Lợi nhuận Thế Giới Di Động tăng vọt
Thế Giới Di Động ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý lII/2024 tăng 21 lần so với cùng kỳ và tăng hơn 37 lần so với 9 tháng đầu năm 2023.
Thế Giới Di Động ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý lII/2024 tăng 21 lần so với cùng kỳ và tăng hơn 37 lần so với 9 tháng đầu năm 2023.
Báo cáo từ Thế Giới Di Động cho thấy, doanh nghiệp này đã lần lượt đóng cửa các cửa hàng điện thoại, điện máy, đặc biệt là chuỗi nhà thuốc trong tháng 7/2024.
Sự ấm lên của thị trường di động đã phần nào phản ánh vào thị giá cổ phiếu của các doanh nghiệp bán lẻ công nghệ hàng đầu trên sàn chứng khoán. Cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động đã tăng hơn 27% từ vùng đáy trong tháng 4/2023, còn cổ phiếu FRT của FPT Retail ghi nhận mức tăng hơn 40%.
Phía Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ đóng góp 20 - 25% doanh số MWG và được kì vọng mang về lợi nhuận trong quý 4 năm nay.
Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng, liên doanh Era Blue giữa Erafone và MWG sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia.
Đây là thị trường nước ngoài thứ hai Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đặt chân tới, trước đó, công ty từng chinh phục thị trường Campuchia.
Chuỗi Bách hoá Xanh là động lực tăng trưởng chính cho Thế Giới Di Động với doanh thu 6 tháng tăng 42% lên 13.360 tỷ đồng và chiếm 21,4% trong cơ cấu doanh thu của cả công ty.
Trong suốt giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chưa một tháng nào Thế Giới Di Động ghi nhận lỗ. Đây là điểm khác biệt lớn của MWG với các doanh nghiệp cùng ngành.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của MWG là 81.352 tỷ đồng, tăng trưởng 6% và lợi nhuận sau thuế là 2.978 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
5 cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong các cuộc thảo luận của người dùng trên mạng xã hội lần lượt là VinID (VinMart), Bách hoá Xanh (MWG), Speed L (Lotte Mart), Co.opmart (Saigon Co.op) và Big C.
Dữ liệu đang cập nhật!