã tạo cú hích mạnh để các khu vực vùng ven, các tỉnh lân cận Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh phát triển đô thị nhanh hơn. Theo đó, những mô hình khu đô thị đồng bộ với những chuẩn sống mới xuất hiện, kiến tạo nên cuộc sống an toàn, nhân văn và bền vững.
Điển hình như tại TP. Thái Nguyên, sức nóng của thị trường bất động sản đang được nhân lên với sự chuyển mình ấn tượng nhờ những khu đô thị đáng sống được quy hoạch bài bản, đồng bộ, tiện ích xứng tầm. Trong đó, nổi bật là Danko City - khu đô thị xanh mát, an lành nhưng không kém phần sôi động, sầm uất, góp phần nâng tầm chuẩn sống cho người dân xứ “danh trà”.
Danko City - Chuẩn khu đô thị đáng sống giữa lòng TP. Thái Nguyên
Với mục tiêu tạo ra một cuộc sống xanh, hạnh phúc với những đặc quyền và chuẩn sống khác biệt cho các cư dân, Khu đô thị Danko City đã được chủ đầu tư Danko Group chăm chút, kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhưng vẫn đảm bảo tiến độ thi công thần tốc, chất lượng hạ tầng vượt trội.
Phân khu King Island sang trọng bậc nhất của Khu đô thị Danko City
Ấn tượng và lý tưởng nhất cho lựa chọn “sống như nghỉ dưỡng” tại Danko City là dòng biệt thự đơn lập tại phân khu King Island. 29 căn biệt thự King Island được bao quanh bởi dòng suối Crystal uốn lượn, trong vắt tạo nên phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên hiên nhà rực rỡ sắc hoa và thưởng thức tách trà ấm, buông bỏ mọi lo toan và những căng thẳng trong cuộc sống. Tại King Island, gia chủ không chỉ được tận hưởng sự thư thái, an nhiên bên gia đình mà còn trở thành những chủ nhân đẳng cấp trong lối sống thượng lưu, xa hoa.
Hơn cả một tổ ấm, Danko City còn kiến tạo nên một không gian sống hiện đại và tiện nghi, cây xanh bao phủ, là không gian để các cư dân thời thượng luôn được thăng hoa trong từng khoảnh khắc. “Lá chắn” xanh tại Danko City được tạo ra với độ phủ lên tới 62,7%, từ hàng nghìn cây xanh như: Sala, Báng, Bằng lăng, Chà là, Phượng vĩ… Sắc xanh của cỏ cây, hoa lá phủ khắp khu đô thị , từ công viên rộng mênh mông, khuôn viên hồ bơi xanh mát, khu vui chơi trẻ em, đến những lối đi ngập tràn bóng mát…, biến nơi đây thành một “ốc đảo” thư giãn giữa lòng TP. Thái Nguyên.
Công viên hồ Mắt Rồng với hồ nước, cây xanh và tiểu cảnh thư giãn
Không chỉ mang đến không gian sống xanh mà còn kiến tạo chuẩn mực sống hiện đại, chủ đầu tư đã tiên phong mang đến cho cộng đồng cư dân tinh hoa Danko City những trải nghiệm sống đẳng cấp với Trung tâm thương mại Danko Plaza đẳng cấp 5 sao, các tuyến mua sắm shophouse sầm uất, quảng trường lớn, khu vui chơi Discovery Land, bể bơi phong cách resort, công viên Hồ Mắt Rồng rộng gần 2ha, đường dạo bộ…, đặc biệt là bến du thuyền Monaco xa hoa, tráng lệ.
Bến du thuyền Monaco trong công viên hồ Mắt Rồng
Những trải nghiệm sống khác biệt tại Danko City sẽ giúp các cư dân thảnh thơi tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh, yên vui, tách biệt với những bận rộn thường nhật. Nơi đây, mỗi người dân đều được sống chan hòa với thiên nhiên, vừa an toàn, riêng tư, vừa đầy đủ tiện ích tiện nghi đẳng cấp ngay chính tổ ấm của mình. Đây cũng là mô hình khu đô thị đáng sống thích ứng an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.
Lần đầu tiên thành phố Thái Nguyên xuất hiện bến du thuyền Monaco với sự có mặt của du thuyền Sealine F34, nhập khẩu từ Đức được đặt tại khu đô thị Danko City – Khu đô thị đáng sống bậc nhất Thái Nguyên.
Dự kiến khai trương trong năm 2021, trung tâm thương mại, hội nghị Danko Plaza sẽ là địa chỉ mua sắm, giải trí với phong cách thượng lưu đẳng cấp tại trung tâm TP. Thái Nguyên. Đặc biệt, vị trí ngay tâm điểm “Giao lộ vàng” của Khu đô thị Danko City, cũng khiến Danko Plaza trở nên “đắt giá” với các nhà đầu tư cũng như các chủ thương hiệu kinh doanh.
Nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn loài rùa Hoàn Kiếm, ngày 19/3/2021, tại Hà Nội, Danko Group tài trợ 1 tỷ đồng cho Chương trình bảo tồn rùa châu Á (ATP) thuộc Tổ chức Indo - Myanmar Conservation (IMC) trong 5 năm (2021 -2025).
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Nhiều yếu tố khó khăn khiến các hộ chăn nuôi không ngừng thu hẹp, đẩy quy mô đàn lợn cả nước đi lùi nhưng lại tạo yếu tố thuận lợi cho doanh nghiệp chăn nuôi.
Chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt nhiều kết quả hiệu quả, thực chất, nổi bật là thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, theo Bộ Ngoại giao.
Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.
Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.