Epson chính thức “định cư” tại thị trường Việt Nam
Han Sovy
Thứ bảy, 07/04/2018 - 06:00
Với 26% tổng doanh thu đến từ khu vực Châu Á, việc xác lập công ty đại diện tại Việt Nam được xem như nước cờ tiếp theo của ông lớn ngành công nghệ Nhật Bản nhằm giữ vững lợi thế phát triển tại khu vực này.
Epson Việt Nam tin tưởng sẽ đạt dược những kết quả ấn tượng về doanh số tại thị trường công nghệ điện tử trong năm nay.
Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam, từ 2017 đến 2020, mức tiêu thụ sản phẩm điện tử của Việt Nam sẽ tăng từ 7,3-11,9%.
Thực tế về nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn của thị trường đã trờ thành “lời chiêu dụ” cho hàng loạt các khoản FDI “mạnh tay” đến từ nhiều tên tuổi ngành điện tử, phần lớn từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
Cụ thể, riêng trong năm 2017, LG đã đầu tư 1,5 tỷ USD, tiếp sau là Canon với 306 triệu USD, Panasonic theo sát với con số 250 triệu USD, chủ yếu tập trung cho lĩnh vực gia công, lắp ráp sản phẩm dân dụng với hình thức nhập linh kiện, lắp ráp và cung ứng cho thị trường nội địa.
Trước những diễn biến sôi động của khu vực công nghệ - điện tử, việc Epson xác lập sự tham gia lâu dài vào thị trường thông qua chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam được xem là quyết định đúng thời điểm, phù hợp với định hướng mở rộng kinh doanh của thương hiệu trong tương lai.
Đồng thời, đây cũng là một phản ứng tích cực trước các tín hiệu tăng trường nổi bật của máy in kỹ thuật số - dòng sản phẩm chủ lực của Epson trước sự cạnh tranh sát sao của nhiều thương hiệu khác trên thị trường Việt Nam nhiều năm qua. Theo báo cáo của IDC, thị phần của máy in mực liên tục Epson tại Việt Nam năm 2017 đã đạt được 53%.
Đại diện công ty TNHH Epson Việt Nam, ông Hideto Nakamura – tổng giám đốc, đã nhận định, chi nhánh mới tại Việt Nam sẽ góp phần củng cố hoạt động kinh doanh và thương hiệu của Epson trong khu vực dựa trên cơ sở giới thiệu và phát triển các sản phẩm mới thuộc 4 lĩnh vực chính: máy in phun, thiết bị nghe nhìn (máy chiếu), thiết bị đeo được (đồng hồ) và rô-bốt.
Bên cạnh đó, với dự báo GDP khả quan ở mức 6,3%, Epson Việt Nam tin tưởng sẽ đạt dược những kết quả ấn tượng về doanh số tại thị trường công nghệ điện tử trong năm nay.
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Từ câu chuyện bất động sản Thủ Thiêm (TP.HCM) bứt phá ngoạn mục nhờ hạ tầng, nhiều chuyên gia nhận định Hải Phòng với tâm điểm là đảo Vũ Yên đang lặp lại kịch bản tăng giá này nhưng ở tầm cao hơn. Khi Vũ Yên đã vào “bệ phóng” tăng giá, những nhà đầu tư nhanh chân đi trước một bước sẽ thắng cả chu kỳ nhờ tấm vé hạng nhất trên “đường băng tăng trưởng”.
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.