Chuyên đề

Doanh Nhân Việt Xuân Tân Sửu

Doanh Nhân Việt Xuân Tân Sửu

Ấn phẩm đặc biệt với những bài viết chuyên sâu về nền kinh tế và doanh nghiệp vượt bão Covid-19, kinh doanh và quản trị thời VUCA, những người truyền cảm hứng, nông nghiệp Việt chinh phục thế giới, kiến trúc vì cuộc sống, thành phố sáng tạo Thủ Đức và nhữ

Cơm là giống cái!

Cơm là giống cái!

Ống kính  -  3 năm

Đại Việt Sử Ký Toàn Thư viết thủy tổ của người Việt là thần Nông. Từ thời văn hóa Óc Eo trải qua ngàn năm đến nay miền Tây Nam Bộ được xem là vựa lúa Việt Nam. Nơi đây gồm bốn sắc dân tụ về chung sống, lại có tục thờ mẫu, coi hạt gạo là “Mẹ” sản sinh ra nền văn minh lúa nước, xưa lắc lơ dân đã truyền tụng câu “Gạo tẻ mẹ ruột”.

Khát vọng lớn trong dòng chảy nước mắm truyền thống

Khát vọng lớn trong dòng chảy nước mắm truyền thống

Diễn đàn quản trị  -  3 năm

Nước mắm không chỉ là gia vị, là sản phẩm kinh doanh mà còn là hộ chiếu ẩm thực, là những giọt tinh túy chứa đựng các giá trị truyền thống, dòng chảy văn hóa và hồn cốt của dân tộc.

Từ loại hạt chỉ biết nướng ăn chơi đến ngôi vương thế giới

Từ loại hạt chỉ biết nướng ăn chơi đến ngôi vương thế giới

Tiêu điểm  -  3 năm

Tháng 9/2020, ông Nguyễn Đức Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) đã gửi đến nhiều người quyển sách có cái tựa đầy cảm xúc: “Thương quá! Điều ơi”. Ở tuổi 70, cùng các cộng sự thực hiện quyển sách, ông Thanh muốn gửi gắm cho các thế hệ tiếp theo về niềm tự hào và sự tri ân những bậc tiền nhân đã ghi lại lịch sử đầy thăng trầm của ngành điều và cũng chính họ đã cống hiến công sức, trí tuệ, tiền tài, thậm chí cả cuộc đời làm rạng danh hạt điều Việt Nam trên thế giới.

Hành trình vượt bão ở House3D

Hành trình vượt bão ở House3D

Khởi nghiệp  -  3 năm

Cú lội ngược dòng ngoạn mục từ bên mép bờ phá sản vào giữa năm 2020 đầy “giông bão”, đến gấp đôi về doanh thu vào cuối năm, được chọn tham gia sáng kiến 100 khởi nghiệp kỳ lân của Microsoft, là một hành trình đầy ấn tượng của công ty khởi nghiệp House3D.

Thành phố mới phải có cách làm mới

Thành phố mới phải có cách làm mới

Leader talk  -  3 năm

Thành phố Thủ Đức là mô hình thành phố trong thành phố được triển khai lần đầu tiên trong cả nước và được kỳ vọng là mô hình mới sẽ tạo bước đột phá mới cho phát triển. Để làm được điều đó cần có những cách làm mới.

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Leader talk  -  3 năm

Nhiều năm trước, Trần Mạnh Huy gây ấn tượng với tôi khi anh khởi nghiệp VBPO nhằm thực hiện hóa giấc mơ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và mang lại sự tự tin cho những người kém thế (phụ nữ, người nghèo, người khuyết tật nói chung). Năm nay, tôi gặp lại Mạnh Huy khi một số dự án về Trí tuệ nhân tạo của VBPO đặt chân đến nước Mỹ xa xôi. Ngoài ra, doanh nghiệp của anh cũng đã xây nền móng vững chắc cho thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm mang tính xã hội cao như: Nhà máy Thông minh (SMS), Kh

Du lịch miền Trung định vị lại trên chặng đường mới

Du lịch miền Trung định vị lại trên chặng đường mới

Tiêu điểm  -  3 năm

Liên tiếp nhận hai đợt dịch Covid-19 bùng phát nặng nề, rồi hứng chịu liên tiếp bão lũ thiên tai kéo dài hàng tháng trời, du lịch miền Trung trong năm 2020 đã thật sự rơi vào hung hiểm, mọi hoạt động bế tắc, mọi nguồn lực đầu tư kiệt quệ. Nhưng ngay khi giông bão đi qua, hoạt động du lịch của các tỉnh thành này lập tức được tính toán để hồi phục, đặc biệt là những hoạch định đổi mới, định vị lại tốt hơn.

Du lịch và bảo tồn: Cặp đôi hoàn hảo

Du lịch và bảo tồn: Cặp đôi hoàn hảo

Leader talk  -  3 năm

Lâu nay, nhiều người cứ cho rằng Bảo tồn và Du lịch luôn mâu thuẫn. Họ nghĩ đơn giản đã bảo tồn thì không được thay đổi. Ngược lại, hễ làm du lịch là phải đổi thay không ngừng vì sản phẩm du lịch có vòng đời nhất định.

Duyên gốm

Duyên gốm

Ống kính  -  3 năm

Khi bận rộn với công việc sản xuất kinh doanh cùng bao nỗi lo toan và áp lực nặng nề, gốm đã mang lại cho tôi những không gian và thời khắc thư giãn để lấy lại sức lực, lấy lại sự tự tin, sự an nhiên, thanh thản… để trở lại công việc với một nguồn năng lượng mới, được tiếp sức từ truyền thống và di sản cha ông.

Ngôn ngữ riêng cho ngành nội thất Việt

Ngôn ngữ riêng cho ngành nội thất Việt

Leader talk  -  3 năm

Làm thế nào để kiến trúc và nội thất Việt thực sự dành cho người Việt? Đây là câu hỏi, niềm trăn trở lớn đối với nhiều chuyên gia và người trong cuộc.