Analytic
Hotline: 08887 08817

World Bank cấp tín dụng 321 triệu USD giúp Việt Nam phục hồi

Khoản tín dụng được chia làm hai chương trình, nhằm hỗ trợ chính quyền trung ương và TP.HCM trong nỗ lực tăng cường quản trị đô thị và thúc đẩy phục hồi toàn diện dựa trên chuyển đổi số và bền vững.

Ngân Lượng là kênh thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia

Ngân Lượng trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi thanh toán trực tuyến phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4 thông qua website https://dichvucong.gov.vn/.

Bước đột phá trong xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Lạng Sơn

Chỉ sau một tháng triển khai gấp rút, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, trở thành địa phương có thời gian thực hiện nhanh nhất trong cả nước.

WB rót gần 264 triệu USD giúp Việt Nam phục hồi kinh tế

Đây là khoản tài trợ thứ hai và cuối cùng trong chuỗi hai chương trình tài trợ chính sách phát triển của Ngân hàng Thế giới dành cho Việt Nam.

Oxfam: Nhóm người giàu đang ngày càng giàu hơn nhưng đóng thuế ít đi

Nhiều loại thuế dành cho người giàu đang được xóa bỏ hoặc cắt giảm mức đóng ở nhiều quốc gia.

Khoảng trống pháp lý dịch vụ công sau vụ nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải

Việc tư nhân hóa dịch vụ công đòi hỏi những luật lệ rõ ràng đi kèm với trách nhiệm xử lý của Nhà nước.

Người dân khó khởi kiện vụ ô nhiễm nước sông Đà

Sự tham gia của tư nhân vào việc cung cấp các dịch vụ công đòi hỏi thêm những quy định, thiết chế đảm bảo chất lượng dịch vụ, tránh vụ việc sông Đà tái diễn.

Chuyên gia Oxfam: 'Không chuyển thuế từ người giàu sang cho người nghèo như việc tăng thuế VAT'

Theo bà Nguyễn Thu Hương, chuyên gia cao cấp, Oxfam Việt Nam, tỷ lệ người dân phải trả tiền túi cho dịch vụ y tế của Việt Nam đang ở mức rất cao khoảng 40%. Mỗi năm có từ 700 – 800 nghìn hộ dân rơi vào nghèo đói do phải tự chi trả dịch vụ này.

Mobile money sẽ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cho các dịch vụ công

Tài khoản viễn thông có vùng phủ xấp xỉ 100% dân số, so với tài khoản ngân hàng chỉ có độ phủ 30-40%, được kỳ vọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Động lực thúc đẩy dịch vụ công thanh toán không tiền mặt

Muốn phát triển thanh toán điện tử trong khu vực công thì cần triển khai hiệu quả đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư và tăng cường phối hợp với các cơ quan để thực hiện thu ngân sách nhà nước.