'Đón bão' cùng Táo Marcom 2022

Tùng Anh - 13:05, 04/01/2023

TheLEADERVới chủ đề "ĐÓN BÃO", đại hội Táo Marcom 2022 do Câu lạc bộ Tiếp thị và truyền thông Việt Nam (VMCC) tổ chức vào ngày 4/1/2023 tại Hà Nội sẽ mang đến những cập nhật nóng hổi nhất về marcom từ bối cảnh thực tiễn của kinh tế - xã hội hiện nay.

'Đón bão' cùng Táo Marcom 2022
Đại hội Táo Marcom 2022 do Câu lạc bộ Tiếp thị và truyền thông Việt Nam (VMCC) tổ chức vào ngày 4/1/2023 tại Hà Nội

"Trái phiếu", "giảm sàn", “lạm phát”, “rủi ro tài chính”, "sa thải hàng loạt",... có lẽ là những từ khóa nổi bật trong nửa cuối 2022, như những cơn sóng "táp" liên tiếp vào doanh nghiệp, thị trường. Nhưng theo các chuyên gia kinh tế, đó có lẽ mới chỉ là những cơn sóng phủ đầu phía trên của những sóng ngầm gian khó cho một năm 2023 phía trước.

Tại diễn đàn Nhịp đập kinh tế Việt Nam do Trung tâm Thông tin và dự báo kinh tế xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và đầu tư) và chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tổ chức ngày 22/11, bà Ramla Khalidi, đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam nhận định triển vọng kinh tế Việt Nam tươi sáng nhưng rủi ro đang gia tăng.

“Bằng chứng về sự phục hồi mạnh mẽ là tin đáng mừng sau hai năm gián đoạn kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra nhưng sang năm 2023, các áp lực, rủi ro và thách thức đối với kinh tế Việt Nam sẽ gia tăng", bà Ramla Khalidi nói.

Trong đó, những rủi ro đối với việc tiếp tục phục hồi kinh tế chủ yếu đến từ bên ngoài. Cuộc chiến ở Ukraine, suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, lãi suất quốc tế tăng, USD mạnh lên và nguy cơ suy thoái kinh tế ngày càng tăng ở châu Âu có thể ảnh hưởng đến nhu cầu đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam và làm tăng rủi ro bất ổn kinh tế vĩ mô.

Bên cạnh đó, cũng có những rủi ro không hề nhỏ đến từ trong nước, đặc biệt trong thị trường ngân hàng và trái phiếu, vốn rất nhạy cảm với những điều kiện thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực bất động sản. Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu sẽ ngày càng đè nặng lên sản xuất nông nghiệp, sức khỏe và sự an khang của các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi mực nước biển dâng, lũ lụt, hạn hán và bão lớn.

Theo Tiến sĩ Trần Toàn Thắng, Trưởng Ban Kinh tế ngành và doanh nghiệp (NCIF), tình hình kinh tế Việt nam năm 2023 đi theo kịch bản nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng kiểm soát lạm phát, diễn biến xung đột Nga - Ukraine, sự phục hồi của kinh tế toàn cầu, đặc biệt là các đối tác kinh tế lớn của Việt Nam. Cùng với đó là các nỗ lực thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như Việt Nam năm 2023, 2024 được dự báo sẽ diễn biến khó lường và chứa đầy rủi ro như những cơn bão đang rình rập ngoài khơi xa. Trong nguy luôn có cơ. "Các thương hiệu sẽ thu về phòng thủ an toàn hay dấn thân để tìm kiếm cơ hội bứt phá", đó là câu hỏi đặt ra trong sự kiện lần này.

Từ bối cảnh vĩ mô soi thấu vào hoạt động marcom của thương hiệu rồi lại nhìn ra toàn cảnh các hoạt động của doanh nghiệp sẽ là cái nhìn của những lát cắt đa chiều, đáng giá mà mỗi người làm tiếp thị cũng như các nhà quản trị, các doanh chủ cần nắm bắt được trước khi nghênh đón những cơn bão của 2023.

Với những thông tin, nhận định, gợi ý giá trị từ dàn "táo" uy tín, Táo Marcom 2022 được kỳ vọng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp đưa ra được những quyết sách sáng suốt về thương hiệu, marketing nói riêng và chiến lược kinh doanh nói chung trong năm 2023.

Ông Vũ Trung Hiệp, Phó chủ tịch điều hành VMCC, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Táo Marcom 2022 chia sẻ: “Táo Marcom chính là bữa tiệc tất niên tri thức mà VMCC thết đãi cộng đồng những người làm marcom, yêu marcom vào mỗi dịp cuối năm âm lịch". 

Sự kiện ra đời nhằm mục đích giúp những người tham dự có một không gian để được tiếp cận lăng kính đúc kết, dự báo của các chuyên gia về ngành đồng thời có thể chia sẻ những góc nhìn, dự cảm của mình với đồng nghiệp. Vì thế, đây vừa là một sự kiện chuyên môn nhưng cũng là một sự kiện kết nối. Nó thể hiện sự bền bỉ của VMCC trong việc thực hiện sứ mệnh kết nối và tạo giá trị cho cộng đồng marcom mà câu lạc bộ theo đuổi từ ngày thành lập (2011).

Trong 3 phần chính của chương trình, các táo là những chuyên gia marcom với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến sẽ cùng nhìn lại một năm 2022 đầy biến động, đưa ra các dự báo cho 2023 cùng với đó là thảo luận và chia sẻ góc nhìn đa chiều.

'Đón bão' cùng Táo Marcom 2022
Các "táo" tham gia chia sẻ trong Táo Marcom 2022

Từ mùa Táo Marcom đầu tiên đến nay, Táo Marcom luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều thương hiệu uy tín. Với Táo Marcom 2022, ban tổ chức tiếp có được sự hợp tác và hỗ trợ đến từ: 4 nhà tài trợ kim cương là Owen Fashion, Vua Nệm, Adsota và BEAT Network; nhà tài trợ vàng Vietstarmax; hai nhà tài trợ đồng hành là MisaAmis và AccessTrade; bảo trợ truyền thông từ TheLEADER, Vietnamnet, Viettimes, Advertising Vietnam và Goldsun Focus Media; đối tác chiến lược gồm Vinalink, LinkStar, Unique Group, Repu Digital và interstellar; đối tác cộng đồng gồm CSMO, UAN, Tâm Sự Con Sen, DMA và Brand Walkers.