Nhịp cầu kinh doanh
FPT Retail tiến sang mảng PC sau khi dẫn đầu thị trường laptop
Đại diện FPT Retail cho biết, mảng kinh doanh mới là PC lắp ráp với thương hiệu E-POWER sẽ là mảnh ghép còn lại để công ty hoàn thiện định vị mua laptop và PC đến FPT Shop.
Năm ngoái, FPT Shop bán ra hơn 20.000 laptop gaming và đang chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ laptop gaming, là hệ thống bán lẻ dẫn đầu thị trường laptop gaming hiện nay. Theo ghi nhận, doanh số laptop gaming của FPT Shop tăng trưởng 200% trong 2 năm liên tiếp.
Đến nay, FPT Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nhà bán lẻ laptop số 1 trên thị trường với doanh thu trong 9 tháng năm 2021 đạt 3.350 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 80% so với cùng kỳ năm 2020.
Kết quả này có được là nhờ vào chiến lược đẩy mạnh nhu cầu sở hữu laptop của người dân tăng cao trong mùa dịch, đặc biệt là mùa tựu trường.
Bên cạnh đó, FPT Shop là đối tác hàng đầu của các thương hiệu laptop uy tín trên thế giới như Asus, HP, Dell, Acer, MSI, Lenovo, Apple, Microsoft, kinh doanh đa dạng sản phẩm, liên tục cập nhật và lên kệ sớm nhất.
"Nhìn lại thị trường laptop trong năm 2021 vừa qua, FPT Shop đã đạt được những thành tích ấn tượng khi tăng trưởng hơn gấp đôi so với năm trước, cung cấp đến người tiêu dùng gần 400.000 máy tính", ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop chia sẻ.
Theo đó, đây cũng là động lực để công ty tiếp tục "lấn sân" sang những sản phẩm mới là PC lắp ráp và linh - phụ kiện PC. Mở đầu cho hành trình này là 3 Trung tâm Laptop và PC được khai trương tại Hà Nội.
.jpg)
Ông Nguyễn Thế Kha cho biết, mô hình Trung tâm Laptop và PC là những cửa hàng chuyên biệt, tập trung bày bán Laptop - vốn sản phẩm thế mạnh của FPT Shop và đặc biệt là những sản phẩm mới: PC (máy tính để bàn) lắp ráp theo yêu cầu, linh kiện lắp ráp PC (như Mainboard, CPU, VGA, RAM, ổ cứng, vỏ case, tản nhiệt, màn hình, ổ đĩa quang…) và phụ kiện PC (như tai nghe, bàn phím, chuột…).
Mục tiêu của việc mở mới các Trung tâm Laptop và PC đó là việc FPT Shop hướng đến hoàn thiện hệ sinh thái máy tính, trở thành điểm đến công nghệ cho khách hàng nói chung và cho học sinh, sinh viên nói riêng, phục vụ không chỉ nhu cầu cơ bản mà cả nhu cầu nâng cao như máy tính chuyên dụng, máy tính gaming, những nhu cầu mà Laptop chưa hoàn toàn đáp ứng được.
Đặc biệt, mảng kinh doanh mới là PC lắp ráp với thương hiệu E-POWER và những sản phẩm mà khách hàng có thể tự chọn cấu hình, không giới hạn cho mình chính là mảnh ghép còn lại để công ty hoàn thiện định vị mua laptop và PC đến FPT Shop.
Trong đó, ưu thế được đại diện FPT Retail đưa ra, đó là công ty đang sở hữu quy mô tiêu thụ đủ lớn, từ đó có thể thỏa thuận với đối tác để có được mức giá tốt nhất. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ rộng khắp của FPT Retail giúp ngành hàng mới tiếp cận được người tiêu dùng nhanh hơn, cũng như dễ dàng chiếm được thị phần.
.jpg)
Theo đánh giá của ông Nguyễn Thế Kha, quy mô thị trường PC Việt Nam hiện khoảng 5.000 - 6.000 tỷ đồng. Đây là mảng thị trường không nhỏ với quy mô tương tương 30 -40% thị trường laptop (khoảng 15.000 tỷ đồng).
So với thời điểm trước đại dịch Covid-19, nhu cầu tiêu thụ máy tính, laptop và các sản phẩm linh phụ kiện dùng cho máy tính tại Việt Nam đã tăng đột biến. Điều này có sự tác động không nhỏ bởi các chỉ thị về giãn cách xã hội, cùng với đó là thói quen làm việc, học tập online đang ngày càng phổ biến của người dùng.
Đại diện này cho rằng, khi làm việc ở nhà, người dùng sẽ cần tới những chiếc máy tính có cấu hình cao hơn so với những chiếc laptop thông thường. Trong thời gian tới, nhiều người Việt sẽ nâng cấp máy tính để đáp ứng tốt hơn nhu cầu làm việc online của họ. Đó là lý do hệ thống bán lẻ này chuyển hướng sang mảng lắp ráp PC và bán các linh phụ kiện máy tính nhằm đi tắt đón đầu.
Laptop và mảng thuốc là điểm sáng của FPT Retail
3 quỹ đầu tư chi 350 triệu USD mua cổ phần The CrownX
Qua giao dịch, The CrownX được định giá 8,2 tỷ USD, tăng 12% so với vòng gọi vốn vào tháng 6 do từ các nhà đầu tư Alibaba Group và Baring Equity Asia.
KIDO đưa chuỗi Chuk Chuk vào các trung tâm thương mại của Central Group
Chuck Chuck – Chuỗi F&B mới sẽ được đưa vào hệ thống 39 trung tâm thương mại GO! Mall trên toàn quốc của Central Retail tại Việt Nam với tiềm năng mở rộng sang thị trường Thái Lan và các nước Đông Nam Á.
Golden Gate huy động gần 500 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp
Lô trái phiếu được đảm bảo bằng 573.372 cổ phần của Golden Gate, với mức định giá gần 2 triệu đồng, tương đương với giá trị của toàn công ty đạt gần 15.000 tỷ đồng.
Phía sau cuộc đấu giá không khoan nhượng của ông chủ Tân Hoàng Minh
Ông Đỗ Anh Dũng sẵn sàng trả mức giá “không tưởng” trong những cuộc đấu giá gay cấn với quyết tâm sở hữu bằng được những “mảnh đất kim cương”.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
 
                             
                            

.jpg)










 
         
         
         
         
        






















 
 














