Doanh nghiệp
Dệt may Thành Công thua lỗ trong tháng áp dụng '3 tại chỗ'
Dệt may Thành Công cho biết do tình hình dịch bệnh phức tạp, công ty thực hiện làm việc giãn cách nên năng suất lao động ngành may không đạt kế hoạch, cộng với chi phí hoạt động theo phương thức 3 tại chỗ cao, dẫn đến lợi nhuận sau thuế bị lỗ trong tháng này.
Công ty cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công mới đây cho biết, doanh thu tháng 8 đạt hơn 10 triệu USD (239 tỷ đồng) và lỗ sau thuế hơn 282.000 USD (6,4 tỷ đồng). Kết quả kinh doanh này giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, khi đó công ty ghi nhận doanh thu 13,6 triệu USD và lợi nhuận hơn 1 triệu USD.
Đây là tháng đầu tiên trong năm nay Dệt may Thành Công báo lỗ. Các tháng trước đó công ty đều có lãi từ 10 – 20 tỷ đồng mỗi tháng.
Công ty cho biết, nguyên nhân do tình hình dịch bệnh phức tạp, công ty thực hiện làm việc giản cách nên năng suất lao động ngành may không đạt kế hoạch, cộng với chi phí hoạt động theo phương thức 3 tại chỗ cao, dẫn đến biên lợi nhuận gộp không cao và lợi nhuận sau thuế bị lỗ trong tháng này.
Lũy kế 8 tháng, công ty ghi nhận doanh thu đạt hơn 2.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 59% và 44% kế hoạch cả năm.
Ban lãnh đạo cho biết thêm, công ty đã nhận đơn hàng đến quý đầu năm sau và tổ chức làm việc theo phương thức "3 tại chỗ" nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu của khách. Công ty đang đẩy nhanh xây dựng nhà máy may ở Vĩnh Long để sản xuất những đơn hàng năm sau. Hiện Mỹ chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu hàng xuất khẩu của công ty với 32%, tiếp đến là Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc.
Năm 2021, Dệt may Thành Công đặt mục tiêu doanh thu 4.218 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 290 tỷ đồng. Ba đầu việc chính được thực hiện trong năm nay là cải tiến tốc độ sản xuất và tìm khách hàng mới ở thị trường châu Ấu, các nước tham gia hiệp định CPTPP; phát triển các mặt hàng sợi và vải mới; xây dựng thêm nhà máy may tại Vĩnh Long.
Công ty đánh giá xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng nên sẽ đẩy mạnh bán hàng trên kênh này. Công ty đã làm việc với Amazon từ giữa năm ngoái nên doanh số kênh chưa đóng góp nhiều, nhưng phản hồi lại rất tích cực. Giữa tháng 4, Công ty TNHH TC Commerce được thành lập với vốn điều lệ 12 tỷ đồng để phục vụ chiến lược mới.
Xuất khẩu dệt may dịch chuyển do tác động Covid-19
Be Group bắt đầu có lãi
Kể từ khi đạt điểm hòa vốn vào năm 2020, Be Group đã chạm tới cột mốc ghi nhận EBITDA dương trên quy mô toàn công ty sau 6 năm.
Doanh nghiệp F&B giữa vòng xoáy biến động chi phí
Ngành F&B đang bước vào giai đoạn quan trọng khi khả năng định giá trở thành thước đo năng lực thích ứng.
Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?
Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan
Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding
Việc chuyển vốn từ VETC sang Tasco Auto thể hiện định hướng tập trung khai thác toàn chuỗi giá trị ô tô, đồng thời củng cố nền tảng tài chính.
Thị phần môi giới của SSI cao nhất trong 5 năm
Thị phần môi giới chứng khoán, năng lực phục vụ và quy mô vốn là các yếu tố đang hỗ trợ đà tăng trưởng của SSI trong giai đoạn tới.
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á
Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.
Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025
Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.
VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025
VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.
Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn
Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.
Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh
Lợi nhuận trước thuế của TCBS trong quý III/2025 đã đạt 2.024 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và là mức kỷ lục từ trước đến nay.
Thông tư 34 tăng cường kiểm soát khung pháp lý thị trường vàng
Việc ban hành Thông tư số 34 giúp thiết lập cơ chế quản trị minh bạch, tăng cường khả năng kiểm soát biến động trên thị trường vàng.
Doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025 có cả khía cạnh phát triển bền vững
Enterprise of Choice 2025 đã đánh giá cả tiêu chí về phát triển bền vững để bình chọn ra doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025.


















































