Dệt may Thành Công thua lỗ trong tháng áp dụng '3 tại chỗ'

Trần Anh - 09:44, 16/09/2021

TheLEADERDệt may Thành Công cho biết do tình hình dịch bệnh phức tạp, công ty thực hiện làm việc giãn cách nên năng suất lao động ngành may không đạt kế hoạch, cộng với chi phí hoạt động theo phương thức 3 tại chỗ cao, dẫn đến lợi nhuận sau thuế bị lỗ trong tháng này.

Công ty cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công mới đây cho biết, doanh thu tháng 8 đạt hơn 10 triệu USD (239 tỷ đồng) và lỗ sau thuế hơn 282.000 USD (6,4 tỷ đồng). Kết quả kinh doanh này giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, khi đó công ty ghi nhận doanh thu 13,6 triệu USD và lợi nhuận hơn 1 triệu USD.

Đây là tháng đầu tiên trong năm nay Dệt may Thành Công báo lỗ. Các tháng trước đó công ty đều có lãi từ 10 – 20 tỷ đồng mỗi tháng.

Công ty cho biết, nguyên nhân do tình hình dịch bệnh phức tạp, công ty thực hiện làm việc giản cách nên năng suất lao động ngành may không đạt kế hoạch, cộng với chi phí hoạt động theo phương thức 3 tại chỗ cao, dẫn đến biên lợi nhuận gộp không cao và lợi nhuận sau thuế bị lỗ trong tháng này.

Lũy kế 8 tháng, công ty ghi nhận doanh thu đạt hơn 2.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 59% và 44% kế hoạch cả năm.

Ban lãnh đạo cho biết thêm, công ty đã nhận đơn hàng đến quý đầu năm sau và tổ chức làm việc theo phương thức "3 tại chỗ" nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu của khách. Công ty đang đẩy nhanh xây dựng nhà máy may ở Vĩnh Long để sản xuất những đơn hàng năm sau. Hiện Mỹ chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu hàng xuất khẩu của công ty với 32%, tiếp đến là Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc.

Năm 2021, Dệt may Thành Công đặt mục tiêu doanh thu 4.218 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 290 tỷ đồng. Ba đầu việc chính được thực hiện trong năm nay là cải tiến tốc độ sản xuất và tìm khách hàng mới ở thị trường châu Ấu, các nước tham gia hiệp định CPTPP; phát triển các mặt hàng sợi và vải mới; xây dựng thêm nhà máy may tại Vĩnh Long.

Công ty đánh giá xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng nên sẽ đẩy mạnh bán hàng trên kênh này. Công ty đã làm việc với Amazon từ giữa năm ngoái nên doanh số kênh chưa đóng góp nhiều, nhưng phản hồi lại rất tích cực. Giữa tháng 4, Công ty TNHH TC Commerce được thành lập với vốn điều lệ 12 tỷ đồng để phục vụ chiến lược mới.