Nhịp cầu kinh doanh

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Lam Giang Thứ hai, 12/05/2025 - 10:47
Nghe audio
0:00

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

Xanh SM đứng đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam với 39,85% thị phần, theo báo cáo mới nhất từ Mordor Intelligence

Xanh SM vượt trội ở cả 3 tiêu chí quan trọng

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe và taxi Việt Nam quý I/2025 từ Mordor Intelligence, Xanh SM hiện chiếm ưu thế vượt trội ở cả số chuyến xe mỗi ngày, doanh thu bình quân (GMV) và chỉ số hài lòng khách hàng.

Khảo sát người dùng trong quý I/2025 cho thấy Xanh SM được đánh giá cao ở các tiêu chí: xe sạch sẽ, tài xế lịch sự, thao tác đặt xe đơn giản và ứng dụng dễ sử dụng.

Ngoài ra, những trang bị hướng tới đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng như hệ thống giám sát an toàn chủ động (S2S) được triển khai đồng bộ trên tất cả các phương tiện cũng góp phần nâng cao mức độ tin cậy trong trải nghiệm người dùng.

Số 1 của Xanh SM đã được nhiều khách hàng dự đoán trước trong điều kiện hãng taxi điện Việt Nam ngày càng phổ biến tại các tỉnh, thành phố và nhận được nhiều lời khen về chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo chuẩn 5 sao.

“Tôi luôn cảm thấy an tâm khi đi Xanh SM. Xe luôn sạch sẽ, tài xế cư xử đúng mực. Khi có thêm hệ thống giám sát an toàn, tôi càng yên tâm hơn”, chị Lê Thu Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Với những khách hàng thường xuyên đi công tác như anh Trần Mạnh Cường (TP.HCM), yếu tố độ phủ toàn quốc và sự đồng bộ về chất lượng là một lợi thế rõ rệt. “Xanh SM có mặt ở hầu hết các tỉnh thành lớn, rất thuận tiện khi tôi cần đi làm việc hoặc gặp đối tác. Chất lượng xe và dịch vụ luôn ổn định”, anh khẳng định.

Chuẩn mực mới của ngành vận tải hành khách

Không chỉ mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi, an toàn, theo nhiều khách hàng, Xanh SM ngày càng trở thành lựa chọn duy nhất của đông đảo người dùng bởi sự thân thiện với môi trường.

Trong điều kiện ô nhiễm không khí ngày càng tồi tệ, những chiếc taxi xanh là lựa chọn chủ động của đông đảo khách hàng Việt để chung tay vì môi trường.

Trong năm 2024, việc lựa chọn Xanh SM đã giúp người Việt giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm. Con số này tương ứng với diện tích hơn 2.300 ha rừng trồng.

Xanh SM được tin chọn nhờ chất lượng dịch vụ và sự thân thiện với môi trường

Bởi vậy, không chỉ đáp ứng nhu cầu người dùng, mô hình taxi điện còn được đánh giá là phù hợp để tác động tích cực đến hạ tầng đô thị, giúp giảm khí thải, giảm tiếng ồn và giảm áp lực giao thông.

Theo Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, Việt Nam đặt mục tiêu giảm ít nhất 30% lượng phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông vận tải vào năm 2030. Trong đó, phương tiện sử dụng điện và năng lượng sạch là một trong những trụ cột quan trọng.

Bởi vậy, từ góc nhìn tổng thể, chuyên gia giao thông đô thị Nguyễn Đức Thịnh cho rằng, việc một hãng taxi công nghệ thuần điện như Xanh SM đang vững chắc ở ngôi vị số 1 thị trường, dần bỏ xa các đối thủ không chỉ là kết quả của chiến lược kinh doanh đúng đắn mà còn là tín hiệu tích cực cho định hướng phát triển giao thông bền vững tại Việt Nam.

Gần đây nhất, Xanh SM tiếp tục mở rộng mạng lưới khi bắt tay cùng Taxi G7 – một trong những hãng taxi có tên tuổi tại Hà Nội, nâng tổng số đối tác vận tải lên gần 100 đơn vị tại 61 tỉnh, thành. Việc tạo ra liên minh xanh lớn nhất từ trước đến nay chính là thế mạnh giúp hãng không chỉ duy trì mà còn gia tăng khoảng cách với các thương hiệu phía sau.

“Sự tăng trưởng ổn định của Xanh SM cho thấy taxi điện không còn là lựa chọn mới nổi, mà đang trở thành lựa chọn quen thuộc của người dùng cũng như chuẩn mực mới của ngành vận tải hành khách tại Việt Nam”, ông Thịnh nhận định.

Taxi Xanh SM nâng cấp an toàn cho hành khách và tài xế

Taxi Xanh SM nâng cấp an toàn cho hành khách và tài xế

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng
Xanh SM công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/04/2025.
Taxi Xanh SM nâng cấp an toàn cho hành khách và tài xế

Taxi Xanh SM nâng cấp an toàn cho hành khách và tài xế

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng
Xanh SM công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/04/2025.
G7 Taxi mua 899 ô tô điện VinFast từ Xanh SM

G7 Taxi mua 899 ô tô điện VinFast từ Xanh SM

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng

G7 Taxi sẽ mua 899 chiếc VinFast VF 5 màu trắng nguyên bản để triển khai dịch vụ taxi xanh tại các thành phố lớn từ nay đến hết năm 2025.

Xanh SM tri ân khách hàng và tài xế hơn 16 tỷ đồng, mỗi tuần tặng một xe VF 3

Xanh SM tri ân khách hàng và tài xế hơn 16 tỷ đồng, mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng

Từ ngày 1/4 đến 31/8/2025, khách hàng và tài xế đóng góp những chuyến đi xanh, tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội sẽ có cơ hội trúng thưởng 34 chiếc ô tô điện VinFast VF 3 cùng hàng nghìn phần quà giá trị khác lên đến hơn 16 tỷ đồng.

Xanh SM và VinClub triển khai tính năng liên kết tài khoản tự động

Xanh SM và VinClub triển khai tính năng liên kết tài khoản tự động

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng

Xanh SM và VinClub chính thức triển khai chương trình liên kết tài khoản tự động - “Chạm là liên kết, xanh hơn, lời hơn”, mở ra trải nghiệm tích điểm và nâng hạng thành viên thuận tiện cho hàng chục triệu khách hàng.

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.

Prudential Việt Nam chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Prudential Việt Nam chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Prudential Việt Nam công bố khoản hỗ trợ 1 tỷ đồng, thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ tại 6 địa phương.

Sabeco chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ

Sabeco chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Sabeco công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.

Phó chủ tịch T&T Group giữ trọng trách tại Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu

Phó chủ tịch T&T Group giữ trọng trách tại Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.

Từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, TPBank đồng hành chuyển đổi từng chặng

Từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, TPBank đồng hành chuyển đổi từng chặng

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với một lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Diễn đàn quản trị -  48 phút

Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh

Phát triển bền vững -  3 giờ

Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.

Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng

Phát triển bền vững -  3 giờ

Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.

FiinRatings: Luật hóa Nghị quyết 42 đưa ngân hàng Việt tiệm cận thông lệ quốc tế

FiinRatings: Luật hóa Nghị quyết 42 đưa ngân hàng Việt tiệm cận thông lệ quốc tế

Tài chính -  4 giờ

Việc luật hóa Nghị quyết 42 được đánh giá là bước đi tất yếu, đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện cơ chế xử lý nợ xấu.

Lãnh đạo VPBank: Chỉ 2-3 tháng nữa sẽ xây xong hạ tầng sàn tài sản số

Lãnh đạo VPBank: Chỉ 2-3 tháng nữa sẽ xây xong hạ tầng sàn tài sản số

Tài chính -  4 giờ

Theo Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh, VPBank đã sẵn sàng về nền tảng công nghệ và nhân lực để triển khai một sàn giao dịch tài sản số ngay khi có cấp phép thí điểm.

Prudential Việt Nam chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Prudential Việt Nam chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Prudential Việt Nam công bố khoản hỗ trợ 1 tỷ đồng, thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ tại 6 địa phương.

Đọc nhiều