Vua Nệm muốn lên UPCOM, mục tiêu lãi gấp đôi 2024

Việt Hưng Thứ tư, 07/05/2025 - 12:58
Nghe audio
0:00

Vua Nệm sau khi có lãi trở lại đã đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2025 tăng gấp đôi, đồng thời trở thành công ty đại chúng.

Vua Nệm muốn thành công ty đại chúng

Sau khi F88 đã được UBCKNN xác nhận đủ điều kiện là công ty đại chúng, tiến tới giao dịch trên sàn UpCOM, một doanh nghiệp khác cùng nằm trong danh mục đầu tư của Mekong Capital là Vua Nệm cũng đang có kế hoạch tương tự.

Theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Vua Nệm, doanh nghiệp này đã thông qua kế hoạch đăng ký công ty đại chúng, đăng ký lưu ký chứng khoán và đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCOM trong năm nay.

Tương tự F88, ban lãnh đạo Vua Nệm từng có kế hoạch trở thành công ty đại chúng sớm hơn. Nhưng vì nhiều lý do, từ bối cảnh thị trường, con người, cho tới kết quả kinh doanh, mà công ty đã phải hoãn lại lộ trình đại chúng hóa.

Đi cùng với kế hoạch lên sàn UPCOM, Vua Nệm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ hoạt động kinh doanh trong năm ngoái. Công ty báo lãi sau thuế 10,3 tỷ đồng so với khoản lỗ hơn 91 tỷ đồng trong năm 2023.

Phía Vua Nệm cho biết, để có lãi trở lại, ban lãnh đạo công ty đã tập trung mạnh mẽ vào chiến lược tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Song song đó, doanh nghiệp đã triển khai hàng loạt biện pháp giúp kiểm soát chi phí. Chi phí nhân sự giảm 10% nhờ áp dụng chính sách lương thưởng phù hợp và tinh gọn bộ máy vận hành. Chi phí thuê mặt bằng giảm 16%, nhờ vào các nỗ lực đàm phán hợp đồng và tìm kiếm các địa điểm có chi phí thấp hơn.

Đặc biệt, Vua Nệm đã thanh toán toàn bộ 220 tỷ đồng trái phiếu đến hạn vào tháng 5/2024, giúp giảm 44% chi phí tài chính.

Nhờ những nỗ lực này, chi phí bán hàng đã giảm 12% và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 17% so với năm trước. Đặc biệt, 100% cửa hàng mới mở trong năm 2024 đều đạt EBITDA dương, đóng góp đáng kể vào sự cải thiện lợi nhuận chung.

Vua Nệm muốn trở thành công ty đại chúng trong năm 2025. Ảnh: DN

Công thức "cứ mở là có lãi"

Bước sang năm 2025, phía Vua Nệm khẳng định sẽ tiếp tục tập trung vào tối ưu chi phí hoạt động và đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu.

Sau khi đã có lãi trở lại và đạt lợi nhuận 10 tỷ đồng trong năm ngoái, doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2025 tăng gấp đôi và đạt 20 tỷ đồng. Doanh thu Vua Nệm dự kiến cũng sẽ được cải thiện lên mức 830 tỷ đồng.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, CEO Vua Nệm từng cho biết, doanh nghiệp đã tìm ra công thức "cứ mở là có lãi" ở cấp độ cửa hàng, thông qua chiến lược địa phương hóa khi mở mới điểm bán.

Sau quá trình hoạt động, tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, công ty đã nắm bắt được "luật chơi" của ngành hàng và thị trường này, từ đó điều chỉnh chiến lược.

"Trước đây, chúng tôi chỉ có một mô hình chung để nhân rộng, nhưng từ năm 2024 chia thành ba loại cửa hàng khác nhau với cơ cấu danh mục hàng hóa phù hợp quy mô dân số, thị hiếu và thu nhập ở từng khu vực", bà Huyền nói.

Công ty chọn cách tìm ra các định tuyến để mở mới một cách thận trọng. Hai năm tới, mạng lưới điểm bán sẽ tập trung ở các thành phố lớn. Ưu tiên của Vua Nệm là các tuyến phố lớn, tìm mặt bằng xung quanh các khu vực có các đối thủ vì đó là những nơi có nhu cầu tìm kiếm nội thất hay nệm lớn.

Về phân khúc khách hàng, trước đây công ty thường tập trung vào nhóm trung và cao cấp, tức những người có thu nhập cao.

"Tuy nhiên điều này khiến công ty khó mở rộng tệp khách hàng. Do đó, Vua Nệm đã tiến hành đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phân khúc giá, giúp tiếp cận tới tệp khách hàng trung thấp và thấp dễ dàng hơn", nữ CEO cho hay.

Việc mở rộng phân khúc theo bà Huyền không chỉ để thích nghi với điều kiện kinh tế và thu nhập người dân giảm đi, đó còn là chiến lược quan trọng của công ty. Vua Nệm không co gọn mình vào bất kỳ phân khúc nào mà luôn muốn tiếp cận nhiều hơn.

"Tôi nghĩ rằng điều này dù diễn ra trong giai đoạn kinh tế khó khăn hay ổn định, cũng tốt cho doanh nghiệp", bà Huyền khẳng định.

Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.
Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.
Vua Nệm báo lỗ sau khi mua lại trái phiếu trước hạn

Vua Nệm báo lỗ sau khi mua lại trái phiếu trước hạn

Khởi nghiệp -  1 năm

Đại diện Vua Nệm cho biết, nửa cuối năm 2023, doanh số công ty tăng trưởng 20% so với nửa đầu năm 2023, đồng thời tổng chi phí hoạt động công ty tối ưu khoảng 10%.

Vua Nệm mua lại hơn 90 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Vua Nệm mua lại hơn 90 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Khởi nghiệp -  1 năm

Từ dư nợ trái phiếu lên tới 180 tỷ đồng ở thời điểm giữa năm 2023, đến nay con số này ở Vua Nệm đã giảm xuống chỉ còn 59,7 tỷ đồng.

Chuỗi Vua Nệm có lãi trở lại

Chuỗi Vua Nệm có lãi trở lại

Doanh nghiệp -  1 năm

Vua Nệm đang vận hành gần 150 cửa hàng trên toàn quốc, đồng thời đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay.

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Doanh nghiệp -  5 giờ

Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Doanh nghiệp -  10 giờ

Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.

PVD bước vào chu kỳ phục hồi lợi nhuận

PVD bước vào chu kỳ phục hồi lợi nhuận

Doanh nghiệp -  2 ngày

PVD kỳ vọng phục hồi nhờ nhu cầu giàn khoan tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn cao điểm sau nhiều năm trì hoãn đầu tư và tạm dừng khai thác.

Lọc hóa dầu Bình Sơn sớm vượt mục tiêu lợi nhuận

Lọc hóa dầu Bình Sơn sớm vượt mục tiêu lợi nhuận

Doanh nghiệp -  2 ngày

Nhờ sản lượng tiêu thụ và giá dầu thô duy trì đà tăng, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận lãi ròng quý II đạt 846 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.

Viconship muốn nâng mục tiêu lợi nhuận năm 2025

Viconship muốn nâng mục tiêu lợi nhuận năm 2025

Doanh nghiệp -  2 ngày

Viconship sắp trình cổ đông kế hoạch năm 2025 với nội dung điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận, trong bối cảnh kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm.

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Phát triển bền vững -  5 giờ

Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Doanh nghiệp -  5 giờ

Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI

Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI

Tài chính -  6 giờ

Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Doanh nghiệp -  10 giờ

Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.