Nhịp cầu kinh doanh

Epson chính thức “định cư” tại thị trường Việt Nam

Han Sovy Thứ bảy, 07/04/2018 - 06:00

Với 26% tổng doanh thu đến từ khu vực Châu Á, việc xác lập công ty đại diện tại Việt Nam được xem như nước cờ tiếp theo của ông lớn ngành công nghệ Nhật Bản nhằm giữ vững lợi thế phát triển tại khu vực này.

Epson Việt Nam tin tưởng sẽ đạt dược những kết quả ấn tượng về doanh số tại thị trường công nghệ điện tử trong năm nay.

Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam, từ 2017 đến 2020, mức tiêu thụ sản phẩm điện tử của Việt Nam sẽ tăng từ 7,3-11,9%. 

Thực tế về nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn của thị trường đã trờ thành “lời chiêu dụ” cho hàng loạt các khoản FDI “mạnh tay” đến từ nhiều tên tuổi ngành điện tử, phần lớn từ Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Cụ thể, riêng trong năm 2017, LG đã đầu tư 1,5 tỷ USD, tiếp sau là Canon với 306 triệu USD, Panasonic theo sát với con số 250 triệu USD, chủ yếu tập trung cho lĩnh vực gia công, lắp ráp sản phẩm dân dụng với hình thức nhập linh kiện, lắp ráp và cung ứng cho thị trường nội địa.

Trước những diễn biến sôi động của khu vực công nghệ - điện tử, việc Epson xác lập sự tham gia lâu dài vào thị trường thông qua chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam được xem là quyết định đúng thời điểm, phù hợp với định hướng mở rộng kinh doanh của thương hiệu trong tương lai. 

Đồng thời, đây cũng là một phản ứng tích cực trước các tín hiệu tăng trường nổi bật của máy in kỹ thuật số - dòng sản phẩm chủ lực của Epson trước sự cạnh tranh sát sao của nhiều thương hiệu khác trên thị trường Việt Nam nhiều năm qua. Theo báo cáo của IDC, thị phần của máy in mực liên tục Epson tại Việt Nam năm 2017 đã đạt được 53%.

Đại diện công ty TNHH Epson Việt Nam, ông Hideto Nakamura – tổng giám đốc, đã nhận định, chi nhánh mới tại Việt Nam sẽ góp phần củng cố hoạt động kinh doanh và thương hiệu của Epson trong khu vực dựa trên cơ sở giới thiệu và phát triển các sản phẩm mới thuộc 4 lĩnh vực chính: máy in phun, thiết bị nghe nhìn (máy chiếu), thiết bị đeo được (đồng hồ) và rô-bốt. 

Bên cạnh đó, với dự báo GDP khả quan ở mức 6,3%, Epson Việt Nam tin tưởng sẽ đạt dược những kết quả ấn tượng về doanh số tại thị trường công nghệ điện tử trong năm nay.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  13 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  15 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  16 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  18 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  19 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".