Doanh nghiệp
Doanh thu nửa tỷ USD của FPT Retail trong 9 tháng đầu năm
Dù bán lẻ công nghệ - mảng kinh doanh cốt lõi của FPT Retail đang bước vào giai đoạn bão hòa nhưng công ty vẫn mở mới 51 cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018.
Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2018 là 11.033 tỷ đồng, tăng trưởng 20% và lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Nhờ các giải pháp quản lý chi phí hiệu quả hơn, tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý/doanh thu là 10,7%; thấp hơn mức 12,2% trong 9 tháng đầu năm 2017.
Dù bán lẻ công nghệ - mảng kinh doanh cốt lõi của FPT Retail đang bước vào giai đoạn bão hòa, nhưng công ty vẫn mở mới 51 cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018, nâng tổng số shop hiện có của FPT Retail lên 524 shop.
Theo kế hoạch, FPT Retail sẽ mở thêm 100 cửa hàng FPT Shop trong năm nay, nâng tổng số shop lên khoảng 580 cửa hàng.
Báo cáo của công ty cho thấy, doanh thu từ cửa hàng đóng góp 74,6% tổng doanh thu, đạt 8.231 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ, nhờ tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi cửa hàng và công ty mở thêm cửa hàng.
Công ty cũng sẽ mở thêm 20 cửa hàng F-Studio chuyên bán các sản phẩm của Apple, theo lộ trình sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020. Đến nay, số cửa hàng F-Studio là 15 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.
.jpg)
Từ năm ngoái, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng, FRT thực hiện 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy.
Trong 9 tháng đầu năm, F-Friend đóng góp khoảng 563 tỷ đồng vào doanh thu của FRT. Đây là chương trình bán hàng nhóm gồm 3 bên: FRT, các doanh nghiệp ký thỏa thuận F-Friend và nhân viên của mình.
Trong khi đó, chương trình trợ giá bán hàng Subsidy đóng góp khoảng 496 tỷ đồng. Bắt đầu từ cuối năm 2017, chương trình trợ giá nhà mạng có 4 bên: FRT, một nhà mạng (Vietnamobile và Mobifone), Samsung và các khách hàng của FRT.
Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 5,1% và 4,5% tổng doanh thu.
Các công ty phân tích cho rằng, với những thay đổi phù hợp với viễn cảnh của thị trường di động, FPT Retail vẫn sẽ duy trì tỷ suất lợi nhuận ở mức tốt trong vòng 2 - 3 năm tới mà chưa cần tới mảng kinh doanh mới.
Tất nhiên, trong giai đoàn này FRT cũng phải hy sinh tỷ suất lợi nhuận gộp để tăng tỷ trọng của các chương trình bán hàng mới trong tổng doanh thu.
Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận gộp đạt 1.481 tỷ đồng (tăng 9,8% so với cùng kỳ). Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 13,4%;thấp hơn mức 14,6% trong 9 tháng đầu năm 2017. Công ty đã hy sinh một phần biên lợi nhuận để đẩy mạnh doanh thu qua chương trình F-Friend và chương trình trợ giá nhà mạng.
Cũng trong quý 3 năm nay, FRT công bố thành lập công ty con - Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với tổng số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, trong đó FRT đóng góp 75% vào tổng vốn điều lệ.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu sẽ được hợp nhất vào kết quả kinh doanh của FRT vào cuối năm 2018. Đến năm 2019, FRT dự kiến sẽ có khoảng 80 nhà thuốc và đến năm 2020 công ty kỳ vọng bán lẻ thuốc sẽ đóng góp khoảng 30% doanh thu.
Chủ tịch FPT Retail nói gì khi 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn phân phối iPhone?
Chủ tịch FPT Retail nói gì khi 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn phân phối iPhone?
Trong bối cảnh thị trường di động Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, việc "vua hàng hiệu" cũng đi bán iPhone được cho là sẽ phả hơi nóng vào FPT Retail - đơn vị đang có kế hoạch mở rộng hệ thống F.Studio by FPT.
Mỗi mét vuông đem về cho FPT Shop hơn 14.500 USD
Năm 2018, FPT Shop lại tiếp tục nằm trong top 500 nhà bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và top 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam do Tạp chí bán lẻ châu Á - Retail Asia Publishing và tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn.
Chiến lược giúp FPT Shop vẫn bán được điện thoại dù gần như ai cũng có di động
Khi thị trường di động được dự báo tới giai đoạn bão hòa và người tiêu dùng không còn nhu cầu mua mới, FPT Shop vẫn tìm ra cách để duy trì tăng trưởng.
FPT Retail vượt mốc 500 cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ
Bên cạnh mục tiêu nâng số cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ lên 580 trong năm nay, FPT Retail cũng nhắm vào thị trường ecommerce với mục tiêu cải thiện tỷ trọng doanh thu online lên 14%.
Be Group bắt đầu có lãi
Kể từ khi đạt điểm hòa vốn vào năm 2020, Be Group đã chạm tới cột mốc ghi nhận EBITDA dương trên quy mô toàn công ty sau 6 năm.
Doanh nghiệp F&B giữa vòng xoáy biến động chi phí
Ngành F&B đang bước vào giai đoạn quan trọng khi khả năng định giá trở thành thước đo năng lực thích ứng.
Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?
Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan
Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding
Việc chuyển vốn từ VETC sang Tasco Auto thể hiện định hướng tập trung khai thác toàn chuỗi giá trị ô tô, đồng thời củng cố nền tảng tài chính.
Thị phần môi giới của SSI cao nhất trong 5 năm
Thị phần môi giới chứng khoán, năng lực phục vụ và quy mô vốn là các yếu tố đang hỗ trợ đà tăng trưởng của SSI trong giai đoạn tới.
Thị trường chứng khoán Việt Nam trước thách thức về dòng vốn mới
Thị trường cần cả dòng tiền nội và ngoại ổn định, cùng với cải thiện minh bạch và quản trị doanh nghiệp, để biến cơ hội nâng hạng thành vốn ngoại bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia hướng tới 20 tỷ USD thương mại song phương
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Đường đi để Việt Nam dẫn đầu kỷ nguyên vàng về công nghệ
Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.
Chính sách mới mở đường, nhà ở xã hội bứt phá
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.
Tập đoàn DOJI liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín
Tập đoàn DOJI tiếp tục đánh dấu những cột mốc tự hào trên hành trình phát triển, minh chứng cho tầm nhìn và năng lực của một doanh nghiệp Việt chủ động đón đầu tương lai.
TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'
Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.
TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản
Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.


.jpg)


















































