Tại Thế Giới Di Động và FPT Shop, doanh thu iPhone tăng trưởng mạnh trong các tháng cuối năm, đặc biệt là với màn chào bán sản phẩm iPhone 13.
Theo số liệu từ công ty nghiên cứu GfK, cứ 10 người mua laptop bất kỳ tại Việt Nam thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.
Ban lãnh đạo cho FPT Retail cho biết sẽ đồng thời triển khai 3 định hướng gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và đầu tư vào công nghệ.
Riêng chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 582 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 144% so với cùng kỳ với 222 cửa hàng đang hoạt động.
Doanh thu năm 2020 của FPT Retail giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 do tác động mạnh của dịch Covid-19 làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh.
FPT Shop chính thức lên kệ ASUS VivoBook 14 (M413), chiếc laptop tiên phong trong việc sử dụng CPU AMD Ryzen 4000 mới nhất hiện nay.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức gây ra bởi dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực dược phẩm và kinh doanh online được xem là điểm sáng kinh doanh với FPT Retail.
Dự kiến đến năm 2021, chuỗi Long Châu sẽ chính thức có lãi, với số cửa hàng tăng lên 420 và doanh thu khoảng 4.300 tỷ đồng.
Trong 3 năm tới, FPT Retail đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của tất cả các mảng kinh doanh và tiến tới trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.
Chuỗi mỹ phẩm nhập ngoại của FPT Retail mang tên FBeauty sắp đi vào hoạt động với 3 cửa hàng tại Hà Nội sẽ khai trương ngay trong tháng 12/2019.