Facebook chi 430 triệu USD xây dựng trang trại điện gió
Minh Hoàng
Thứ năm, 16/11/2017 - 14:38
Facebook đã bắt đầu xây dựng một trang trại gió nhằm cung cấp 100% năng lượng cần thiết để vận hành một trung tâm dữ liệu của công ty này ở tiểu bang Nebrask, Mỹ.
CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Getty Images
Trang trại điện gió mang tên Rattlesnake Creek sẽ được xây dựng ở hạt Dixon, Nebraska, Mỹ có công suất dự kiến là 320 megawatts (MW). Theo hợp đồng mua bán điện, Facebook sẽ mua điện từ trang trại gió này để vận hành trung tâm dữ liệu.
Giám đốc năng lượng toàn cầu của Facebook, ông Bobby Hollis, cho biết công việc kinh doanh hiện nay đang "tiến gần hơn đến mục tiêu của chúng tôi là cung cấp năng lượng sạch và năng lượng tái tạo cho tất cả các hoạt động của công ty".
Công ty con của Enel Green Power North Amerrica (EGPNA) là chủ xây dựng của Dự án Rattlesnake Creek. EGPNA là công ty kinh doanh năng lượng tái tạo của Hoa Kỳ thuộc Tập đoàn Enel; chi phí đầu tư xây dựng của cơ sở này là xấp xỉ 430 triệu USD.
Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, nước này hiện là một trong những thị trường năng lượng gió lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới.
Tập đoàn Enel cho biết, cơ sở này sẽ đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng năm của hơn 105.000 gia đình Mỹ, giúp giảm phát thải khoảng 940.000 tấn CO2 mỗi năm.
Antonio Cammisecra, người đứng đầu Enel Green Power, nói: "Dự án này củng cố sự hiện diện ngày càng gia tăng của chúng tôi ở Mỹ khi công ty chúng tôi bước vào một thị trường mới và mở rộng kinh doanh với các đối tác mới".
"Chúng tôi rất vui mừng khi có thể hỗ trợ nhu cầu sử dụng năng lượng tái tạo của Facebook ở Nebraska và đóng góp thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong khu vực", ông Cammisecra cho biết thêm.
Tham dự hội chợ triển lãm Vietwater từ ngày 8-10 tại TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Phần Lan tỏ ra lạc quan về khả năng tham gia chặt chẽ hơn vào quá trình xử lý rác thải tại Việt Nam.
Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030 đặt nhiệm vụ hình thành một số doanh nghiệp môi trường thuộc các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.
Chuẩn xanh đang định hình luật chơi mới, doanh nghiệp Việt muốn có chỗ trong chuỗi cung ứng quốc tế phải chủ động chuyển đổi, đạt chuẩn ESG và chứng nhận quốc tế.
Khi xu hướng tiêu dùng xanh lan tỏa mạnh mẽ và áp lực ESG ngày càng gia tăng, đổi mới bao bì trở thành bước đi chiến lược, mở đầu cho hành trình chuyển đổi bền vững của doanh nghiệp.
Nếu coi đất tăng giá do lạm phát, đầu cơ, "thổi giá" hay các cú sốc thị trường là giá trị tăng thêm thì sẽ hợp thức hóa cả những mức giá phi lý do thao túng thị trường.
Các nhà quản trị, chuyên gia nhân sự đã quy tụ tại Vietnam HR Summit 2025 để bàn về những xu hướng mới, giải pháp thực tiễn và cơ hội phát triển nghề nghiệp trong thời đại chuyển đổi số.
Với giá trị lên tới 300 tỷ USD, điểm thưởng khách hàng thân thiết đã trở thành một tài sản tài chính khổng lồ. Các doanh nghiệp từ hàng không đến bán lẻ đang làm gì để không đứng ngoài cuộc chơi khai thác "mỏ vàng" này?
Thông qua hệ sinh thái PVcomBank tiện ích, chỉ với “một chạm” người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn các sản phẩm, dịch vụ tài chính.