Điện máy Xanh thu gần 50 tỷ đồng mỗi ngày nhờ bán tivi mùa World Cup

Việt Hưng Thứ sáu, 29/06/2018 - 15:17

Đại diện của Điện máy Xanh cho biết, có ngày cao điểm, toàn hệ thống siêu thị này tiêu thụ tới 8.000 chiếc tivi.

Thông thường, những tháng hè là thời điểm thị trường tivi ế ẩm nhất trong năm. Dù các hãng tung ra nhiều khuyến mại, nhưng sức mua vẫn rất thấp.

Tuy nhiên, nhờ có World Cup 2018, năm nay ngành hàng tivi ghi nhận tăng trưởng đột biến. Cụ thể, số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Gfk cho biết, doanh số bán tivi tại Việt Nam trong 2 tuần đầu tiên của tháng 6 tăng vọt.

So với tháng 5, lượng tivi tiêu thụ mỗi tuần trong tháng này đã tăng vài chục phần trăm. Đặc biệt, lượng tiêu thụ tivi một tuần trước khai mạc World Cup tại nhiều hệ thống siêu thị, điện máy đã tăng tới 50% so với tuần đầu tiên tháng 6.

Trao đổi với TheLEADER, ông Đặng Thanh Phong, đại diện hệ thống Điện máy Xanh cho hay, doanh số ngành hàng tivi tại chuỗi này tăng tới 97% so với cùng kì năm ngoái. Có ngày cao điểm, toàn hệ thống Điện máy Xanh tiêu thụ tới 8.000 chiế. Chủ yếu là thương hiệu Sony và Samsung trong phân khúc tivi 43 và 32 inch, với mức giá bình dân từ 10 - 13 triệu đồng.

Dự kiến, số lượng sản phẩm bán ra tại chuỗi này trong tháng 6 có thể đạt 130.000 chiếc, giúp Điện máy Xanh thu về 1.418 tỷ đồng. Nghĩa là mỗi ngày, Điện máy Xanh sẽ thu về gần 50 tỷ đồng chỉ nhờ bán tivi mùa World Cup.

Doanh thu khủng trong mùa World Cup 2018 nhiều khả năng sẽ còn giúp Điện máy Xanh tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, vượt qua mốc 5.000 tỷ đồng/tháng cao nhất từ trước tới nay - ghi nhận trong tháng 5/2018 vừa qua.

Nhờ bán TV mùa World Cup, Điện máy Xanh mỗi ngày thu về gần 50 tỷ đồng
Có ngày cao điểm, toàn hệ thống Điện máy Xanh tiêu thụ tới 8.000 chiếc TV

Chuỗi Điện máy Xanh (bao gồm Trần Anh) hiện có 720 cửa hàng trải khắp cả nước, với doanh thu 5 tháng đầu năm 2018 đạt 20.581 tỷ đồng, đóng góp 56% vào doanh thu thuần của MWG.

So với cùng kỳ, mức tăng trưởng của Điện Máy Xanh vẫn rất cao, lên tới 140%. Ở từng mảng bán lẻ khác nhau, Điện máy Xanh cũng ghi nhận sự bứt phá về thị phần đáng kể khi thị phần tivi của chuỗi này trong quý I/2017 đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26%.

Tăng trưởng không dừng lại ở mảng tivi, mảng máy lạnh/điều hòa của Điện máy Xanh cũng tăng tới hơn 9% trong vòng 1 năm vừa qua, đạt thị phần hơn 15%.

Với việc tập trung vào mảng này trong mùa nóng, Điện máy Xanh ngoài tăng cường khuyến mại, truyền thông mạnh từ trước mùa cao điểm còn tăng cường bán trả góp giúp cho người tiêu dùng có thể giải tỏa áp lực tài chính khi mua một món hàng giá trị lớn.

Tủ lạnh, máy giặt cũng tăng trưởng ở mức cao 9-10%, thị phần tủ lạnh của Điện máy Xanh hiện chiếm hơn 20%, tăng trưởng 10% và máy giặt chiếm 18%, tăng gần 9% so với cùng kỳ.

Bảng số liệu cũng cho thấy, hầu hết thị phần gia tăng của Điện máy Xanh là do lấy được từ kênh bán hàng truyền thống, điều này khiến cho dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp ngày càng phổ biến hơn tới khách hàng vùng nông thôn, các vùng địa lý xa xôi.

Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa

Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong khi giới đầu tư còn đang nghi ngờ tương lai của Thế Giới Di Động, doanh nghiệp này vẫn tiến hành mở rộng quy mô rất nhanh. Trong tháng 4, chuỗi Điện Máy Xanh đưa thêm 8 cửa hàng mới đi vào hoạt động, một số được chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động.
Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa

Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong khi giới đầu tư còn đang nghi ngờ tương lai của Thế Giới Di Động, doanh nghiệp này vẫn tiến hành mở rộng quy mô rất nhanh. Trong tháng 4, chuỗi Điện Máy Xanh đưa thêm 8 cửa hàng mới đi vào hoạt động, một số được chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động.
Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa

Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ nhờ giảm cửa hàng điện thoại, chuyển nhanh sang điện máy, tạp hóa

Doanh nghiệp -  6 năm

Trong khi giới đầu tư còn đang nghi ngờ tương lai của Thế Giới Di Động, doanh nghiệp này vẫn tiến hành mở rộng quy mô rất nhanh. Trong tháng 4, chuỗi Điện Máy Xanh đưa thêm 8 cửa hàng mới đi vào hoạt động, một số được chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động.

Bài học xương máu của Chủ tịch Thế Giới Di Động khi giảm mở rộng 500 cửa hàng Bách hóa Xanh

Bài học xương máu của Chủ tịch Thế Giới Di Động khi giảm mở rộng 500 cửa hàng Bách hóa Xanh

Doanh nghiệp -  6 năm

Việc Công ty Thế Giới Di Động giảm tốc độ mở cửa hàng Bách hóa Xanh để tập trung vào tối ưu hóa các cửa hàng hiện hữu được các công ty chứng khoán đánh giá là một bước đi hợp lý.

Bỏ ý đồ thâu tóm chuỗi bán lẻ thuốc, Thế Giới Di Động sẽ tăng trưởng từ đâu?

Bỏ ý đồ thâu tóm chuỗi bán lẻ thuốc, Thế Giới Di Động sẽ tăng trưởng từ đâu?

Doanh nghiệp -  6 năm

Doanh thu của chuỗi bán lẻ thuốc An Khang sẽ không hợp nhất với kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động do công ty chỉ sở hữu 40% cổ phần thay vì 51% như kế hoạch ban đầu.

Giới đầu tư đang “nghi ngờ” Thế Giới Di Động?

Giới đầu tư đang “nghi ngờ” Thế Giới Di Động?

Doanh nghiệp -  6 năm

Bất chấp việc rất nhiều các công ty chứng khoán lớn liên tục đưa ra đánh giá khả quan và khuyến nghị mua vào, cổ phiếu Thế giới di động vẫn “lình xình” trong nhiều tuần qua. Điều này cho thấy thái độ cẩn trọng từ phía các nhà đầu tư.

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  2 phút

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc

Leader talk -  1 giờ

Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.

Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị

Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.

Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản

Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản

Bất động sản -  5 giờ

Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Tủ sách quản trị -  17 giờ

Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  1 ngày

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.