Doanh nghiệp
Doanh thu FPT đạt hơn 13.000 tỷ đồng sau 5 tháng
Mới đây FPT cũng công bố khoản đầu tư chiến lược vào nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất Việt Nam là Base.vn, kỳ vọng sẽ cộng hưởng sức mạnh hai bên để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện.
Tập đoàn FPT công bố doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 5 tháng đầu năm của doanh nghiệp này đạt 13.279 tỷ đồng và 2.428 tỷ đồng, tăng 18,6% và 21,8% so với cùng kỳ, tương đương 106% và 107% kế hoạch.
Động lực tăng trưởng chính của FPT vẫn là khối công nghệ thông tin (CNTT) trong nước, đạt 1.983 tỷ đồng và 207 tỷ đồng, tăng lần 46,0% và 251,5%. Doanh thu ký mới của dịch vụ CNTT nội địa tăng trưởng 87,5%.
Đối với thị trường nước ngoài, doanh thu ký mới của dịch vụ CNTT đạt 7.435 tỷ đồng, tăng 52%. Doanh thu dịch vụ CNTT nước ngoài tăng 13,2%, trong đó doanh thu từ thị trường Mỹ và APAC tăng lần lượt 34% và 23%. Doanh thu chuyển đổi số tăng 5% nhờ đà tăng từ các công nghệ điện toán đám mây và Low code.
Trong tháng 5, FPT cũng công bố khoản đầu tư chiến lược vào nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất Việt Nam là Base.vn, kỳ vọng sẽ cộng hưởng sức mạnh hai bên để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện.
Khối viễn thông cũng duy trì đà tăng trưởng tích cực với doanh thu 5.054 tỷ đồng, tăng 12,9% và lợi nhuận trước thuế 990 tỷ đồng, tăng 28,7%.
Kết quả này có đóng góp quan trọng từ PayTV, biên lợi nhuận cải thiện từ dịch vụ internet băng thông rộng và sự tăng trưởng tốt của mảng quảng cáo trực tuyến.
Trong khi đó, khối giáo dục, đầu tư dù có doanh thu tăng trưởng 43,2% lên 808 tỷ đồng nhưng lợi nhuận giảm 16,4% xuống còn 350 tỷ đồng.
Năm 2021, FPT đặt mục tiêu doanh thu đạt 34.720 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6.210 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 16,4% và 18% so với cùng kỳ.
Đây cũng sẽ là mức tăng trưởng bền vững FPT mong muốn duy trì trong dài hạn, đặc biệt là khi thế giới đang bước vào kỷ nguyên số, thời cơ vàng cho các công ty công nghệ như FPT.
Startup Base.vn là ai mà được FPT và 8 quỹ đầu tư săn đón?
Cú ‘bẻ lái’ của Đất Xanh
Đất Xanh đã điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ theo hướng cân bằng hơn, giảm bất lợi cho cổ đông hiện hữu, tăng lợi ích cho công ty.
Glexhomes huy động 1.000 tỷ đồng đổ vào dự án bất động sản Long An
Glexhomes, do tập đoàn Geleximco sáng lập, đang kỳ vọng lớn vào dự án Khu dân cư An Long Nam Sài Gòn tại Long An, quy mô 109 ha với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Geleximco của ông Vũ Văn Tiền lãi gần 300 tỷ đồng năm 2020
Doanh thu và lợi nhuận công ty mẹ của Geleximco giảm mạnh so với năm 2019 do không có các dự án bất động sản lớn được ghi nhận như giai đoạn trước.
KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk
KIDO đặt mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu Chuk Chuk với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.