Quốc tế

DHL lên kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam

Kiều Mai Thứ năm, 31/08/2017 - 14:02

DHL Supply Chain - công ty chuyển phát nhanh dự kiến đầu tư khoảng 83 triệu USD để mở rộng phạm vi hoạt động tại Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Myanmar trước năm 2020.

DHL sẽ cung cấp khoảng 5.000 cơ hội việc làm cho Đông Nam Á trong vòng 3 năm tới. Ảnh: Deutsche Post DHL

Tháng trước, DHL Supply Chain đã có được giấy phép kinh doanh hoạt động tại Myanmar. Bên cạnh đó, công ty này cũng cho biết họ sẽ tập trung mở rộng các dịch vụ tại Campuchia.

DHL sẽ cung cấp khoảng 5.000 cơ hội việc làm thông qua xây dựng các cơ sở mới, tăng số lượng xe tải và đầu tư vào công nghệ mới trong vòng 3 năm tới.

Bên cạnh đó, DHL sẽ lắp đặt hệ thống tự động hoá và robot, các phương tiện không người lái, tháp điều khiển vận chuyển và bưu kiện viễn thông trong các kho hàng và các hoạt động vận tải.

Gần đây, DHL đã mở một cơ sở mới tại Bangkok. Tại đây, DHL đang vận hàng với lực lượng lao động trên 10.000 người tại 70 cơ sở với diện tích 650.000m2.

Giám đốc điều hành của DHL John Gilbert cho biết: "Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một trong những khu vực quan trọng nhất của Công ty, đóng góp một phần đáng kể vào doanh thu năm 2016. Các ngành tiêu dùng, bán lẻ và công nghệ cao đang giúp thúc đẩy logistic phát triển mạnh mẽ tại khu vực này".

Giám đốc điều hành của DHL tại Thái Lan, ông Kevin Burrell cho biết: "Với công nghệ và sự đổi mới mà chúng tôi đầu tư vào hoạt động kho bãi và vận tải ở Thái Lan, cùng với khả năng cung cấp các giải pháp tích hợp cho khách hàng, DHL đang phấn đấu nâng cao giá trị của Công ty để tạo ra sự khác biệt mạnh mẽ trên thị trường".

DHL hiện cung cấp các dịch vụ theo từng ngành cụ thể, bao gồm quản lý kho bãi, vận chuyển cho các loại hình kinh doanh khác nhau, đưa ra các giải pháp về chuỗi cung ứng và các dịch vụ quản lý đầy đủ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản

Tài chính -  2 giờ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.

Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Tài chính -  4 giờ

Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Phát triển bền vững -  5 giờ

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản -  5 giờ

Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  8 giờ

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Phát triển bền vững -  8 giờ

Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Tiêu điểm -  8 giờ

Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.