Ống kính
Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá
Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Theo báo cáo của JLL, thị trường khách sạn tại Việt Nam hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong khu vực, biến nơi đây thành một trong những thị trường được nhắc đến nhiều nhất.
Tại Hà Nội, mức doanh thu trên số phòng hiện có (RevPAR) tính đến tháng 8/2019 tăng trưởng đáng kể 8,4% so với cùng kỳ năm trước và giá bán phòng trung bình hàng ngày (ADR) đạt 116 USD.
Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng khách du lịch và hiệu suất giao dịch khách sạn ổn định trong ba năm tới.
Tại TP.HCM, hiệu suất giao dịch khách sạn đang ở mức khá tốt với sự tăng trưởng tích cực cả khi ADR đạt 118 USD và RevPAR đạt 81 USD.
Theo ông André Gerondeau, Giám đốc điều hành Meliá Hotels International, Việt Nam đang có xu hướng phát triển phân khúc khách sạn cao cấp rất lớn nhờ vào lượng khách du lịch gia tăng.
Cùng với đó là sự đóng góp của đối tượng khách hàng thế hệ Y ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong dân số - đối tượng sẵn sàng chi trả cho việc trải nghiệm dịch vụ nhiều hơn là vật chất.
“Chúng tôi tự tin rằng Việt Nam có thể hoàn toàn cạnh tranh được với các nước khác trên thế giới nhờ lợi thế vị trí địa lý, thiên nhiên, ẩm thực”, ông André Gerondeau nhấn mạnh.
Mặc dù tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường Việt Nam được đánh giá chưa phải là một thị trường bão hòa, còn rất nhiều cơ hội kinh doanh trong thời gian dài.
Ngoài Meliá Hanoi, thương hiệu này còn sở hữu Meliá Danang Beach Resort, Meliá Ba Vì Mountain Retreat, Meliá Hồ Tràm Beach Resort, Sol Beach House Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Saigon Central và quản lý nhiều khách sạn khác.
Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Meliá trong khu vực.
Trong thời gian sắp tới, Meliá sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động thêm 5 khách sạn nữa, bao gồm Gran Meliá Cam Ranh Bay, Meliá Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Halong Bay, The Reed Hotel managed by Meliá Hotels International (Meliá Ninh Bình) và Lavender Boutique Hotel (INNSiDE by Meliá Saigon Mariamman).
Thương hiệu này cho biết vẫn đang không ngừng tìm kiếm đối tác để mở thêm nhiều khách sạn khác tại các vị trí chiến lược, tập trung vào phân khúc leisure và bleisure (giải trí và công tác kết hợp giải trí).
Ông Gabriel Escarrer, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng giám đốc điều hành Meliá Hotels International cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của Meliá tại Việt Nam tăng 5% và lợi nhuận tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Việt Nam đang chiếm một phần trăm rất lớn, có thể cao nhất trong khu vực. Chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng từ châu Âu, châu Mỹ với thị trường Việt Nam”.
Bên cạnh đó, ông Gabriel Escarrer kỳ vọng đóng góp lợi nhuận của khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 10 – 20% trong những năm tới và Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm thị phần lớn trong đó.
Ông André Gerondeau cho biết trên 80% trưởng phòng của Meliá tại Việt Nam là người Việt Nam, nhấn mạnh thành công của thương hiệu này đến từ sự kết hợp học hỏi từ chính nhân viên cùng việc hướng dẫn theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới đầu tư khách sạn 5 sao ở Hội An
Sụt giảm khách Trung Quốc phủ màu xám lên kinh doanh khách sạn
Nguồn cung condotel tăng vọt trong bối cảnh tăng trưởng khách du lịch chậm lại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kinh doanh khách sạn ở Việt Nam.
BIM Land vay 2.000 tỷ đồng để xây khách sạn ở Việt Nam và Lào
Công ty thành viên của BIM Group sẽ xây dựng thêm 1.500 phòng khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ chất lượng quốc tế ở Viêng Chăn, Hạ Long và Phú Quốc
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.