Tiêu điểm
Gần 7.000 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4
Mặc dù mới ra mắt tại thị trường Việt từ cuối tháng 3/2022, mẫu xe B-SUV Hyundai Creta cũng ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc với 1.054 xe bán ra trong tháng 4 khi nguồn cung đã ổn định.

Theo kết quả bán hàng của TC Group vừa công bố, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 6.959 xe, nâng tổng số từ đầu năm đến nay lên 25.629 xe, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.900 xe đến tay khách hàng, giảm 6,5% so với tháng 3/2022, cộng dồn từ đầu năm lên 7.330 xe.
Dòng xe này nằm trong phân khúc sedan hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz.
Đứng ở vị trí thứ 2 tại TC Group, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.227 xe trong tháng qua, tăng trưởng 10,3% so với tháng 3/2022, nâng số xe đến tay khách hàng từ đầu năm đến nay lên 4.236 xe.
Vào tháng 8/2021, mẫu xe Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới đã được Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu tới thị trường Việt Nam. Mẫu xe này có 6 phiên bản khác nhau cùng với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) đến 455 triệu đồng.
Mặc dù mới ra mắt tại thị trường Việt từ cuối tháng 3/2022, mẫu xe B-SUV Hyundai Creta cũng ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc với 1.054 xe bán ra trong tháng 4 khi nguồn cung đã ổn định.
Bên cạnh đó, các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.194 xe bán ra.
Số xe mang thương hiệu Hyundai đến tay người tiêu dùng tiếp tục tăng lên trong năm nay do sự ổn định của tình hình kinh tế - xã hội khi dịch Covid-19 đã ổn định và được kiểm soát.
Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip, linh kiện công nghệ cao trên phạm vi toàn cầu vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng một số sản phẩm mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, các mẫu xe như Santa Fe, Tucson vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng ngày một tăng cao.
Hyundai Creta 2022 ra mắt tại Việt Nam
TC Group và Hyundai Motor giới thiệu xe điện IONIQ 5 tại Việt Nam
IONIQ 5 được xem là mẫu xe điện chuẩn mực và tiên phong trong ngành ô tô điện nói riêng, cũng như xu hướng phát triển ô tô trong tương lai.
Hyundai Thành Công giới thiệu sản phẩm robot Spot Boston Dynamic
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) hôm nay đã giới thiệu sản phẩm robot Spot Boston Dynamic với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng nhờ những công nghệ tiên tiến hàng đầu.
Hyundai Creta 2022 ra mắt tại Việt Nam
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) hôm nay đã giới thiệu mẫu xe Hyundai Creta thế hệ hoàn toàn mới đến thị trường Việt Nam với giá bán từ 620 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
TC MOTOR bán 4.200 xe Hyundai trong tháng 2
Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất của TC MOTOR tăng trưởng dương trong tháng 2 với 987 xe đến tay khách hàng.
Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.
Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.
Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn
Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.