Doanh nghiệp
FPT lãi trước thuế hơn 2.100 tỷ đồng trong quý I
Các thị trường trọng điểm của FPT ở nước ngoài đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt thị trường Nhật Bản tăng 31,2% so với cùng kỳ; châu Á - Thái Bình Dương tăng 65,7%, nhờ vào nhu cầu chuyển đổi số tăng mạnh.
Trong 3 tháng đầu năm 2023, FPT ghi nhận doanh thu 11.681 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.121 tỷ đồng, lần lượt tăng 20,1% và 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khối Công nghệ (bao gồm dịch vụ CNTT trong nước và dịch vụ CNTT nước ngoài) tiếp tục giữ vai trò chủ chốt, đóng góp 59% doanh thu và 43% lợi nhuận trước thuế của toàn tập đoàn, đạt 6.843 tỷ đồng và 906 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 21,3% và 19,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 5.435 tỷ đồng, tăng 32,2%, lợi nhuận trước thuế đạt 889 tỷ đồng, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước.
Các thị trường trọng điểm đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt thị trường Nhật Bản tăng 31,2% so với cùng kỳ; châu Á - Thái Bình Dương tăng 65,7%, nhờ vào nhu cầu chuyển đổi số tăng cao.
Doanh thu chuyển đổi số đạt 2.103 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ, khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hiệu quả, toàn diện của tập đoàn.
Mảng dịch vụ CNTT tại thị trường nước ngoài cũng ghi nhận doanh thu ký mới đạt 10.165 tỷ đồng, tăng trưởng 44,1% so với năm trước.
Nhờ những nỗ lực đầu tư vào nguồn nhân lực, năng lực công nghệ lẫn mở rộng hiện diện trên 29 quốc gia trên toàn cầu, số lượng khách hàng đóng góp doanh thu trên 1 triệu USD đạt 48 khách hàng, tăng trưởng 54,8% so với cùng kỳ.
Tháng 4, FPT mở Trung tâm chiến lược phần mềm tại thành phố Nam Ninh nhằm đẩy mạnh việc phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ đẳng cấp trong lĩnh vực công nghệ ô tô và sản xuất bán dẫn tại Trung Quốc và trên toàn cầu, đồng thời phát triển tệp khách hàng mới trong các lĩnh vực khác như tài chính - ngân hàng, chăm sóc sức khỏe.
Mảng dịch vụ CNTT tại thị trường trong nước cho thấy sự phục hồi so với 2 tháng đầu năm, đạt doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt 1.407 tỷ đồng và 18 tỷ đồng, giảm 8% và 80,6% so với cùng kỳ.
Thị trường trong nước gặp trở ngại ngắn hạn trong quý 1 do khối doanh nghiệp còn gặp khó khăn, dẫn đến sụt giảm nhu cầu đầu tư cho CNTT. Công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với khối chính phủ, tỉnh thành, bộ ban ngành, khối doanh nghiệp nước ngoài và các ngành kinh tế ít bị ảnh hưởng nhằm đảm bảo tăng trưởng.
Doanh thu khối viễn thông tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3.790 tỷ đồng; LNTT tăng trưởng 3,2%, đạt 724 tỷ đồng. Lợi nhuận khối viễn thông tăng trưởng thấp chủ yếu do sụt giảm nhu cầu mảng quảng cáo trực tuyến.
Nhu cầu giáo dục ngành công nghệ thông tin tăng mạnh đã góp phần thúc đẩy doanh thu của mảng giáo dục của FPT tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.412 tỷ đồng.
Cơ hội tăng trưởng không giới hạn mở ra cho FPT
Nhà đầu tư từ chối mua 162 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai
Theo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhà đầu tư đã từ chối mua do diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán không phù hợp với giá chào bán dự kiến.
Bán lẻ dược phẩm không còn là cuộc đua tam mã
3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.
Tập đoàn KIDO sắp nắm quyền chi phối Thương hiệu Thọ Phát
Nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, Tập đoàn KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát sau thời gian dài đàm phán đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược.
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu kỷ lục
Năm 2023, Masan High-Tech Materials kỳ vọng sẽ đạt doanh thu khoảng 16.500 - 18.200 tỷ đồng, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm phát triển công nghệ tái chế Vonfram và các kim loại quý hàng đầu khu vực.
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.