Doanh nghiệp
Điện máy Xanh thu gần 50 tỷ đồng mỗi ngày nhờ bán tivi mùa World Cup
Đại diện của Điện máy Xanh cho biết, có ngày cao điểm, toàn hệ thống siêu thị này tiêu thụ tới 8.000 chiếc tivi.
Thông thường, những tháng hè là thời điểm thị trường tivi ế ẩm nhất trong năm. Dù các hãng tung ra nhiều khuyến mại, nhưng sức mua vẫn rất thấp.
Tuy nhiên, nhờ có World Cup 2018, năm nay ngành hàng tivi ghi nhận tăng trưởng đột biến. Cụ thể, số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Gfk cho biết, doanh số bán tivi tại Việt Nam trong 2 tuần đầu tiên của tháng 6 tăng vọt.
So với tháng 5, lượng tivi tiêu thụ mỗi tuần trong tháng này đã tăng vài chục phần trăm. Đặc biệt, lượng tiêu thụ tivi một tuần trước khai mạc World Cup tại nhiều hệ thống siêu thị, điện máy đã tăng tới 50% so với tuần đầu tiên tháng 6.
Trao đổi với TheLEADER, ông Đặng Thanh Phong, đại diện hệ thống Điện máy Xanh cho hay, doanh số ngành hàng tivi tại chuỗi này tăng tới 97% so với cùng kì năm ngoái. Có ngày cao điểm, toàn hệ thống Điện máy Xanh tiêu thụ tới 8.000 chiế. Chủ yếu là thương hiệu Sony và Samsung trong phân khúc tivi 43 và 32 inch, với mức giá bình dân từ 10 - 13 triệu đồng.
Dự kiến, số lượng sản phẩm bán ra tại chuỗi này trong tháng 6 có thể đạt 130.000 chiếc, giúp Điện máy Xanh thu về 1.418 tỷ đồng. Nghĩa là mỗi ngày, Điện máy Xanh sẽ thu về gần 50 tỷ đồng chỉ nhờ bán tivi mùa World Cup.
Doanh thu khủng trong mùa World Cup 2018 nhiều khả năng sẽ còn giúp Điện máy Xanh tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, vượt qua mốc 5.000 tỷ đồng/tháng cao nhất từ trước tới nay - ghi nhận trong tháng 5/2018 vừa qua.

Chuỗi Điện máy Xanh (bao gồm Trần Anh) hiện có 720 cửa hàng trải khắp cả nước, với doanh thu 5 tháng đầu năm 2018 đạt 20.581 tỷ đồng, đóng góp 56% vào doanh thu thuần của MWG.
So với cùng kỳ, mức tăng trưởng của Điện Máy Xanh vẫn rất cao, lên tới 140%. Ở từng mảng bán lẻ khác nhau, Điện máy Xanh cũng ghi nhận sự bứt phá về thị phần đáng kể khi thị phần tivi của chuỗi này trong quý I/2017 đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26%.
Tăng trưởng không dừng lại ở mảng tivi, mảng máy lạnh/điều hòa của Điện máy Xanh cũng tăng tới hơn 9% trong vòng 1 năm vừa qua, đạt thị phần hơn 15%.
Với việc tập trung vào mảng này trong mùa nóng, Điện máy Xanh ngoài tăng cường khuyến mại, truyền thông mạnh từ trước mùa cao điểm còn tăng cường bán trả góp giúp cho người tiêu dùng có thể giải tỏa áp lực tài chính khi mua một món hàng giá trị lớn.
Tủ lạnh, máy giặt cũng tăng trưởng ở mức cao 9-10%, thị phần tủ lạnh của Điện máy Xanh hiện chiếm hơn 20%, tăng trưởng 10% và máy giặt chiếm 18%, tăng gần 9% so với cùng kỳ.
Bảng số liệu cũng cho thấy, hầu hết thị phần gia tăng của Điện máy Xanh là do lấy được từ kênh bán hàng truyền thống, điều này khiến cho dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp ngày càng phổ biến hơn tới khách hàng vùng nông thôn, các vùng địa lý xa xôi.
Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa
Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa
Trong khi giới đầu tư còn đang nghi ngờ tương lai của Thế Giới Di Động, doanh nghiệp này vẫn tiến hành mở rộng quy mô rất nhanh. Trong tháng 4, chuỗi Điện Máy Xanh đưa thêm 8 cửa hàng mới đi vào hoạt động, một số được chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động.
Bài học xương máu của Chủ tịch Thế Giới Di Động khi giảm mở rộng 500 cửa hàng Bách hóa Xanh
Việc Công ty Thế Giới Di Động giảm tốc độ mở cửa hàng Bách hóa Xanh để tập trung vào tối ưu hóa các cửa hàng hiện hữu được các công ty chứng khoán đánh giá là một bước đi hợp lý.
Bỏ ý đồ thâu tóm chuỗi bán lẻ thuốc, Thế Giới Di Động sẽ tăng trưởng từ đâu?
Doanh thu của chuỗi bán lẻ thuốc An Khang sẽ không hợp nhất với kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động do công ty chỉ sở hữu 40% cổ phần thay vì 51% như kế hoạch ban đầu.
Giới đầu tư đang “nghi ngờ” Thế Giới Di Động?
Bất chấp việc rất nhiều các công ty chứng khoán lớn liên tục đưa ra đánh giá khả quan và khuyến nghị mua vào, cổ phiếu Thế giới di động vẫn “lình xình” trong nhiều tuần qua. Điều này cho thấy thái độ cẩn trọng từ phía các nhà đầu tư.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc
Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.
Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản
VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.
Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam
Dự án “Tự tin lập nghiệp” do Standard Chartered Foundation tài trợ sẽ hỗ trợ 2.000 thanh niên từ 18-35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn được học nghề ngắn hạn.
Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình
Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh là bước đi cần thiết nhằm xây dựng một nền kinh tế vững vàng, độc lập và tự chủ.
Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?
Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.
Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.





















































