Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh xấp xỉ 1 tỷ đồng

Việt Hưng Thứ tư, 10/10/2018 - 12:19

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh được cải thiện tăng từ 670 triệu đồng/tháng trong Q1/2018 lên 950 triệu đồng/tháng trong tháng 8 giúp chuỗi cửa hàng này gần như đã đạt điểm hoà vốn ở cấp độ cửa hàng.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 58.667 tỷ đồng (tương đương 2,5 tỷ USD), tăng trưởng 39% trong 8 tháng đầu năm.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty đạt 1.969 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2017.

Đóng góp lớn nhất vào kết quả kinh doanh là các chuỗi bán lẻ danh tiếng như: Điện máy xanh (chiếm khoảng 57% doanh thu), Thế Giới Di Động (chiếm khoảng 41% doanh thu).

Tuy nhiên, động lực tăng trưởng trong tương lai của MWG đều dồn cả vào chuỗi bán lẻ thực phẩm, tạp hóa Bách Hóa Xanh sau khi các chuỗi bán lẻ đi động, điện máy khó phát triển và mảng phân phối dược phẩm còn bỏ ngỏ.

Mô hình Bách Hóa Xanh đã được công ty đẩy mạnh mở rộng trong 3 năm qua. Đến cuối tháng 8/2018, chuỗi bách hóa báo đạt doanh thu 2.372 tỷ đồng (tăng 250,3% sovới cùng kỳ) với 405 cửa hàng đang hoạt động.

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng bách hóa được cải thiện tăng từ 670 triệu đồng/tháng trong Q1/2018 lên 950 triệu đồng/tháng trong tháng 8.

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh xấp xỉ 1 tỷ đồng

Phía MWG cho biết đã chuẩn hoá mô hình Bách Hóa Xanh để sẵn sàng nhân rộng trong thời gian tới. Trong đó, các cửa hàng theo mô hình tiêu chuẩn là những cửa hàng có doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.

Cụ thể, một cửa hàng bách hóa tiêu chuẩn sẽ có diện tích 160 - 200 m2 và có thịt tươi & cá sống như một phần của danh mục hàng hóa trong cửa hàng. Với mức doanh thu bình quân mỗi cửa hàng hiện tại, chuỗi bách hóa của MWG gần như đã đạt điểm hoà vốn ở cấp độ cửa hàng.

Ước tính, chi phí hoạt động bình quân mỗi cửa hàng bách hóa là khoảng 120 - 130 triệu đồng/ tháng và tỷ suất lợi nhuận gộp là 14%.

Trong đó, chi phí hoat động của mỗi cửa hàng gồm: tiền thuê mỗi tháng cho diện tích 160 - 200 m2 (khoảng 30 - 35 triệu đồng); tiền lương nhân viên hàng tháng (khoảng 40 triệu đồng); chi phí điện nước (khoảng 30 triệu đồng); chi phí khác (khoảng 20 triệu đồng).

Công ty Thế Giới Di Động cho biết sẽ đẩy mạnh việc mở cửa hàng trong những tháng tới nhằm đạt mục tiêu 500 cửa hàng. Cụ thể, công ty sẽ mở mới thêm nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh quanh khu đông TP. HCM (Quận 2 và Quận Thủ Đức), khu Nam Sài Gòn(Quận 4, Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh và Huyện Nhà Bè) và các tỉnh lân cận như Bình Dương,Long An, Đồng Nai, Tiền Giang và Bến Tre.

Bên cạnh đó, công ty còn dự định mở một trung tâm phân phối để lưu kho lạnh cho hàng tươi sống. Động thái mở rộng cửa hàng tại các quận trung tâm, cũng như mở trung tâm phân phối mới để làm kho lạnh sẽ làm tăng chi phí hoạt động của chuỗi Bách Hóa Xanh, nhưng điều này có vai trò quan trọng để mở rộng chuỗi.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Sau khi hấp thu những giá trị văn hóa như nhận trách nhiệm, uy tín, minh bạch… của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài tin rằng, nhân viên của ông sẽ khác biệt với mọi người và thành công dù đi bất cứ đâu.
Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Sau khi hấp thu những giá trị văn hóa như nhận trách nhiệm, uy tín, minh bạch… của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài tin rằng, nhân viên của ông sẽ khác biệt với mọi người và thành công dù đi bất cứ đâu.
Thách thức lớn nhất của Bách Hóa Xanh

Thách thức lớn nhất của Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp -  6 năm

Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh chỉ chiếm 3% tổng doanh thu nhưng đang được kỳ vọng trở thành lĩnh vực chủ chốt của công ty Thế Giới Di Động trong tương lai.

Doanh thu mỗi điểm Bách hóa Xanh đạt ngưỡng hòa vốn

Doanh thu mỗi điểm Bách hóa Xanh đạt ngưỡng hòa vốn

Doanh nghiệp -  6 năm

Công ty Thế Giới Di Động cho biết, với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng, Bách hóa Xanh đã đạt tới điểm hòa vốn.

Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày

Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày

Doanh nghiệp -  6 năm

Theo Công ty Thế Giới Di Động, so với các điểm bán cũ được cho là hoạt động hiệu quả với doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng - tương đương hơn 30 triệu/ngày, điểm bán mới hiệu quả gần gấp 3 lần.

Bài học xương máu của Chủ tịch Thế Giới Di Động khi giảm mở rộng 500 cửa hàng Bách hóa Xanh

Bài học xương máu của Chủ tịch Thế Giới Di Động khi giảm mở rộng 500 cửa hàng Bách hóa Xanh

Doanh nghiệp -  6 năm

Việc Công ty Thế Giới Di Động giảm tốc độ mở cửa hàng Bách hóa Xanh để tập trung vào tối ưu hóa các cửa hàng hiện hữu được các công ty chứng khoán đánh giá là một bước đi hợp lý.

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Tủ sách quản trị -  2 giờ

Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  9 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  10 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  10 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  10 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.