Ống kính
Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá
Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Theo báo cáo của JLL, thị trường khách sạn tại Việt Nam hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong khu vực, biến nơi đây thành một trong những thị trường được nhắc đến nhiều nhất.
Tại Hà Nội, mức doanh thu trên số phòng hiện có (RevPAR) tính đến tháng 8/2019 tăng trưởng đáng kể 8,4% so với cùng kỳ năm trước và giá bán phòng trung bình hàng ngày (ADR) đạt 116 USD.
Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng khách du lịch và hiệu suất giao dịch khách sạn ổn định trong ba năm tới.

Tại TP.HCM, hiệu suất giao dịch khách sạn đang ở mức khá tốt với sự tăng trưởng tích cực cả khi ADR đạt 118 USD và RevPAR đạt 81 USD.
Theo ông André Gerondeau, Giám đốc điều hành Meliá Hotels International, Việt Nam đang có xu hướng phát triển phân khúc khách sạn cao cấp rất lớn nhờ vào lượng khách du lịch gia tăng.
Cùng với đó là sự đóng góp của đối tượng khách hàng thế hệ Y ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong dân số - đối tượng sẵn sàng chi trả cho việc trải nghiệm dịch vụ nhiều hơn là vật chất.
“Chúng tôi tự tin rằng Việt Nam có thể hoàn toàn cạnh tranh được với các nước khác trên thế giới nhờ lợi thế vị trí địa lý, thiên nhiên, ẩm thực”, ông André Gerondeau nhấn mạnh.
Mặc dù tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường Việt Nam được đánh giá chưa phải là một thị trường bão hòa, còn rất nhiều cơ hội kinh doanh trong thời gian dài.
Ngoài Meliá Hanoi, thương hiệu này còn sở hữu Meliá Danang Beach Resort, Meliá Ba Vì Mountain Retreat, Meliá Hồ Tràm Beach Resort, Sol Beach House Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Saigon Central và quản lý nhiều khách sạn khác.
Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Meliá trong khu vực.
Trong thời gian sắp tới, Meliá sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động thêm 5 khách sạn nữa, bao gồm Gran Meliá Cam Ranh Bay, Meliá Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Halong Bay, The Reed Hotel managed by Meliá Hotels International (Meliá Ninh Bình) và Lavender Boutique Hotel (INNSiDE by Meliá Saigon Mariamman).
Thương hiệu này cho biết vẫn đang không ngừng tìm kiếm đối tác để mở thêm nhiều khách sạn khác tại các vị trí chiến lược, tập trung vào phân khúc leisure và bleisure (giải trí và công tác kết hợp giải trí).
Ông Gabriel Escarrer, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc điều hành Meliá Hotels International cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của Meliá tại Việt Nam tăng 5% và lợi nhuận tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Việt Nam đang chiếm một phần trăm rất lớn, có thể cao nhất trong khu vực. Chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng từ châu Âu, châu Mỹ với thị trường Việt Nam”.
.jpg)
Bên cạnh đó, ông Gabriel Escarrer kỳ vọng đóng góp lợi nhuận của khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 10 – 20% trong những năm tới và Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm thị phần lớn trong đó.
Ông André Gerondeau cho biết trên 80% trưởng phòng của Meliá tại Việt Nam là người Việt Nam, nhấn mạnh thành công của thương hiệu này đến từ sự kết hợp học hỏi từ chính nhân viên cùng việc hướng dẫn theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới đầu tư khách sạn 5 sao ở Hội An
Sụt giảm khách Trung Quốc phủ màu xám lên kinh doanh khách sạn
Nguồn cung condotel tăng vọt trong bối cảnh tăng trưởng khách du lịch chậm lại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kinh doanh khách sạn ở Việt Nam.
BIM Land vay 2.000 tỷ đồng để xây khách sạn ở Việt Nam và Lào
Công ty thành viên của BIM Group sẽ xây dựng thêm 1.500 phòng khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ chất lượng quốc tế ở Viêng Chăn, Hạ Long và Phú Quốc
Cập nhật tiến độ Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong
Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Tiếp tục khai phá những chủ đề thời đại
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
Hạ tầng chiến lược - động lực bứt phá kinh tế
Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.
Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi 'kinh khủng'
Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.
Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Manulife lãi gần 600 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
Tổng tài sản Manulife Việt Nam tăng 6% so với cùng kỳ, đồng thời tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.