Epson chính thức “định cư” tại thị trường Việt Nam
Han Sovy
Thứ bảy, 07/04/2018 - 06:00
Với 26% tổng doanh thu đến từ khu vực Châu Á, việc xác lập công ty đại diện tại Việt Nam được xem như nước cờ tiếp theo của ông lớn ngành công nghệ Nhật Bản nhằm giữ vững lợi thế phát triển tại khu vực này.
Epson Việt Nam tin tưởng sẽ đạt dược những kết quả ấn tượng về doanh số tại thị trường công nghệ điện tử trong năm nay.
Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam, từ 2017 đến 2020, mức tiêu thụ sản phẩm điện tử của Việt Nam sẽ tăng từ 7,3-11,9%.
Thực tế về nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn của thị trường đã trờ thành “lời chiêu dụ” cho hàng loạt các khoản FDI “mạnh tay” đến từ nhiều tên tuổi ngành điện tử, phần lớn từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
Cụ thể, riêng trong năm 2017, LG đã đầu tư 1,5 tỷ USD, tiếp sau là Canon với 306 triệu USD, Panasonic theo sát với con số 250 triệu USD, chủ yếu tập trung cho lĩnh vực gia công, lắp ráp sản phẩm dân dụng với hình thức nhập linh kiện, lắp ráp và cung ứng cho thị trường nội địa.
Trước những diễn biến sôi động của khu vực công nghệ - điện tử, việc Epson xác lập sự tham gia lâu dài vào thị trường thông qua chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam được xem là quyết định đúng thời điểm, phù hợp với định hướng mở rộng kinh doanh của thương hiệu trong tương lai.
Đồng thời, đây cũng là một phản ứng tích cực trước các tín hiệu tăng trường nổi bật của máy in kỹ thuật số - dòng sản phẩm chủ lực của Epson trước sự cạnh tranh sát sao của nhiều thương hiệu khác trên thị trường Việt Nam nhiều năm qua. Theo báo cáo của IDC, thị phần của máy in mực liên tục Epson tại Việt Nam năm 2017 đã đạt được 53%.
Đại diện công ty TNHH Epson Việt Nam, ông Hideto Nakamura – tổng giám đốc, đã nhận định, chi nhánh mới tại Việt Nam sẽ góp phần củng cố hoạt động kinh doanh và thương hiệu của Epson trong khu vực dựa trên cơ sở giới thiệu và phát triển các sản phẩm mới thuộc 4 lĩnh vực chính: máy in phun, thiết bị nghe nhìn (máy chiếu), thiết bị đeo được (đồng hồ) và rô-bốt.
Bên cạnh đó, với dự báo GDP khả quan ở mức 6,3%, Epson Việt Nam tin tưởng sẽ đạt dược những kết quả ấn tượng về doanh số tại thị trường công nghệ điện tử trong năm nay.
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.