Đèo Cả huy động vốn cho cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh
Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh là một trong số các dự án cao tốc trọng điểm đang được Đèo Cả tích cực tập trung nguồn lực triển khai.
Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh là một trong số các dự án cao tốc trọng điểm đang được Đèo Cả tích cực tập trung nguồn lực triển khai.
Quốc hội vừa thông qua dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, kết nối Tây Nguyên với Đông Nam Bộ.
Tính khả thi của dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành được đánh giá cao bởi thời gian hoàn vốn ngắn hơn các dự án cao tốc trước đây khoảng 7-9 năm.
Dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc gặp khó về phương án tài chính, Tập đoàn Đèo Cả đề nghị xin thêm hơn 2.400 tỷ đồng ngân sách để thực hiện.
Thủ tướng yêu cầu khởi công 3 cao tốc trục ngang gồm Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Biên Hòa - Vũng Tàu; Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và 2 đường vành đai của Hà Nội, TP.HCM trước ngày 30/6/2023; hoàn thành 3 dự án cao tốc vào dịp 30/4/2023.
Sản phẩm trọn gói, điều kiện cấp tín dụng linh hoạt cùng nhiều ưu đãi về phí… là các chính sách được VietinBank ưu tiên dành tặng nhà thầu tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam.
Hậu Giang công bố nhiều chính sách ưu đãi thu hút doanh nghiệp đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp làm bệ đỡ cho nông nghiệp tăng trưởng, quyết liệt triển khai xây dựng khu tái định cư để dự án cao tốc Cần Thơ -Cà Mau kịp triển khai tháng 10/2022.
“Mục tiêu không được phép thay đổi”, trong đó dứt khoát hoàn thành 361km của dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 trong năm nay và phê duyệt 12 dự án thành phần giai đoạn 2 trong tháng 6 để khởi công trong tháng 12/2022, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh.
Việc triển khai nhiều dự án cao tốc cùng thời điểm 2022 - 2025, Ủy ban Kinh tế cho rằng sẽ cần nguồn lực rất lớn, do đó khó đảm bảo tiến độ cơ bản hoàn thành 2 dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô và Vành đai 3 TP.HCM trong năm 2025.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, với các dự án cao tốc, nguồn vốn Nhà nước chỉ đóng vai trò ‘vốn mồi’ dẫn dắt các nguồn vốn khác.
Khoảng 3 tháng sau khi Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn Đèo cả ký kết hợp tác chiến lược để phát triển trong lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng. Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc của liên danh này đã được tỉnh ủy Lâm Đồng lựa chọn.
Bế tắc trong việc thu xếp vốn xây dựng đoạn Chi Lăng - Hữu Nghị khiến cho đoạn cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn cụt tại huyện Chi Lăng.
Quốc hội đồng ý chuyển sang đầu tư công đối với 3 dự án cao tốc Bắc - Nam gồm Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Mai Sơn - quốc lộ 45.
Ủy ban thường vụ Quốc hội bác bỏ phương án chuyển đổi đầu tư cả 8 dự án thành phần theo hình thức PPP sang đầu tư sử dụng 100% vốn đầu tư công như tờ trình của Chính phủ.