Doanh nghiệp
FPT Retail vượt mốc 500 cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ
Bên cạnh mục tiêu nâng số cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ lên 580 trong năm nay, FPT Retail cũng nhắm vào thị trường ecommerce với mục tiêu cải thiện tỷ trọng doanh thu online lên 14%.
Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố doanh thu thuần trong quý II đạt 3.596 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết, nhờ các chương trình thúc đẩy bán hàng, doanh số bán hàng tại các shop của công ty đã tăng 14%.
Nhờ kiểm soát chi phí, lợi nhuận sau thuế đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm trước và đạt hơn 82 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của FPT Retail đạt 7.480 tỷ đồng - tăng 18% và lợi nhuận sau thuế là 146,5 tỷ đồng - tăng 30% so với năm trước.
Điểm đáng chú ý là dù bán lẻ công nghệ - mảng kinh doanh cốt lõi của FRT đang bước vào giai đoạn bão hòa, nhưng công ty vẫn mở mới 43 cửa hàng trong 6 tháng đầu năm 2018, nâng tổng số shop hiện có của FPT Retail lên 516 shop.
Theo kế hoạch, FPT Retail sẽ mở thêm 100 cửa hàng FPT Shop trong năm nay, nâng tổng số shop lên khoảng 580 cửa hàng. Công ty cũng sẽ mở thêm 20 cửa hàng FStudio chuyên bán các sản phẩm của Apple, theo lộ trình sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020.
Tuy nhiên, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép trong ngắn hạn, việc mở mới cửa hàng sẽ không còn là chiến lược trọng tâm của FRT. Thay vào đó là tăng doanh thu mỗi cửa hàng thông qua 3 chiến lược kinh doanh mới.
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết: "Trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FRT đã và đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới. Cốt lõi của những chiến lược này chính là kích cầu người dùng bởi chính những lợi ích và giá trị tăng thêm thiết thực cho họ. Bước đầu triển khai những chiến lược này đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu và đảm bảo được tốc độ tăng trưởng của FPT Retail".
Ở chiến lược đầu tiên, FPT Retail cho biết sẽ tập trung cải thiện dịch vụ khách hàng để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tại các FPT Shop. Đây được đánh giá là một trong những động lực cải thiện doanh thu cho mỗi cửa hàng FPT Shop hiện tại.
Ngoài việc đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng chịu "móc hầu bao", FPT Retail cũng dự kiến sẽ gia tăng doanh thu thông qua việc mở rộng tập khách hàng thông qua chính sách tài chính tiêu dùng theo hướng mới. Cụ thể là 2 chương trình F.Friends - liên kết với các công ty để nhân viên các công ty này mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng, và Subsidy - trợ giá nhà mạng.
Với doanh thu từ các hình thức trả góp hiện chiếm tới 40% tổng doanh thu FPT Retail, việc phát triển 2 chương trình trả góp "đặc biệt" với nhiều ưu đãi sẽ là chiến lược đón đầu xu hướng tăng trưởng tín dụng tiêu dùng trong thời gian tới.
Chiến lược cuối cùng được đề cập là nhắm vào thị trường eCommerce, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với năm 2017 là 21,31%.
Với 650.000 lượt truy cập website mỗi ngày và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội đạt trên 2 triệu, FPT Retail đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu online trong cơ cấu doanh thu lên 14,3% trong 3 năm tới.
Nhờ sở hữu mạng lưới bán lẻ dày đặc, FPT Retail kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng online và hoạt động eCommerce này sẽ trở thành nhân tố quan trọng cho tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Tháng năm rực rỡ của người đàn bà quyền lực nhất thị trường bán lẻ công nghệ Việt Nam
FPT Shop, Thế Giới Di Động sẽ gặp nhiều thách thức với mô hình bán lẻ dược phẩm
Các công ty phân tích nhận định, việc bảo hiểm y tế chỉ chi trả trong kênh bệnh viện, hay các bệnh viện tư đều có nhà thuốc của riêng mình, sẽ làm hạn chế khả năng tăng trưởng của kênh bán lẻ dược phẩm.
Tháng năm rực rỡ của người đàn bà quyền lực nhất thị trường bán lẻ công nghệ Việt Nam
Đời người phụ nữ có ba mốc quan trọng, lấy chồng, sinh con và công ty do mình lãnh đạo lên sàn (IPO)…
Cổ phiếu FPT Retail tăng trần trong ngày chào sàn HOSE
Trong ngày thị trường chứng khoán rực đỏ với nhiều cổ phiếu giảm điểm, mã FRT của công ty FPT Retail vẫn tăng hết biên độ lên 150.000 đồng.
FPT Retail: Chờ Long Châu 'nhả ngọc'
Con đường phát triển cho chuỗi nhà thuốc Long Châu đã được FPT Retail định hình khá rõ ràng và ban lãnh đạo công ty đánh giá là rất lạc quan.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.