Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh xấp xỉ 1 tỷ đồng

Việt Hưng - 12:19, 10/10/2018

TheLEADERDoanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh được cải thiện tăng từ 670 triệu đồng/tháng trong Q1/2018 lên 950 triệu đồng/tháng trong tháng 8 giúp chuỗi cửa hàng này gần như đã đạt điểm hoà vốn ở cấp độ cửa hàng.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 58.667 tỷ đồng (tương đương 2,5 tỷ USD), tăng trưởng 39% trong 8 tháng đầu năm.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty đạt 1.969 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2017.

Đóng góp lớn nhất vào kết quả kinh doanh là các chuỗi bán lẻ danh tiếng như: Điện máy xanh (chiếm khoảng 57% doanh thu), Thế Giới Di Động (chiếm khoảng 41% doanh thu).

Tuy nhiên, động lực tăng trưởng trong tương lai của MWG đều dồn cả vào chuỗi bán lẻ thực phẩm, tạp hóa Bách Hóa Xanh sau khi các chuỗi bán lẻ đi động, điện máy khó phát triển và mảng phân phối dược phẩm còn bỏ ngỏ.

Mô hình Bách Hóa Xanh đã được công ty đẩy mạnh mở rộng trong 3 năm qua. Đến cuối tháng 8/2018, chuỗi bách hóa báo đạt doanh thu 2.372 tỷ đồng (tăng 250,3% sovới cùng kỳ) với 405 cửa hàng đang hoạt động.

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng bách hóa được cải thiện tăng từ 670 triệu đồng/tháng trong Q1/2018 lên 950 triệu đồng/tháng trong tháng 8.

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh xấp xỉ 1 tỷ đồng

Phía MWG cho biết đã chuẩn hoá mô hình Bách Hóa Xanh để sẵn sàng nhân rộng trong thời gian tới. Trong đó, các cửa hàng theo mô hình tiêu chuẩn là những cửa hàng có doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.

Cụ thể, một cửa hàng bách hóa tiêu chuẩn sẽ có diện tích 160 - 200 m2 và có thịt tươi & cá sống như một phần của danh mục hàng hóa trong cửa hàng. Với mức doanh thu bình quân mỗi cửa hàng hiện tại, chuỗi bách hóa của MWG gần như đã đạt điểm hoà vốn ở cấp độ cửa hàng.

Ước tính, chi phí hoạt động bình quân mỗi cửa hàng bách hóa là khoảng 120 - 130 triệu đồng/ tháng và tỷ suất lợi nhuận gộp là 14%.

Trong đó, chi phí hoat động của mỗi cửa hàng gồm: tiền thuê mỗi tháng cho diện tích 160 - 200 m2 (khoảng 30 - 35 triệu đồng); tiền lương nhân viên hàng tháng (khoảng 40 triệu đồng); chi phí điện nước (khoảng 30 triệu đồng); chi phí khác (khoảng 20 triệu đồng).

Công ty Thế Giới Di Động cho biết sẽ đẩy mạnh việc mở cửa hàng trong những tháng tới nhằm đạt mục tiêu 500 cửa hàng. Cụ thể, công ty sẽ mở mới thêm nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh quanh khu đông TP. HCM (Quận 2 và Quận Thủ Đức), khu Nam Sài Gòn(Quận 4, Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh và Huyện Nhà Bè) và các tỉnh lân cận như Bình Dương,Long An, Đồng Nai, Tiền Giang và Bến Tre.

Bên cạnh đó, công ty còn dự định mở một trung tâm phân phối để lưu kho lạnh cho hàng tươi sống. Động thái mở rộng cửa hàng tại các quận trung tâm, cũng như mở trung tâm phân phối mới để làm kho lạnh sẽ làm tăng chi phí hoạt động của chuỗi Bách Hóa Xanh, nhưng điều này có vai trò quan trọng để mở rộng chuỗi.