Gần 7.000 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4

Lam Giang - 11:22, 11/05/2022

TheLEADERMặc dù mới ra mắt tại thị trường Việt từ cuối tháng 3/2022, mẫu xe B-SUV Hyundai Creta cũng ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc với 1.054 xe bán ra trong tháng 4 khi nguồn cung đã ổn định.

Gần 7.000 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4
Mẫu xe B-SUV Hyundai Creta

Theo kết quả bán hàng của TC Group vừa công bố, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 6.959 xe, nâng tổng số từ đầu năm đến nay lên 25.629 xe, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.900 xe đến tay khách hàng, giảm 6,5% so với tháng 3/2022, cộng dồn từ đầu năm lên 7.330 xe.

Dòng xe này nằm trong phân khúc sedan hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz.

Đứng ở vị trí thứ 2 tại TC Group, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.227 xe trong tháng qua, tăng trưởng 10,3% so với tháng 3/2022, nâng số xe đến tay khách hàng từ đầu năm đến nay lên 4.236 xe.

Vào tháng 8/2021, mẫu xe Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới đã được Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu tới thị trường Việt Nam. Mẫu xe này có 6 phiên bản khác nhau cùng với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) đến 455 triệu đồng.

Mặc dù mới ra mắt tại thị trường Việt từ cuối tháng 3/2022, mẫu xe B-SUV Hyundai Creta cũng ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc với 1.054 xe bán ra trong tháng 4 khi nguồn cung đã ổn định.

Bên cạnh đó, các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.194 xe bán ra.

Số xe mang thương hiệu Hyundai đến tay người tiêu dùng tiếp tục tăng lên trong năm nay do sự ổn định của tình hình kinh tế - xã hội khi dịch Covid-19 đã ổn định và được kiểm soát.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip, linh kiện công nghệ cao trên phạm vi toàn cầu vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng một số sản phẩm mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, các mẫu xe như Santa Fe, Tucson vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng ngày một tăng cao.