FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop

Việt Hưng - 15:06, 13/12/2021

TheLEADERĐại diện FPT Retail cho biết, mảng kinh doanh mới là PC lắp ráp với thương hiệu E-POWER sẽ là mảnh ghép còn lại để công ty hoàn thiện định vị mua laptop và PC đến FPT Shop.

Năm ngoái, FPT Shop bán ra hơn 20.000 laptop gaming và đang chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ laptop gaming, là hệ thống bán lẻ dẫn đầu thị trường laptop gaming hiện nay. Theo ghi nhận, doanh số laptop gaming của FPT Shop tăng trưởng 200% trong 2 năm liên tiếp.

Đến nay, FPT Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nhà bán lẻ laptop số 1 trên thị trường với doanh thu trong 9 tháng năm 2021 đạt 3.350 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 80% so với cùng kỳ năm 2020.

Kết quả này có được là nhờ vào chiến lược đẩy mạnh nhu cầu sở hữu laptop của người dân tăng cao trong mùa dịch, đặc biệt là mùa tựu trường.

Bên cạnh đó, FPT Shop là đối tác hàng đầu của các thương hiệu laptop uy tín trên thế giới như Asus, HP, Dell, Acer, MSI, Lenovo, Apple, Microsoft, kinh doanh đa dạng sản phẩm, liên tục cập nhật và lên kệ sớm nhất.

"Nhìn lại thị trường laptop trong năm 2021 vừa qua, FPT Shop đã đạt được những thành tích ấn tượng khi tăng trưởng hơn gấp đôi so với năm trước, cung cấp đến người tiêu dùng gần 400.000 máy tính", ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Theo đó, đây cũng là động lực để công ty tiếp tục "lấn sân" sang những sản phẩm mới là PC lắp ráp và linh - phụ kiện PC. Mở đầu cho hành trình này là 3 Trung tâm Laptop và PC được khai trương tại Hà Nội.

FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop
Ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop

Ông Nguyễn Thế Kha cho biết, mô hình Trung tâm Laptop và PC là những cửa hàng chuyên biệt, tập trung bày bán Laptop - vốn sản phẩm thế mạnh của FPT Shop và đặc biệt là những sản phẩm mới: PC (máy tính để bàn) lắp ráp theo yêu cầu, linh kiện lắp ráp PC (như Mainboard, CPU, VGA, RAM, ổ cứng, vỏ case, tản nhiệt, màn hình, ổ đĩa quang…) và phụ kiện PC (như tai nghe, bàn phím, chuột…).

Mục tiêu của việc mở mới các Trung tâm Laptop và PC đó là việc FPT Shop hướng đến hoàn thiện hệ sinh thái máy tính, trở thành điểm đến công nghệ cho khách hàng nói chung và cho học sinh, sinh viên nói riêng, phục vụ không chỉ nhu cầu cơ bản mà cả nhu cầu nâng cao như máy tính chuyên dụng, máy tính gaming, những nhu cầu mà Laptop chưa hoàn toàn đáp ứng được.

Đặc biệt, mảng kinh doanh mới là PC lắp ráp với thương hiệu E-POWER và những sản phẩm mà khách hàng có thể tự chọn cấu hình, không giới hạn cho mình chính là mảnh ghép còn lại để công ty hoàn thiện định vị mua laptop và PC đến FPT Shop.

Trong đó, ưu thế được đại diện FPT Retail đưa ra, đó là công ty đang sở hữu quy mô tiêu thụ đủ lớn, từ đó có thể thỏa thuận với đối tác để có được mức giá tốt nhất. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ rộng khắp của FPT Retail giúp ngành hàng mới tiếp cận được người tiêu dùng nhanh hơn, cũng như dễ dàng chiếm được thị phần.

FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop 1
FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop

Theo đánh giá của ông Nguyễn Thế Kha, quy mô thị trường PC Việt Nam hiện khoảng 5.000 - 6.000 tỷ đồng. Đây là mảng thị trường không nhỏ với quy mô tương tương 30 -40% thị trường laptop (khoảng 15.000 tỷ đồng).

So với thời điểm trước đại dịch Covid-19, nhu cầu tiêu thụ máy tính, laptop và các sản phẩm linh phụ kiện dùng cho máy tính tại Việt Nam đã tăng đột biến. Điều này có sự tác động không nhỏ bởi các chỉ thị về giãn cách xã hội, cùng với đó là thói quen làm việc, học tập online đang ngày càng phổ biến của người dùng.

Đại diện này cho rằng, khi làm việc ở nhà, người dùng sẽ cần tới những chiếc máy tính có cấu hình cao hơn so với những chiếc laptop thông thường. Trong thời gian tới, nhiều người Việt sẽ nâng cấp máy tính để đáp ứng tốt hơn nhu cầu làm việc online của họ. Đó là lý do hệ thống bán lẻ này chuyển hướng sang mảng lắp ráp PC và bán các linh phụ kiện máy tính nhằm đi tắt đón đầu.